Đang tải...

Thảo luận Bác nào biết cảm biến này là gi không vậy?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi van+cuong, 12/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. van+cuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/1/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Em đang làm đồ án động cơ 7A-FE của Toyota mà không biết nó là con cảm biến gì,bác nào biết chỉ giúp em với,cảm biến có 3 chân, chân màu đỏ nối với chân CPS trên hộp ECU
     
  2. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Hình bé quá hơi khó nhìn bác ạ nhưng nếu nó nối vào chân CPS thì là cảm biến vị trí trục cam (camshalf position sensor) cụ ạ
     
  3. tinhnguyen3688
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/10
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    -10 lít xăng
    Cảm biến cốt cam
    gồm 3 chân: 1 chân nối mass, 1 chân tín hiệu, chân còn lại cấp nguồn 5v
     
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Chính xác rồi đó!
     
  5. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Rất chính xác.
     
  6. van+cuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/1/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    #6 van+cuong, 14/5/12
    Last edited by a moderator: 14/5/12
    [/COLOR]
    con này không phải cảm biến trục cam bác ah,con trục cam nó đưa về chân G+ chứ không phải chân CPS,con này nó nằm trong buồng đốt luôn,vậy mới độc chứ

    ---------- Post added at 08:07 AM ---------- Previous post was at 08:02 AM ----------

    con này không phải cảm biến trục cam bác ah,con trục cam nó đưa về chân G+ chứ không phải chân CPS,con này nó nằm trong buồng đốt luôn,vậy mới độc chứ
     
  7. dinhspkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/10
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    các bác nói sai bét hết! mai em chụp rồi đưa lên cho các bác xem từng chi tiết! cái này em tháo nó ra rồi! đầu tiên em cũng nghỉ nó là cảm biến trục cam! nhưng khi tháo ra thì nó đâm thẳng vào buồn đốt, khói đen sì ở đầu của nó các bác à!
     
  8. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,709 lít xăng
    Xin có đôi lời tham gia không biết có đúng không

    về lý thuyết điện mà nói thì cảm biến trục cơ và trục cam thực ra là máy phát điện sử dụng nam châm vĩnh cữu và điện áp của cảm biến phát ra chỉ phụ thuộc vào tốc độ động cơ (các thông số như khe hở, điện trở cuộn dây coi là hằng số) nên không cần phải cần điện áp chuẩn Vc-5V

    Cảm biến mà bạn nói theo tôi là cảm biến áp suất xy lanh đó, nếu là cảm biến áp suất xylanh nó phải có 4 cái để làm nhiệm vụ so sánh áp suất của bốn xy lanh để làm nhiệm vụ cân bằng động cơ
     
  9. cong nong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    có thể là buji sấy bác ah
     
  10. dinhspkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/10
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    cái này chỉ có một cái ở máy 1 thôi các bác à! một chân của nó nối vào chân CPS của ecu! em đang đau đầu với nó đây!
     
  11. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    bác cố gắng chụp hình to to lên cho anh em dễ nhìn.
     
  12. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    nó đưa vào buồng đốt ở máy nào? và động cơ có mấy xi lanh?
     
  13. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Thế các bác có biết chân nối mass có ý nghĩa gì không.
     
  14. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    động cơ này lắp trên xe gì bác.
     
  15. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    theo em các cảm biến nối mát để chống nhiễu đúng không ah?
     
  16. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    theo mình nghĩ đó là bơm chân không mong các bác cho thêm ý kiến vì động cơ này thuộc hàng hiếm
     
  17. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    #17 ALIBABON, 25/5/12
    Last edited by a moderator: 25/5/12
    Đúng sai thì không biết vì xưa nay chưa có gặp động cơ kểu này nên không thấy...
    Còn bác nói chân màu đỏ vào chân (CPS) của PCM thì em chỉ biết đó là chân tính hiệu của Crankshaft Position Sensor (CPS) thôi bác à.
    Cái hình bác hỏi mà như muốn thách đố người trả lời thì phải. ( cái hình thì không thấy gì hết ).
    và chỉ nói có 1 chân màu đỏ là về chân CPS của PCM còn 2 chân kia không nói gì hết...máy này đang chạy hay mua về phẩu thuật cũng không nói...dây và PCM có zin không cũng không nói. Mà phán là người ta đoán sai hết.
    Người ta chỉ dựa vào thông tin mà bác đưa lên đó là CPS để trã lời câu hỏi này thôi.
    Nếu có sai thì là do bác đọc sai hoặc cái PCM và động cơ đã bị lai rồi...
     
  18. thanhsjc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Chuẩn. là cảm biến cốt cam!
     
  19. dinhspkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/10
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    hình của động cơ đó đây các bác!
    [​IMG]

    còn đây là vị trí và chân của nó:
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    cái lỗ các bác nhìn thấy đâm thẳng vào buồn đốt luôn!
    còn nếu bác nào nói là cảm biến cốt cam hay trục khủy đều không phải! em đã xác định được rồi! trong hộp của em có chân Ne và G rồi
    vì cốt cam ở đây!
    [​IMG]
    [​IMG]
    đây là sơ đồ chân hộp của em!
    [​IMG]
     
  20. sunset89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    mình có đôi lời tham gia.
    (nếu là cảm biến trục cam thì không nằm trong buồng đốt ).
    (còn cảm biến áp suất xi lanh thì mỗi máy một cái.)
    mình nghĩ đó là cảm biến tiếng gõ động cơ ,cảm biến này thường thì nằm ở bên hông lốc máy,nhưng một số xe thì nằm thẳng trong buồng đốt động cơ.
    hình bạn úp không được rỏ lắm nên mình nhìn hơi khó,nếu bạn chưa tìm được bạn có thể úp hình rỏ hơn chút cho mọi người dể nhìn.
     

Chia sẻ trang này