Đang tải...

Mua bán Ô tô bạn hiểu thế nào về nghề lái xe oto tai hyundai dothanhauto

Thảo luận trong 'Chợ trời O-H' bắt đầu bởi minhdai1992, 13/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. minhdai1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/6/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Xe oto tai giờ rất phổ biến, và ngày một nhiều hơn. Bạn có thể thấy ở khắp các các tỉnh thành lớn, gần các cảng biển, trên các trục đường quốc lộ, trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, hoặc những nơi tập trung nhiều nhà máy xí nghiệp.
    Tôi thấy có câu nói chế khá vui thế này:
    “Ra đường sợ nhất xe công
    Về nhà sợ nhất vợ không nói gì”

    Sợ là vì loại xe tai hyundai này lớn, chạy nhanh, và hay gây tai nạn.Chưa tính đến các thiệt hại về đường xá do xe tai gây ra vì quá trọng tải cho phép. Trong ảnh 1 là thùng xe tải ben nguyên thủy, ảnh 2 là thùng xe ben cùng loại đã cơi nới thành thùng. Phần cơi nới (mũi tên) và việc chở vun ngọn đã làm tăng gấp đôi tải trọng xe (từ khoảng 15 tấn lên hơn 30 tấn). Ảnh chụp trên quốc lộ 51, phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) .
    [​IMG]Nếu tìm thử trên Google cụm từ xe tai, thì ra khoảng 9 triệu kết quả. Rất nhiều trong số này là những tin bài viết về những chuyện giật gân liên quan đến những vụ tai nạn thảm khốc, hay hình ảnh những cú lạng lách đánh võng ghê người. Chắc vì thế mà giờ ra đường, ai ai cũng ngán khi phải đi cạnh mấy cỗ xe khổng lồ đang chạy ầm ầm.
    Lái xe oto tai hyundai
    Đây là một nghề khá vất vả, đòi hỏi phải có sức khỏe tốt và thần kinh vững. Nếu bạn đang định chọn nghề này, thì phải cân nhắc xem mình có đáp ứng được không.
    Không giống như tài xế sử dụng những loại xe con hoặc xe tai nhỏ, lái xe oto tai làm việc trong điều kiện khó khăn hơn:
    Dưới đây là 1 mẫu truyện nhỏ có thật về người và nghề lái xe tai hyundai.
    Hãy nhìn họ mà xem: toàn những tay sắc dài vai rộng, chân tay lực lưỡng như dân bốc vác, ngực và bụng đều vạm vỡ. Bởi vì đối với người lái xe tải, quan trọng nhất là cánh tay, lưng và bụng. Tay để quay vôlăng, mà vôlăng xe tải đường kính chỉ ngắn hơn chiều dài cánh tay là mấy, hơn nữa đi đường núi thì có khi phải quay hết cả một vòng. Còn lưng thì để nhiều giờ liền ngồi mãi trong một tư thế không thay đổi. Và cuối cùng, bụng là để ngồi vững trên chiếc ghế, cùng với ghế xe làm thành một thể thống nhất. Đấy là nói về những phẩm chất hình dáng và sức khỏe. Còn tính tình, thì tôi lại càng ít phù hợp hơn nữa. Người lái xe vận tải phải là con người vô tư, không được suy nghĩ những chuyện gì ngoài lề hoặc xúc động về điều đó. Còn về phụ nữ, thì người lái xe chỉ được nghĩ về họ cũng ít như là người lính thủy; nếu không, những chuyến đi về bất tận sẽ làm anh ta phát điên. Tôi thì luôn luôn bị ám ảnh bởi những suy nghĩ không bình yên. Về khí chất, tôi là một kẻ đa sầu đa cảm,và yêu phụ nữ.
