Đang tải...

Aventador LP700-4 Roadster - Mui trần quyến rũ

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi buidinhduong, 2/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buidinhduong
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    988
    Được đổ xăng:
    1,435
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,951 lít xăng
    (Dân trí) - Lamborghini đã giới thiệu phiên bản mui trần của siêu xe Aventador LP700-4 trước khi mẫu xe này chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào cuối tháng.

    [​IMG]
    Thay vì dùng mui mềm như “người tiền nhiệm” Murcielago Roadster, xe Aventador LP700-4 Roadster được trang bị mui bằng vật liệu sợi carbon, hai mảnh, trọng lượng nhẹ.

    Giống các siêu xe mở mui khác như Ferrari 458 Spider và McLaren MP4-12C Spyder, tân binh Aventador Roadster thực ra dạng xe targa chứ không hẳn là mui trần.

    Targa-top hay targa là kiểu xe bán mui trần (semi-convertible) - bỏ mui xe nhưng giữ nguyên thanh chống lật bắt ngang lưng ghế. Cửa kính phía sau có thể giữ lại hoặc bỏ luôn, tùy nhà sản xuất.

    Khái niệm xe mui trần targa được sử dụng lần đầu tiên trên xe Porsche 911 Targa phiên bản 1966, và đến nay vẫn là sở hữu bản quyền của Porsche AG.
    Tuy nhiên, không như các xe trên, mui xe của Lamborghini không phải loại điều khiển điện, mà tháo lắp thủ công. Lamborghini khẳng định rằng, thiết kế của hãng, cùng với trọng lượng nhẹ (chưa đầy 6 kg) khiến cho việc tháo mở mui khá dễ dàng và nhanh gọn. Phần mui xe khi tháo rời có thể để trong khoang hành lý trước.

    So với bản Coupe, xe Roadster có một số đặc điểm nhận diện, như cột đỡ mui sau được thiết kế lại, thêm hệ thống bảo vệ tự động cho tài xế và người ngồi bên, cùng tính năng thông gió đặc biệt cho động cơ V12.

    Cửa sổ hậu của xe có thể nâng lên hoặc hạ thấp tùy ý. Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống làm lệch luồng gió nhằm giảm gió xoáy trong cabin khi xe mở mui. Hệ thống này cũng có thể tháo rời như mui xe để cất trong khoang hành lý khi không dùng đến.

    Cửa sổ của phiên bản mui trần này được xoi cạnh để lắp vừa khít mép mui cứng. Thêm vào đó, thân xe được sơn hai tông màu, với nóc và phần nửa trên màu đen bóng, còn nửa dưới có đủ màu trong danh sách màu sơn trước nay của hãng, bổ sung thêm màu xanh nhạt “Azzuro Thetis” như trong ảnh, mà hãng giới thiệu là lấy cảm hứng từ mẫu Miura Roadster 1968.

    [​IMG]

    Điểm đáng chú ý cuối cùng về ngoại thất là bộ vành hợp kim “Dione” đi cùng lốp 20 inch phía trước và 21 inche phía sau.

    Ngoại trừ chất liệu da “Sabbia Nefertem” ở nội thất, còn lại bản Roadster giống bản Coupe, tức là khung liền khối bằng vật liệu sợi carbon, động cơ V12 6.5L công suất 700 mã lực, kết hợp với hộp số bán tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2, xe được trang bị công nghệ ngắt xy-lanh và hệ thống dừng-khởi động.

    Theo Lamborghini, chiếc xe mui trần này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây, chậm hơn 0,1 giây so với bản Coupe, và có thể đạt tốc độ cực đại 350 km/h.

    Lamborghini cho biết khách hàng ở bất kỳ nước nào trên thế giới cũng có thể đặt mua xe Aventador LP 700-4 Roadster với giá bán từ 300.000 euro (tương đương 381.500 USD).

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nhật Minh
    Ảnh: Lamborghini
     

Chia sẻ trang này