Đang tải...

Thảo luận Bác nào có cách để kiểm tra sự rò điện dẫn đến hết bình không chỉ dùm em với???

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi vthangnd, 27/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Nếu có hiện tượng bị rò điện thì có cách nào để kiểm tra truy tìm thủ phạm không các bác? Các bác có kinh nghiệm chém để em được thọ giáo chút kinh nghiệm ạ! Thanks
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyenlongxehoi.
  2. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Ý của cụ là sau khi tắt khóa rút ra khỏi chìa bình vẫn bị tiêu điện nhiều hơn so với mức bình thường à. Một cách đơn giản thủ công là cụ tháo cọc (-) ra quẹt cái đầu tháo ra vào cọc âm xem tia lửa điện nó có lớn không nếu lớn thì có tải đang tiêu thụ điện nhiều hơn mức bình thường. Ngoài ra còn có thể dùng đồng hồ đo sự sụt áp so sánh khi tháo cọc âm ra và khi không tháo, có thể dùng đồng hồ đo ampe để đo dòng xem thế nào
     
    Đã được đổ xăng bởi VIUlongxehoi.
  3. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Vâng đúng ý em là thế, cảm ơn bác đã chia sẻ. Phương án dùng đồng hồ sụt áp là hợp lý. Nhưng tìm chỗ em nó rò điện ở chỗ nào thì có vẻ khó bác nhỉ????
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoi.
  4. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,678
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi longxehoi.
  5. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Cô lập từng hệ thống bằng cách rút cầu chì từng hệ thống cũng là một trong những cách tìm pan này. Tuy nhiên, vấn đề này dựa vào tay nghề và kinh nghiệm rất nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoi.
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Khi gặp những hiện tượng mà bác nghi ngờ nguyên nhân dò điện.Em thường làm thế này:
    Trước hết là kiểm tra lại khả năng tích điện của bình Accu và hệ thống sạc (cái này có VOM 3p biết ngay)
    Sau đó ,nếu Accu và máy phát ổn ,ta sẽ kiểm tra đến dòng rò của các hệ thống trong xe.Phương thức kiểm tra là dùng VOM ,để thang đo 10A ,đặt VOM nối tiếp với cọc mass Accu (+ Accu -> - Accu -> + Đồng hồ -> - Đồng hồ -> Mass).Sau đó bác tắt tất cả các hệ thống trên xe ,lưu ý cắt cả công tắc nắp capo nhé ,sau đó dùng Remote lock tất cả các cửa.Sau một khoảng thời gian nào đó (cái này tùy xe ,vì ở Forte thì sau 30p xe rơi vào trạng thái Sliphome ,nh xe SantaFe thì e lock cửa 5s sau đã thấy nó Sleep rồi).Sau đó ta kiểm tra thông số trên VOM ,dòng rò cho phép là 0.05A.
    Còn để tìm chỗ rò điện ,như bác Thinhnhan đã nói ,ta cô lập từng hệ thống bằng cách rút từng cầu chì.Kiểm tra các vị trí dễ gây trầy dây dẫn.Đương nhiên cũng cần 1 chút knghiem.
     
    Đã được đổ xăng bởi tangda, longxehoithichthaoraxem .
  7. buzz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/10
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Cụ kia xác định dùng rò vậy là chuẩn rồi. Còn cách tìm đúng chổ thì cụ nên dùng đồng hồ ampe kẹp, rồi kiểm từng bó dây, để xác định thiết bị đang tiêu thụ điện khi xe ngủ, hay chập dây trong bó dây.
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoi.
  8. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    #8 lacky, 28/7/12
    Last edited by a moderator: 28/7/12
    Quá đơn giản (bỏ qua vấn đề lỗi do phần ắc quy nhé), em hay làm thế này, tháo cọc âm ắc quy ra, lấy đồng hồ vạn năng đặt thang đo A nhé, một que đo đồng hồ cho vào cọc âm ắc quy, que đo còn lại chạm vào dây mát bắt vào cọc ắc quy vừa tháo ra. Thế là xong bước đầu tiên :D
    Bước tiếp theo, rút chìa khóa ra khỏi ổ khóa, và đóng tất cả các cửa lại, rồi kiểm tra trên đồng hồ vạn năng xem nó chỉ dòng tiêu thụ là bao nhiêu. nếu dòng nằm khoảng 0.04 đến 0.05 thì là Ok, còn nếu lớn hơn tức là có vấn đề rồi (khoảng 0,17V là bị một bóng đèn nào đấy rồi), kiểu j cũng bị tiêu điện acquy ( đối với những dòng đời mới sau này thì nó tự động ngắt sau toàn bộ hệ thống sau những khoảng thời gian cụ thể, tùy từng hãng nhưng khoảng 10p gì đấy)
    Bước sau cùng phải sác định xem nó tiêu dòng ở chỗ nào, cái này quan trọng đây, mình có thể khai thác chủ xe để khoanh vùng, thí dụ như xe anh chị bi hiện tượng này lâu chưa? xe anh chị có lắp thêm các trang thiết bị j không? ....vân vân. Thông thường em thấy cái đài của thằng hồ cẩm đào hay ăn dòng lắm đấy, và... còn tùy theo gợi ý của chủ xe nữa. Em xin hết :D
     
