bạn biết gì về honda civic?

H
Bình luận: 1Lượt xem: 1,878

HUI-BICAR™

Tài xế O-H
một vài con số :
Tiêu hao nhiên liệu thực tế
1.8L số sàn: 6,92 lít/100 km
1.8L số tự động: 7,2 lít/ 100 km
20.L số tự động: 8.0 lít/100 km

Tỷ lệ nội địa hoá của xe Civic khoảng 23%. Trong đó, hệ thống điện được sản xuất tại VN (chi tiết của hệ thống có thể NK). Trong tổng giá trị tính bằng tiền của xe thì chi phí về thuế chiếm tới 41%
Nội, ngoại thất: được!

Không ngắm nữa, biết rồi - kiểu dáng liền khối, hiện đại, cụm đèn trước được tích hợp các chức năng đèn xi nhan, pha, đèn vị trí, cót với vỏ đèn trong suốt, lưới tản nhiệt kim loại cứng cáp nằm đầu xe; đuôi xe cắt ngang, thon gọn, ống xả đôi hình bầu dục tạo nét mạnh mẽ, thể thao - đi. Tôi nhảy ngay lên “con” 2.0L số tự động. Nắm tay cầm mạ crôm, cửa mở, tiếng sịch chắc chắn khi cửa đóng. Chưa kịp cảm nhận sự êm ái, mát mẻ của ghế ngồi, xe đã qua khúc ngoặt, trườn ra đường lớn kèm theo tiếng tít tít cảnh báo vì quên chưa cài dây an toàn. Nhân tiện chỉnh lại ghế lái, thấp quá, nâng lên, kéo lùi sau một chút, ôm sát lưng, chắc chắn và thoải mái. ổn! Vuốt nhẹ lên vôlăng dáng elip 3 chấu chắc chắn, nhỏ gọn, điều chỉnh độ cao vôlăng vừa vặn, chân đặt vào phanh, lắc nhẹ cần số về chữ D, thả phanh. Chớm nhẹ chân ga, bảng đồng hồ trước mặt phía trên chỉ con số 45 km to đùng, rõ nét và nhảy liên tục 60 -70 km và hơn 100 km chỉ trong vòng nháy mắt, phía dưới chỉ quãng đường đã chạy. Điều hoà mát lạnh, với tay núm nhạc to đùng. Xe đang ở tốc độ hơn 130 km/h. Tắt nhạc, thử tiếng ồn. Xe lướt ở tốc độ hơn 130 km nhưng cảm giác như đang chạy ở tốc độ 50 km/h, nhẹ nhàng nhưng chắc chắn, thoải mái và an tâm, tiếng ồn gần như bằng không, như xe cao cấp nhập ngoại mới nguyên chiếc. Đã qua 10 km trong thành phố, tôi ngồi sau chồm lên định chụp ảnh cần số. Tối quá. Giơ tay lên, ấn nút, cửa sổ trời mở ra. Gió cùng với ánh sáng tràn vào. Chưa chuẩn, thêm tí sáng nữa. Đèn phía trước trên đầu và hai bên cửa bật lên. Được rồi, nhưng gió quá. Lại ấn nút, cửa sổ trời ở chế độ 2, vẫn còn ánh sáng trời nhưng gió bằng không, không gian trong xe lại ì yên tĩnh. Êm thật. 130 km mà chưa thấy gì. Xe vững, tay lái vững. Nhạc lại được bật lên.
Mạnh mẽ và an toàn
Nhấn mạnh chân ga, xe dẫn đường mất hút phía sau, bảng đồng hồ hiện 160 km. Vẫn chưa có dấu hiệu của độ rung, lắc, tiếng ồn của gió, của động cơ như thường gặp ở nhiều loại xe khác. Khúc cua trái ở ngay trước mặt. Đạp phanh nhẹ nhàng, tốc độ 93 km. Tay lái vẫn vững. Vào cua, mớm nhẹ phanh, tiếng bánh xe rít lên nhưng xe vẫn êm, vững, cảm giác vẫn thăng bằng nhờ hệ thống treo sau với đòn kép ưu việt cùng hệ thống giảm xóc trước Mac Pherson và thân xe cứng cáp. Cứ thế sáu khúc cua ở nhiều mức độ khác nhau đã lùi lại phía sau. Vào cua sướng thật, nhưng chỉ nên chạy ở tốc độ 80 - 90 km. ông bạn tôi hớn hở: đừng phanh mạnh quá, phanh rất hay nhờ hệ thống chống bó cứng phanh ABS thế hệ mới với kỹ thuật chống chệch hướng và bộ phận phân phối lực phanh điện tử EBD với việc phân bố lực phanh độc lập giữa các bánh trái, phải một cách chọn lọc và tự động, gia tăng tính ổn định của xe. Ngồi vững vào, tăng tốc, lắc tay lái nhé. Tốc độ lại nhanh chóng vọt lên 170 km. Lắc trái, lắc phải. Không vấn đề gì. Tiếp tục lắc mạnh hơn. Vẫn vậy. Thử phanh đi. Vẫn đang ở tốc độ đó, người hơi chúi về trước, trả lại nguyên vị, chúi về trước một chút nữa - xe dừng hẳn.
Thử tiếp nhé. Tốc độ đạt hơn 192 km. Tay lái lụa lại tiếp tục lắc trái, phải nhẹ nhàng, xe vẫn lao nhanh về phía trước. Thôi cho em xin. Hai bên toàn cột điện, kinh lắm, không muốn thử túi khí đâu. Gần 30 giây ở tốc độ đó với cùng những cú lắc đã đủ cảm nhận tính ưu việt của Civic. OK. Tốc độ được giảm xuống cùng với quãng đường gần 30 km kết thúc. Lại thử lại. Lần này là một tay lái khác nhưng những động tác chẳng khác là bao. Nói chung là được. Động cơ mạnh mẽ, êm. Tiếng ồn ổn. Hộp số tự động 5 cấp với cần số ngắn, nhịp nhàng, chuyển sang cơ chế số tay bán tự động dễ dàng, nhanh chóng từ D sang S. Nội thất rộng rãi, tiện nghi, sử dụng dễ dàng trong lúc vận hành.
Nói chung không khác mấy so với những lời giới thiệu của Honda.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên