Đang tải...

Hyundai Avante số tự động loại 2.0 nổi đèn báo ESP off!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi huivip, 13/7/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huivip
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    302
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    228 lít xăng
    Tôi đang có một xe Avante số tự động loại 2.0. Hiện giờ xe của tôi nổi đèn báo ESP off. Khi bình thường thì đèn không nổi nhưng cứ chạy đến tốc độ 50km/h thì đèn lại báo. lúc này tôi không bấm công tác (swith off). công tác của tôi vẫn có thể bấm điều khiển đươc khi chạy dưới tốc độ 50km/h. tôi không biết nguyên nhân do đâu. bác nào có dính trường hợp nào như thế có thể mách cho tôi với được không. thanks! my mobile: 0986385886
     
  2. venza279
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/10
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    M chưa làm thử Avate lần nào ,ko biết nó có dùng EPS giống vộ của Verna hay Picanto ko nhỉ?nếu có thì nguy cơ chết cảm biến Mo-men trong cụm vo-lang khá cao.M thay nh của Picanto và Verna rồi.giá cũng khác cao đó.chắc bây giờ phải tầm 20tr.Bác nên mang đến KIA hay HUYNDAI để scan thủ xem.lỗi EPS này cũng gây mất an toàn ghê đó
     
  4. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    Mình nghĩ đó là ESP (electronic stability program) chứ không phải EPS hệ thống lái đâu.
    The TCS/ ESP warning lamp indicates the self-test and failure status of the TCS/ESP. The TCS/ ESP warning lamp is turned on under the following conditions:-
    -Ring the initialization phase after IGN ON. (continuously 3 seconds)
    -In the event of inhibition of TCS/ESP functions by failure
    -When driver turns off the TCS/ESP function by on/off switch
    -During diagnostic mode
     
    Đã được đổ xăng bởi tdviet1991hn.
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Ớ ,em toàn bị nhầm EPS với ESP ,bác thông cảm nha.hj
    cái ESP này gồm cả ABS ,TCS luôn mà.nôm na thì nó là hệ thống ổn định lực phanh điện tử.xe Forte chạy tầm 5 vạn cũng hay bị báo đèn này.Scan thì báo lỗi công tắc chân phanh ,em cũng chưa có thời gian nghiên cứu nhiều ,nh thường thay công tắc EPS OFF và công tắc chân phanh là hết.
    Nếu để xe trên cầu nâng ,chạy trơn đèn EPS cũng sẽ báo.sau khi hạ xe ,chạy ra ngoài tầm 70km/h rồi phanh đột ngột mấy phát là hết báo đèn
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  6. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    cụ ơi EPS là cân bằng điện tử mà. hình như đây bác chủ thớt nói về trợ lực lái ấy. em thì em nghĩ là xe của bác bị lỗi cảm biến rùi. khi xe chạy ở tốc độ cao như vậy thì máy cũng sẽ nóng hơn và chuyện mà lỗi cảm biến cũng rất dễ xảy ra. em thấy máy bác nói xe này hay lỗi cảm biến lắm bác ah. mình còn thời gian bảo hành thì mình đi kiểm tra đi bác. chúc bác thành công
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Cái EPS OFF này là ổn định điện tử ,chắc chắn đó bác ạ.nó còn nó công tắc phía tay trái người lái nữa.cái ESP mà bác bảo thì không liên quan gì đền máy nóng máy nguội cả.là do cảm biến Hall bên trong cụm motor trợ lực bị hỏng thôi.thường là thay cả cụm.trước có thử sửa 1 lần ,đang chạy thử nó bẻ quặt tay lái về 1 bên ,ghì cứng.tí nữa thì đắp chiếu
     
  8. venza279
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/10
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    sao các bác cứ lộn cái ổn định với cái trợ lực lái thế nhỉ.
     
  9. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Hai cái đấy khác nhau hoàn toàn mà các cụ vẫn có thể nhầm được. Cụ chủ xe đã nói rất rõ là ESP rồi nó là hệ thống cân bằng điện tử. Cái này ở trên xe có cái nút ESP of cụ chủ thớt xem kỹ lại cái nút đấy nhé. Nếu nó vẫn bị thì phải dùng máy chẩn đoán xem nó có bị lỗi gì không cụ ạ
     
  10. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    cụ nói sao ấy chứ cái công tắc ấy chỉ để tắt hay hoạt động của hệ thống thôi mà. nếu công tắc có vấn đề thì em nghĩ lúc nào mà nó chẳng báo lỗi ạ
     
  11. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    thực ra khi đo kiểm thì cái công tắc đó vẫn bình thường ,nhưng khi chạy thì nó mới báo đèn ESP OFF mà ko thể nào tắt được.có một số trường hợp thay công tắc đó là hết ,một số trường hợp phải thay cả công tắc chân phanh.bệnh này Cerato Forte 1.6 AT là hay gặp lắm.khi mình Scan thì báo 1 số lỗi chẳng hạn như C1503 TCS/ESC(ESP) Switch error,C1513 Brake switch error,C1616 CAN Bus off ,C2402 Motor Failure...Em có gặp đôi lần thường thì thay công tắc đó nếu tháo ra vệ sinh mà không hết
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  12. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    vậy ạ. thế mà em cứ nghĩ như thế. mà bác này khi hệ thống ấy hoạt động thì đèn báo ESP cũng sáng hay sao chứ. mà bác ơi lỗi CAN bus off nó là lỗi j ấy bác nhỉ em tra từ CAN bus mà không biết dịch là j nữa
     
  13. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Bác kia_service nói đúng đấy vì trên táp lô nó báo ESP off nên cũng không loại trừ công tắc có vấn đề.
    còn CAN nó là viết tắt của (Controller area network) có nghĩa là "mạng điều khiển theo từng khu vực hay từng vùng" hình như trên diễn đàn đã có một bài viết về mạng CAN bác có thể tham khảo thêm
     
  14. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    thank bác nha. nhiều từ ngữ em cũng chưa từng đọc qua. em đang tìm hiểu về nó nhưng vẫn chưa hiểu sâu hết về nó lắm. nhiều khi mình tìm hiểu chỉ tìm hiểu được nguyên lý thôi chứ bên hư hỏng thì em nghĩ cũng phải qua thời gian dài nữa.
     

Chia sẻ trang này