    Đã được đổ xăng bởi TIENNGUYEN12340, tangda, ngocanh_1024 tài xế khác.
  9. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    0.17V hả bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoi.
  10. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    em chém câu cho nó thêm mắm thêm muối.
    cái đầu tiên là xác định xem trên xe có thiết bị điện nào chế tác hay lắp thêm hay không. như vậy sẽ dần loại được thiết bị tiêu điện thường trực. còn phương pháp của bác KIA và bác lacky thì em đồng ý cả hai tay
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoi.
  11. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    #11 vthangnd, 28/7/12
    Last edited by a moderator: 28/7/12
    Vâng em cũng đồng ý cả 2 tay với bác lacky và kia_service. Ở xưởng em bác thợ điện lại dùng 1 bóng đèn rất nhỏ em cũng không rõ là bao nhiêu. Thay vì dùng đồng hồ đặt thang đo ampe để đo dòng tiêu thụ ( + Accu -> - Accu -> + Đồng hồ -> - Đồng hồ -> Mass) thì ông + Accu -> - Accu -> bóng đèn (nhỏ) -> Mass. Em hỏi thì a thợ trước em thì bảo nếu đèn sáng thì có rò điện, còn đèn không sáng thì không rò điện! ???? Các bác xem phương án này có tính khả thi không?
     
    Đã được đổ xăng bởi tangdalongxehoi.
  12. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    dùng bóng thay đồng hồ am pe theo tôi cũng là một biện pháp cảm nhận bằng độ sáng và công suất của bóng.
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoi.
  13. hai19122000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Số km:
    321
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,019 lít xăng
    Nếu bằng cách thử công :
    - Bạn kiếm đuôi bóng đèn đờmi có 2 dây nha!
    - Trước khi làm bạn phải quan sát coi xe có câu thêm phụ kiện j ko ( quan trong đó)
    - Rút chìa khóa và bạn khóa lcok cửa lại đem chìa ra ngoài.
    - Tháo cọc bình ( - ) ra 1 đầu ghim vào dây đèn thử đầu dây khi ghim vào cọc âm của bình.
    - Và bạn quan sát xem trong vòng 2 phút coi thử đèn có tắc hẳn ko.
    - Nếu tắc hẳn là bình thường neu còn sáng thì bạn cứ rút từng cầu chì nha!
    mình làm được như vậy thôi, tự bạn phát huy nha :)
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102longxehoi.
  14. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    1 câu hỏi hay và nhiều câu trả lời rát ý nghĩa.tuy nhiên em chưa bao giờ dùng đến đồng hồ.em xin chia sẻ ít kinh nghiệm của em.khi nghi ngờ xe bị rò điện,em rút khóa điện,đóng tất cả các cửa và chốt lại.mở nắp capo rồi tháo cọc Âm bình ác quy,dùng 1 bóng đèn thử loại nhỏ như bóng lăng téc đó,rồi đấu nối tiếp vào cọc âm bình ác quy và 1 đầu vào dây cáp mát ra vỏ xe.nếu có tiêu điện dù là rất nhỏ bóng đèn đó cũng sẽ sáng lên.cái bóng đèn này nó có tác dụng tương tự như cái đồng hồ vạn năng của các bác vậy,nhưng em thích dùng nó tại vì khi làm 1 mình em có thể làm bên trong mà vẫn quan sát được bóng đèn đó có sáng hay mất.quy trình kiểm tra của em sẽ là cách rút từng cầu chì trong bảng đồng thời quan sát bóng đèn đó có tắt hay không.nếu có thì tìm theo mạch của cầu chì đó.thông thường nó hay bị ở mạch cầu chì ROOM trong xe.mạch này cấp điện cho các đèn báo cánh cửa,đèn trần ,đèn cốp ,đèn báo capo...còn nếu rút tất cả cầu chì ra mà không đèn thử vẫn sáng thì chắc chắn nó ở các phần lắp thêm được lấy nguồn từ mạch chính....cứ như vậy em sẽ tìm đến khi nào bóng đèn tắt mới thôi.ở các xe đời thấp hơn,em thấy nó hay bị tiêu điện ở các mạch điện lắp thêm,ở đài,đèn cốp,đèn trần,máy phát,các giơ le bị cháy chập...còn ở các xe đời cao hơn,nhất là những xe có khóa thông minh thì phải có thời gian thì bóng đèn thử mới tắt.tuy nhiên làm được hay không thì tùy vào kinh nghiệm từng người.những gì em nói đều là từ thực tế em đã làm.các bác cứ chém nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi sensor, tangda, PNTQ2 tài xế khác.
  15. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Chẳng còn gì để chém nữa,lưu ý ae ăc qui để qua đêm mà hết điện thì chứng tỏ tiêu dòng lớn nên tập trung vào các mạch tiêu dòng cao ,bỏ qua các mạch nhỏ cho đỡ mất thời gian.
     
