Đang tải...

Công nghệ vật liệu Ba thiết bị mới phục vụ an toàn giao thông của Honda

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi thethaoso112, 12/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thethaoso112
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/09
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng
    Honda vừa giới thiệu 3 thiết bị phục vụ an toàn giao thông mà họ vừa hoàn thiện: hệ thống camera giúp ta dễ dàng đỗ xe vào bãi, túi khí bảo vệ người lái và hành khách hữu hiệu hơn, còn dummy sẽ giúp ích cho các cuộc thử nghiệm va chạm với khách bộ hành.
    Sau nhưng hệ thống an toàn như hệ thống cảnh báo đè vạch hay hệ thống trợ giúp khi phanh gấp, Honda lại tiếp tục giới thiệu 3 thiết bị phục vụ cho an toàn giao thông sẽ được ứng dụng trên những mẫu xe mới của họ trong tương lai gần.
    [​IMG]
    Trước tiên là hệ thống Multi-view Camera System, bao gồm 4 camera được gắn ở các điểm khác nhau trên thân xe nhưu mũi xe, đuôi xe và hai gương hậu phía ngoài. Hình ảnh do những chiếc camera nhỏ nhưng có độ phân giải cao truyền về sẽ giúp tài xế dễ dàng đỗ xe vào vị trí trong bãi đỗ mà không lo va quệt vào các xe khác. Thêm vào đó, máy tính trung tâm còn có chức năng vẽ lên màn hình đường di chuyển của xe trên bất kỳ hính ảnh nào của một trong bốn camera truyền về, tùy thuộc theo vị trí vô-lăng và đó là cách hướng dẫn vào bãi đỗ thực tế nhất cho tài xế. Hệ thống Multi-view Camera System sẽ có mặt lần đầu trên chiếc MPV hạng lớn Odyssey và sau đó sẽ được trang bị cho các dòng Honda khác.
    [​IMG]
    Thiết bị thứ hai mà Honda giới thiệu là túi khí i-SRS. Loại túi khí này được phát triển từ các túi khí một và hai chế độ của Honda. Trong những trường hợp đam xe chính diện, túi khí này sẽ thích ứng hơn với hoàn cảnh, bung ra nhanh hơn, chậm thoát hơi và bảo vệ hành khách trên một diện tích rộng hơn. Túi khí i-SRS sẽ có mặt trên chiếc xe nhỏ Honda Life lưu hành trong thị trường Nhật từ tháng 11 tới trước khi được ứng dụng trên diện rộng.
    [​IMG]Từ trước tới nay, Honda luôn dẫn đầu trong các cuộc thử nghiệm với mục đích giảm chấn thương cho khách bộ hành khi va phải xe. Trong các cuộc thử nghiệm của EuroNCAP, Jazz, Civic, FR-V, CR-V và Legend đều đạt 3 trên 4 sao trong khi các mác xe khác thường chỉ đạt 2 sao. Mới đây, Honda lại có thêm một loại dummy mới mang tên Polar III, gắn nhiều cảm biến nhạy hơn để phục vụ cho các thí nghiệm đâm xe. Ngoài ra Polar III còn có phần chân và phần đùi cấu tạo gần như đùi người khiến cho các cuộc thử nghiệm đem lại số liệu “thật hơn”.
     

Chia sẻ trang này