Đang tải...

Piagio Bạn sẽ hối hận nếu mua xe Piagio X9

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi haui, 14/7/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Đó là lời khuyên của anh Nguyễn Tiến Thuật, dòng chữ này do anh tự viết lên thân chiếc Piaggio X9 của mình. Khổ chủ than thở: "Tôi đã bỏ ra 6.130 USD để mua xe, đó là cả một tài sản lớn, giờ nó kém như vậy, không đau xót sao được?".

    Giữa năm 2001, anh Thuật (làm việc tại công ty đo đạc bản đồ TP HCM) mua chiếc X9 này của Công ty cổ phần xe máy SAPA (199 Hồ Văn Huê, Q.Phú Nhuận, TP HCM). Mới chạy được hơn 1.000 km thì bộ đề của xe trục trặc, máy hay bị chết giữa chừng. Sau khi được sửa chữa ở Trung tâm bảo hành của Piaggio (20 Bis Cộng Hòa, Q.Tân Bình), chiếc xe vẫn chứng nào tật nấy. Thậm chí, đôi má phanh dầu mà anh hiếm khi dùng tới cũng bị mòn vẹt, thợ của trung tâm này phán nguyên nhân là phanh không nhả nên má phanh đã ma sát liên tục vào đĩa. Thế là anh Thuật phải móc túi 308.000 đồng mua bộ má phanh mới. Gặp trục trặc lớn nhỏ, anh đều đến trung tâm Piaggio, xe thì hay ốm vặt mà giá phụ tùng và dịch vụ ở đây lại đắt, tính đến nay tiền chữa xe đã trên 4 triệu đồng, nhưng bệnh cũ vẫn tái phát. Nhân viên Piaggio nói rằng khí hậu Việt Nam ảnh hưởng xấu đến xe, là "thiết kế của X9 nó như vậy"...

    Không chịu nổi chiếc xe lắm tật, bức xúc vì cách giải thích và chuyện không làm được việc vẫn tính tiền của hãng dịch vụ, anh Thuật mua bản mi-ca, khung i-nox, rồi tự cắt dán lên xe những câu thơ, những dòng chữ thể hiện nỗi bực tức của mình.

    Chiếc xe cùng những đề-can này theo anh đi khắp thành phố. Tháng 6 vừa rồi, anh mang xe đến trung tâm Piaggio để thay ổ bi cổ phuốc thì nhân viên ở đây yêu cầu anh bóc đề-can ra họ mới làm. Một lần, anh Thuật đậu chiếc xe dán khẩu hiệu phản đối chất lượng Piaggio trước cửa một đại lý của hãng, chủ cửa hàng đã gọi cảnh sát 113 để trục xuất anh, lực lượng này đã đến và khuyên hai bên tự giải quyết bằng thương lượng.

    Cho đến khi anh Thuận gửi đơn khiếu nại tới Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng, đại diện của Piaggio mới liên hệ với anh. Công ty SAPA đồng ý thay miễn phí 19 món phụ tùng cho chiếc Piaggio xấu số. Chủ xe đòi hãng này phải thay thế toàn bộ phụ tùng hư hỏng và hoàn trả lại anh các khoản tiền sửa chữa tại trung tâm bảo hành. Hơn nữa, khổ chủ còn đòi hỏi nhà sản xuất làm rõ xuất xứ của chiếc xe đã bán cho anh, làm rõ nguyên nhân những trục trặc kỹ thuật đáng ngờ của nó.

    (Theo Lao Động)
     

Chia sẻ trang này