Đang tải...

Thảo luận Bàn Luân Chỉnh Khe Hở Nhiệt Động Cơ 3 Máy.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Engine 16, 10/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    #1 Engine 16, 10/4/12
    Last edited by a moderator: 10/4/12
    Mình xin được đưa ra chủ để để cho anh em OH chúng ta bàn luận nha.như đã biết cách chỉnh khe hở nhiệt ví dụ động cơ 4 máy thứ tự nổ là 1 3 4 2 vậy khi chỉnh khe hở nhiệt của 1 thì nhìn máy 4 chớm hút và 4 lại nhìn 1 và tương tự cho máy 2 và 3 cũng vậy điều này rất rõ anh em ta ai cũng biết khi học trong trường và các tài liệu đi theo viết rất rõ rồi cho động cơ 4 máy 6 máy 8 máy ...nhưng mình chưa thâý tài liệu nào dạy chỉ khe hở nhiệt cho động cơ 3 máy cả điển hình cho xe daewoo matit
    .bây giờ xin mời các bác cùng thảo luận nha.
    cụ nào hào phóng thì bơm em tí xăng .hê hê !giờ em phải đi ngủ cái mai còn đi làm
     
  2. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Đầu tiên bạn phải biết thứ tự nổ của động cơ 3 máy là : 1-3-2 hay 1-2-3; và góc lệch của trục khuỷu từ máy số 1 đến máy tiếp theo là 240 độ, nếu kỹ càng bạn lập bản thứ tự nổ của động cơ bạn sẽ biết máy nào cuối nén đầu nổ và máy nào cuối xả đầu hút, từ đó ta sẽ điều chỉnh xupap theo qui định của mỗi động cơ bạn à!
     
  3. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    #3 Engine 16, 10/4/12
    Last edited by a moderator: 10/4/12
    Vâng 1 chu kỳ thì trục cơ quay 2 vòng trục cam sẽ quay 1 vòng tính theo trục cơ thì 2 vòng trục cơ là 720 độ chia cho 3 máy bằng 240 độ tính theo trục cam thì 360 độ chia cho 3 bằng 120 độ phải không ta quay đến giấu rồi chia đếm răng chia làm 3 chỉnh cũng tạm ok nhưng lấy gì để đo độ đây bác có thể đếm răng rồi chia sao nếu răng lẻ không chia đều cho 3 thì sao mà quá cầu kì độ chính xác không cao lắm do ta đếm răng và mất nhiều thời gian quá chẳng nhẽ khi ta chỉnh supap cứ phải tháo lắp cam ra và đếm răng xem bánh răng có bao nhiêu răng sao .dù sao cũng là ý kiến rất hay ,em ghi nhận ý kiến của bác chân thânhf cảm ơn bác .
    mời các bác tiếp tục đi .
     
    Đã được đổ xăng bởi trantra0202.
  4. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    các bác đừng cười nếu nười không tìm thứ tự lổ thì tháo bu gi nhét nút lại quay máy dúng chiều quay nút bi thổi bật ra nà máy đó đang ở thì nén ta chỉnh máy đó quay khoảng2,5 vòng là chỉnh xong.
     
  5. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    thực ra nói đến chỉnh khe hở nhiệt.thì bác nào cũng phải tháo lắp giàng cò ra rùi mới chỉnh được.
    nếu đã biết máy 1 thì những máy kia có gì khó tìm đâu.
    nếu không nhìn ở cò,xupap được thì ta có thể nhìn ở vấu của trục cam.vì trong thiết kế chả có kais vấu cam nào trùng vào 1 thời điểm cả.
    cái này hùi bắt đầu học e mò thử chưa kiểm chứng lại.nhưng e dự là như thế
     
  6. test
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/11
    Số km:
    1,402
    Được đổ xăng:
    267
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,278 lít xăng
    Làm theo @mrdp trên là nhanh nhất.
    Cách lập bảng thứ tự nổ của @bao45th1 cũng được, theo đúng bài bản nhưng phải biết chính xác được máy nào ở kỳ nổ.
    Mình bổ xung thêm 1 cách theo nguyên tắc: Xú páp nào không làm việc thì chỉnh cây đó, nhưng quay hơi nhiều vòng.
     
  7. taidd35n34cot1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/4/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    Ðề: Bàn Luân Chỉnh Khe Hở Nhiệt Động Cơ 3 Máy.

    Thank.hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
     
  8. quocbao1996
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/16
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    có cách nào chỉnh khỏi cần lập bảng không
     
  9. duykhiempham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/16
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    với loại động cơ nào vậy bác ơi
     
  10. quocbao1996
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/16
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    3 máy hoặc 5
    máy
     
  11. hunglttabd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/16
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11 lít xăng

Chia sẻ trang này