    Nhưng, tuy rằng cái nghề này rõ ràng không phù hợp với tôi, tôi vẫn muốn trở thành người lái xe tai, và tôi đã tìm được việc trong một công ty vận tải. Người ta phân cho tôi một anh bạn cùng lái tên là Palômpi, một con vật thực thụ, có thể nói là như thế. Đó là một người lái xe lý tưởng. Những người lái xe oto tai thường không lấy gì làm thông minh cho lắm, nhưng Palômpi lại còn có vinh hạnh sinh ra đã là một kẻ ngu đần. Anh ta với xe tạo thành một thực thể thống nhất. Palômpi đã ngoài ba mươi tuổi, nhưng vẫn còn giữ lại rất nhiều nét trẻ con: hai má phúng phính, mắt nhỏ tí dưới cái trán thấp và miệng như cái khe ở ống đựng tiền tiết kiệm. Anh ta nói ít và ít khi nói, phần lớn chỉ lầu bầu, lầu bầu. Những tia sáng của trí tuệ chỉ xuất hiện ở anh ta khi nào nói đến chuyện ăn. Tôi nhớ có lần ở itơri, trên đường đi Napôli, cả hai cùng đói và mệt, rẽ vào một cái quán. Trong quán không còn gì cả, chỉ còn món đậu xào mỡ lợn miếng. Tôi thấy khó ngắc, nhưng cố ăn. Vậy mà Palômpi làm luôn hai tô đầy. Xong, ngồi ngả người trên ghế, anh ta nhìn tôi trang nghiêm như đang định nói với tôi một điều gì vô cùng quan trọng. Tay xoa bụng, anh phán:
    - Tớ có thể ăn được bốn bát như thế này nữa –đó là cái ý nghĩ vĩ đại mà anh ta muốn nói với tôi.
    Với một người bạn đường như vậy, điều dễ hiểu là tôi mừng rỡ ra mặt khi lần đầu tiên chúng tôi gặp Italia. Độ ấy, tuyến đường chúng tôi đi là Rôma- Napôli, và hàng chúng tôi chở gồm đủ thứ: gạch, sắt thép, giấy in báo, gỗ, hoa quả. Thỉnh thoảng chúng tôi còn chuyên chở hàng đàn cừu từ đồng cỏ này sang đồng cỏ khác. Italia vẫy xe ở Têrachina và xin đi nhờ. Chúng tôi đã có lệnh không được cho ai đi nhờ, nhưng trông thấy Italia, chúng tôi quyết định rằng lần này có thể linh động được. Chúng tôi mời cô ngồi vào cabin, cô bèn nhanh nhẹn nhảy lên xe, ngồi vào chỗ, nói:
    - Những ông tài luôn luôn nhã nhặn muôn năm!
    • Lao động trong môi trường không mấy dễ chịu: cảng, kho hàng, cabin xe (rất nóng vào mùa hè, nếu xe không có hoặc không chạy máy lạnh).
    • Làm việc chủ yếu về đêm: các bác tài thích chạy giờ này vì đường thông hè thoáng, và dễ “trốn luật”.
    • Lái xe liên tục nhiều giờ. Theo quy định không được chạy nhiều giờ liên tục. Nhưng thực tế tôi thấy, nếu họ còn sức và chưa buồn ngủ là còn chạy. Khi nào tới nơi, sẽ ngủ nghỉ bù sau. Có khi vừa xong chuyến hàng, về cảng lại lấy hàng chạy chuyến tiếp, vừa để tranh thủ kiếm cơm, vừa là để chủ xe vui lòng.
    • Ăn uống, nghỉ ngơi giờ giấc không đảm bảo: phụ thuộc theo tuyến đường, và chuyến hàng: chỗ nào phù hợp, lúc nào phù hợp là tranh thủ ăn, ngủ, nghỉ, không kể giờ giấc. Tất nhiên, vào những ngày không chạy hàng, thì họ vẫn theo chế độ bình thường: “ăn ngày, ngủ đêm”.
    Cũng chính lao động vất vả như vậy cũng chính là một nguyên nhân dẫn tới thực trạng đáng buồn là rất nhiều lái xe bị nghiện hút.

    Nhưng nói gì thì nói, thì tôi thấy tài xế xe công quả là những tay lái cừ khôi. Nếu so sánh với lái xe con 4 chỗ, lùi chuồng đã thấy ngại, thì với cỗ xe dài gần 20m phải căn đường, cua lượn, lùi vào kho hẹp… thì quả cũng đáng ngưỡng mộ.
    [​IMG]Hai ảnh trên cho thấy, xe bồn “khủng”, xe tai “khủng” ngày càng lưu thông nhiều hơn trên đường. Hai loại xe tai“khủng” này có thể không quá tải trên các tuyến quốc lộ, nhưng chắc chắn quá tải trên các tuyến đường tỉnh và hầu hết các cây cầu. Bởi, không lẽ chúng chỉ chạy trên quốc lộ mà không vào các tuyến đường nhỏ hơn để nhận hàng, giao hàng?
    theo dothanhauto.com công ty bán xe tải lớn nhất Việt Nam
     

Chia sẻ trang này