Đang tải...

Bài toán chia lưu lượng trên máy đào komatsu đời trừ sáu.

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi ANONYMOUS, 20/12/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ANONYMOUS
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    Kính các vị hảo hán,

    Vừa rồi lang thang trên mạng, lại thấy một bài viết "RẤT HAY" có tính "HỌC THUẬT". Nhưng tiếc là chưa thấy có lời "PHẢN BIỆN" nào cả nên xin phép "TÁC THẬT (chết, lại nói nhầm) TÁC GIẢ" để chép lại hầu các vị "TÁN" thêm cho ra nhẽ.


     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.
  2. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    Bài này em có xem bên diễn đàn XMCT, em thấy hay nhưng trình em còn thấp không biết tham gia thế nào, đành chờ các cao nhân phản biện tiếp cho em được mở rộng tầm mắt.:5:
     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.
  3. ANONYMOUS
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    Trong thực tế hầu như RẤT HIẾM khi gặp kiểu "PHỐI HỢP" như thế này (trừ khi múa máy biểu diễn)!!! Đa số trường hợp "GIAO PHỐI" giữa BOOM và ARM khi làm việc thực tế là: ARM co vào để đào và BOOM nâng dần lên. Như vậy khi thiết kế, các hãng sẽ đặt GIẢ THIẾT là: áp suất làm việc của ARM phải NẶNG HƠN của BOOM===>ĐƯỜNG KINH PISTON VAN BÙ ÁP CỦA BOOM TO HƠN CỦA ARM LÀ HỢP LÝ.

    Và còn nữa, nhưng xin tạm dừng để quý Cụ vào "TÁN".
     
    Đã được đổ xăng bởi Komatsu128uu_1, Tienhangsmilevanchec .
  4. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Cụ này vô cớ "sào mỳ" của người quen mà không cho biết nguồn gốc xuất xứ nhá.Thank cho cụ Phát.


    Cái dòng chữ bôi đỏ bên trên là cụ sai nhá, không phải RẤT HIẾM mà nó múa biểu diễn cũng chiếm cỡ 10 % của công việc đó, trên công trường nó gọi là " dọn máng " và " làm bệ " để đứng khi xúc tải.=))

    À mà nói về câu chữ thì cụ là số 1, nghề thày cãi mờ.:b

    Xin lỗi cụ, em chơi kiểu chữ to bởi vì mắt em dạo này vớ vẩn lắm, nghề của em mà " nhắm mắt và sờ linh tinh".

    Các cụ khác có vào tán không thì bảo, sao cứ để hai thằng già buôn dưa lê mãi thế nhể?????
     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.
  5. KIMKHANHTOAN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/11
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    Xin hai đại nhân bớt nóng ... Cho em ti toe vài dòng nhá :


    [​IMG]

    Bài toán lưu lượng này nhà sản xuất đã tính toán rất kĩ rồi ... Cái hình này nó nói về ( tỉ lệ diện tích bề mặt van bồi hoàn áp suất )

    Em xin phân tích đểu như sau :

    điều kiện chia dòng thay đổi theo tỉ lệ diện tích của khúc A1/A2 của van bồi hoàn áp suất .

    Tỉ lệ diện tích = A1/A2

    - Khi tỉ lệ diện tích = 1 :

    Áp suất xuôi dòng meter - in của trục cuộn = áp suất tải tối đa , và lưu lượng dầu được phân chia tỉ lệ với diện tích lỗ mở của trục cuộn .

    - Khi tỉ lệ diện tích > 1 :

    Áp suất xuôi dòng meter - in của trục cuộn > áp suất tối đa tải , và lưu lượng dầu được phân chia thấp hơn so với diện tích của lỗ mở trục cuộn .

    - Khi tỉ lệ diện tích < 1 :

    Áp suất xuôi dòng meter - in của trục cuộn < áp suất tối đa tải , và lưu lượng dầu được phân chia lớn hơn so với diện tích của lỗ mở trục cuộn .

    Mỏi tay quá ... em xin dừng bút để nhường lời các cụ khác ạ !!!
     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.
  6. ANONYMOUS
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    Kính tiên sinh, cái việc "ARM RƠI TỰ DO" và "ARM LÀM BỆ ĐỂ ĐỨNG" là hoàn toàn khác nhau; mạch thủy lực của "CHÚNG" cũng khác nhau rất xa đấy ạ. Tại hạ khi trích dẫn có TÔ SON ĐỎ CHÓT cho câu "ARM ĐANG RƠI TỰ DO" kia mà !!

    Kính đại hiệp, những khái niệm : " SPOOL METER-IN (viết có gạch nối) và DOWNSTREAM (viết dính liền) là RẤT HAY, RẤT MỚI. Xin lót dép ngồi chờ đại hiệp nghỉ ngơi xoa bóp cho hết mỏi tay rồi phân tích tiếp ạ.:105::105:
     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.
  7. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    Mình biết cụ này là ai rồi.=d>=d>
     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.
  8. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    :)):cp Em xin phép các cụ có tý ý kiếm các cụ cho em hỏi tý hình như cụ Phatminh1967 gì đó viết thiếu đầu bài thì phải hay cụ ý chích đoạn giữa của bài viết ý nhỉ - khó quá em chưa có hiểu:12:,
    Còn mấy cái khái niệm mới em đề nghị Cụ LẠC HẬU mang từ bên HYDRAULICS về cho anh em học với nhỉ.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.
  9. KIMKHANHTOAN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/11
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    Cụ này vặn vẹo ra trò nhể ... Thôi em cứ quoăng đại cái ảnh lên để các Cụ pàn luận nhá :

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.
  10. ANONYMOUS
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    Câu hỏi này thực sự là hay quá đây.

    Lẽ ra trước khi "TÁN" về bài toán chia lưu lượng, nên có những câu hỏi tuần tự là : tại sao lại phải chia; mục đích chia để làm gì; chia như thế nào cho đều để khỏi kiện cáo lôi thôi chứ nhỉ ??!!

    Vậy thì xin mạn phép các cao nhân để nói nhảm một tý vậy.

    Tại sao lại phải chia: câu trả lời đơn giản là bởi Bác KOMATSU thiết kế cái máy đào đời trừ sáu của Bác ấy có 2 bơm. Hai bơm này lại cứ thường BƠM lẫn vào nhau và đưa chung lên cho các chú GÀU-CẦN-QUAY-TAY tự xử với nhau chứ Chú bơm không can thiệp.

    Vấn đề nảy sinh, có đơn kiện cáo khi có 2 chú cùng làm việc một lúc (thí dụ: vừa nâng cần vừa quay buồng lái...) khổ một nỗi, công việc của 2 chú thường là NẶNG-NHẸ KHÁC NHAU chứ không đồng đều, dẫn đến cái sự BẤT BÌNH ĐẲNG, chú nào làm nhẹ thì lại nhận được dầu nhiều (chỗ áp suất thấp thì lưu lượng chảy dồn về đấy). Ở thí dụ này (vừa nâng cần vừa quay buồng lái), nếu cần nặng quá thì chỉ có Chú quay buồng lái là quay được còn CÁI CẦN thì cứ ĐƠ RA-KHÔNG LÊN ĐƯỢC (cho VIAGRA lại không chịu uống)!!!

    Chính vì các nhẽ trên nên Bác KOMATSU lại phải đẻ thêm ra cái gọi là VAN BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI DO ÁP SUẤT GÂY RA (các ông mũi lõ gọi là Pressure Compensation Valve) để làm cái công việc phân chia của cải cho đều mà ở đây ta gọi là "BÀI TOÁN CHIA LƯU LƯỢNG".
     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.
  11. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    =d>=d>Cụ mở lớp giảng dạy trên diễn đàn em xin đăng ký đầu tiên.:3:
     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.
  12. ANONYMOUS
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    Kính đại hiệp, xin cho phép tại hạ "XÀO NẤU" cái hình của đại hiệp lại một tý để "CÂU KHÁCH" ạ.

    [​IMG]


    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.
  13. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Ế hàng quá các cụ nhể, em xin trình bày lại hoàn cảnh một tý.
    Truyện như thế này: ban đầu em cũng chỉ viết cái bài này với mục đích "cảnh báo" cho mấy cụ đã PM về việc phải cẩn thận khi lắp ráp em nó, không ngờ ông chủ thớt này lại "khoét" sâu quá.

    Cái hình mà cụ quăng lên, trong shopmanual em chưa bao giờ xem (có hiểu quái gì đâu mà xem cơ chứ). Tiếng "Em" kém quá, đi thuê dịch về đọc có khi lại ngu thêm, cho nên đọc hiểu đến đâu thì hiểu, còn cái chính là em mổ xẻ cái sơ đồ thủy lực, nói cho oai chứ thực ra em bôi màu linh tinh ấy mà (cái này là bí kíp riêng của em). Cho nên em chỉ quan tâm làm sao làm cho đúng và đủ, nói cách khác là tôn trọng nhà sản xuất, vậy thì phải đầu tư thời gian cho việc sờ lần sờ mò thôi, khi thông rồi em sẽ cải tiến nó theo ý của em, mà cái này thì chỉ khi nào xe ra bãi sắt vụn mới bị mấy ông phá xe biết , cho nên "chỉ có biển mới hiểu thuyền đi đâu về đâu".
    Các cụ cứ việc mổ xẻ vấn đề, em hiểu đến đâu em tham gia đến đó nhỉ.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.
  14. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Bài này Hay mà hiểu tái tái là ngon rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.
  15. THIỂN CẬN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/11
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Xin phép các vị để lạm bàn về cái hình bên dưới.

    Ở hình này, hai thao tác (tạm coi xy lanh TL bên trái là cái "CẦN", xy lanh TL bên phải là "ARM"), lại giả sử rằng áp lực ở cái "CẦN" nặng hơn áp lực ở cái "ARM".

    Vậy nếu không có hai chú em "VAN BÙ ÁP" thì dầu nhớt sẽ chảy dồn hết về cho "ARM" ===> cái "CẦN" sẽ "ĐƠ RA" không "NHÚC NHÍCH" gì được.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.
  16. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Em chơi theo kiểu " ĐUỔI HÌNH BẮT CHỮ " có được không ạ::3:

    [​IMG]

    Một câu hỏi vui cho cái hình này: Hãy tìm ra chỗ sai của hình vẽ lý thuyết và thực tế? tại sao Shop manual lại vẽ sai? vô tình hay là cố ý.:105:
     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.
  17. THIỂN CẬN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/11
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Lại xin lót dép ngồi chờ nghe câu "GIẢ NHỜI" của các bậc cao nhân ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.
  18. NGỨA CỰA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/11
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    374 lít xăng
    Em xin chào các bác ạ ! Thật đáng trân trọng ... Các bác quả thật là những người thợ say mê nghề nghiệp , thì mới viết được những bài hay như thế này !!! Em cũng rất hay vào thăm diễn đàn để học hỏi các bậc đàn anh đồng nghiệp ... Bài này hay quá lên xin phép các anh cho em tham gia với ạ :

    Ở cái hình trên em thấy bác Thầy bói nói đúng nhưng chưa đủ và đúng hết ý đồ của nhà sản xuất thì phải . Em mượn tạm cái hình của bác để chế biến thêm 1 tý các bác xem thế nào nhé :


    [​IMG]

    Bác chưa nói tác vụ của cái phần mà em vừa khoanh đỏ ạ ??? Xin bác giải thích tiếp ạ ???

    Vài lời xàm bậy mong các bác bỏ quá cho !!!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.
  19. THIỂN CẬN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/11
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Cách "HÀNH VĂN" nghe quen quen ấy nhỉ ??
    [​IMG]


    Câu hỏi "QUÁ HAY" chứ có gì mà đại nhân phải khiêm tốn nhận là "XÀM BẬY" cơ chứ.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.
  20. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Cụ không nhìn thấy▲P cái to tướng cái thì bé tý à??? Thích S1 thì có thêm cả S2 luôn, cái này nó thay đổi theo năm tháng và kiểu chế biến tùm lum tà la à nha?????

    [​IMG]

    Nguyên thủy của nó đây cụ nào "Anh kiều" vào dịch hộ cái, "đây" mà dịch thì người đọc "á khẩu" à, chả dại:
    "Pressure compensation.
    A pressure compensation valve is installed to the outlet port side of the control valve to balance
    the load.
    When two actuators are operated together, this valve acts to make pressure difference ΔP between
    the upstream (inlet port) and downstream (outlet port) of the spool of each valve the same
    regardless of the size of the load (pressure).
    In this way, the flow of oil from the pump is divided (compensated) in proportion to the area of
    openings S1 and S2 of each valve."


    Dừng hình để em gợi ý nhé:

    [​IMG]

    À mà nó vẽ sai thì phải vẽ lại cho đúng đã, bàn "nuận" trên cái sai mà làm gì cơ chứ. He he lại "chém gió" được 1 bài nữa.
    Đủ khách xe mới chạy à nha, hình như xăng dầu lại tăng giá?????
    :105:
     
    Đã được đổ xăng bởi vanchec.

Chia sẻ trang này