  16. G7Kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    452 lít xăng

    Bài của bác em xem mà hoa cả mắt :37: bác có thể cho thêm ảnh hay xuống câu được ko vậy :2:
     
    Đã được đổ xăng bởi longxehoi.
  17. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    Còn có trường hợp để qua đêm bị tiêu điện nhưng khi tắt hết thiết bị khoá cửa dùng đồng hồ đo ampe vẫn đạt tức là nhỏ hơn 0,05A mà nguyên nhân ko phải do ac quy hay máy phát mà nguyên nhân do thiết bị nào đó ăn dòng hoặc vượt quá công suất thiết kế khiến bình ac quy ko nạp đầy để qua đem là ko đề được em đã bị trường hợp do cuận hút lốc ,quat gío ăn dòng và một trương hợp hai bóng đèn fa vượt quá công suất . để tìm ra thiết bị trong trường hợp này theo kinh nghiệm cuả em là nổ máy dùng đồng hồ đo von để đo bật từng thiết bị một nếu thiết bị nào làm sụt điện áp quá một von thì cần kiểm tra lại thiết bị ấy
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, thichthaoraxemlongxehoi .
  18. AntjGjrl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,312 lít xăng
    Dùng bóng đèn thử thì tiện thật đấy nhưng đôi lúc sẽ có sai sót :D
    Với những mạch relay, mạch điện tử, thiết bị điện tử trong xe,... mà bị tiêu điện nếu thử bằng bóng đèn thì dòng điện sẽ giảm đi rất nhiều -> lúc đó những thiết bị trên không đủ điện để hoạt động nữa -> không phát hiện ra tiêu điện

    Kiểm tra bằng đồng hồ vạn năng để kiểm tra dòng là hay nhất. Nhưng để đảm bảo thì nên kiếm thêm cái đồng hồ ampe của ổn áp (đo được dòng trên 50A) kiểm tra cả lúc bật khóa ON xem tình trạng sử dụng điện thế nào và để biết dòng lúc tắt khóa có an toàn cho đồng hồ vạn năng của mình không (tránh đứt cầu chì đồng hồ vạn năng vì đôi khi có những cú tiêu điện ngoài sức tưởng tượng :D
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102thichthaoraxem.
  19. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Tới hôm qua e cũng đã có cơ hội nghịch thử trên mấy xe để ở xưởng sơn, Các xe điện đóm đang bình thường, e dùng bóng thử và tiến hành tháo cọc âm và đấu nối tiếp..."chuột bạch" của e là Vios, Morning, Forte, và Venza ( hơi run)...tất cả các xe đều từ 2007 trở lại đây. .. Kết quả lá tất cả đều làm bóng sáng choang!
    với Vios e tiến hành ấn Lock trên Remote ( mục đích là để cho xe rơi vào trạng thái ngủ) thì ko thể khóa được. E lại để nguyên bóng thử sáng như vậy và giữ khoảng gần 10p chẳng thấy tắt...cuối cùng e mỏi tay e liền bỏ sang Morning, kết quả tương tự...
     
    Đã được đổ xăng bởi tratcngocanh_102.
  20. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Độ sáng của bóng có thể thay đổi khi cụ bật hoặc tắt một tải nào đó. Cụ cứ đấu bóng thử vào, sau đó bật hoặc tắt đèn trần xem sự thay đổi như nào. Cái này họ thử bằng đèn lăng téc, đèn lăng téc hình như cũng là đèn trần luôn, nó có công suất nhỏ thôi thì phải. Còn nếu đo bằng Ampe thì nó nên dưới 0,03 hoặc 0,05 A hoặc mA cụ ạ. Cụ có thể đo dòng khi hệ thống điện còn chuẩn để lấy đó làm chuẩn khi kiểm tra tiêu điện. Cụ thử bằng đồng hồ luôn xem thế nào. Em cũng tò mò cái này, thực tế nếu đi làm thì cái này tìm chết người không ra, mất nhiều thời gian mà không được gì :D
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.

Chia sẻ trang này