Đang tải...

Bàn về vấn đề thiết kế hệ thống lạnh triển lãm SN O-H lần thứ 5!

Thảo luận trong 'Tâm sự chuyện nghề' bắt đầu bởi thanhthe_2015, 11/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    #1 thanhthe_2015, 11/8/12
    Last edited by a moderator: 12/8/12
    Sau topic của cụ KDL (http://www.oto-hui.com/diendan/f20/y-tuong-thiet-ke-xe-o-tu-ban-tay-anh-em-o-h-176276.html) triển khai về ý tưởng thiết kế lên 1 chiếc xe ô tô made in VietNam, Made in O-H đã được rất nhiều anh em hưởng ứng và đưa ra nhiều ý kiến ủng hộ! Đó là 1 ý tưởng thật tuyệt vời! Tại sao chúng ta ko mạnh dạn phát triển. Nền ô tô của chúng ta thực ra cũng chưa thực sự có gì nhiều, phát triển cũng còn rất non kém, tụt hậu so với thế giới rất rất nhiều! Tại sao vậy! Chúng ta cũng là con người, cũng có đầu óc, tại sao lại chịu đứng dưới mà nhìn lên tít trên cao như vậy! Bởi nó khó, rất khó và thực sự là quá khó! Nhưng thấy khó là nản sao? Vậy thì cái ước mơ vì 1 cộng động ô tô Việt phát triển, vì 1 nền ô tô chuyên nghiệp vươn tầm thế giới đến bao giờ mới thành hiện thực đây! Có lẽ là ko bao giờ nếu cứ dậm chân tại chỗ, cứ thấy khó thì nản! Tôi chỉ là 1 thành viên của diễn đàn, 1 người thợ non kém của nền kỹ thuật ô tô Việt Nam, nhưng tôi luôn mong muốn Việt Nam mình phát triển thật mạnh về ô tô! Có thể 1 năm, 10 năm chưa được nhưng ta cố gắng và vượt khó thì chẳng điều gì là ko thể cả! Không biết mục tiêu của mọi người với cái cộng đồng ô tô Việt thế nào chứ với cá nhân tôi thì mong muốn Việt Nam mình có một nền công nghiệp ô tô phát triển! Có thể ko bằng được các nước đã có nền ô tô lớn mạnh nhưng ít ra cũng sẽ làm ra ô tô Made in VietNam, Made by VietNam, Made of Việt Nam để chính người Việt Nam mình sử dụng hàng Việt Nam.Cá nhân tôi ko có gì giỏi giang cả, cũng ko thể làm gì 1 mình cả! Nhưng tôi có O-H, có rất nhiều anh em trong cái diễn đàn được coi là lớn mạnh nhất Việt Nam về kỹ thuật! Vậy tại sao biết bao nhiêu con người, bao nhiều cái đầu, bao nhiêu trí tuệ lại ko làm nên được! Cứ cho là ước mơ đi! Nhưng điều hạnh phúc nhất của con người đó chính là thực hiện được ước mơ! Mong mọi người cùng chung tay đoàn kết để SN O-H lần thứ 5 sẽ có 1 khu triển lãm về Ô tô của O-H, của người Việt!
    Nhưng với diễn đàn mà mỗi người 1 nơi, và còn có công việc sinh nhai của bản thân nữa! Sẽ có rất ít thời gian để gặp mặt thảo luận làm ra 1 chiếc xe hoàn chỉnh! Vậy thì ta làm mô hình trước đã! Nhưng là mô hình hoàn hảo, 1 mô hình sẽ là điểm tựa cho 1 sản phẩm chính thức đưa lên trên 1 chiếc ô tô nguyên vẹn!
    Vậy hôm nay em muốn anh em lạnh lẽo cùng nhau bàn luận về vấn đề thiết kế lên 1 hệ thống lạnh hoàn hảo , 1 hệ thống lạnh đạt đủ các chỉ tiêu chất lượng bền, Giá thành rẻ, Đạt lạnh tốt, thông minh, ...
    Trước hết chúng ta cùng nhau bàn luận nói về nhược điểm của hệ thống điều hòa các loại xe, đề cùng nhau tìm giải pháp khắc phục hết mọi nhược điểm đó, tạo tiền đề cho việc thiết kế ra 1 bộ điều hòa hoàn chỉnh tốt nhất.
    Trước hết là phần Cơ. Bao gồm Lốc, Giàn Lạnh, Giàn Nóng, đường ống như thế nào thì tốt nhất!
    Mong anh em nhiệt tình để cùng nhau tạo lên trước hết là 1 mô hình hệ thống lạnh ô tô thực sự chất lượng tham gia triển lãm cho SN Oto-Hui lần thứ 5!
    Thân!
     
  2. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Sao ko thấy các cụ lạnh lẽo vào cho ý kiến nhỉ!
     
  3. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    luận văn của cụ hùng hồn quá em chỉ biết 2 chữ là EM ĐỒNG Ý thôi ah
     
  4. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    dùng hàng hãng hay hàng tổng hợp "liên hiệp quốc"?chú phải cụ thể chứ nhỡ vi phạm bản quyền chít đó!=))
     
  5. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Thế mới cần thảo luận! Chứ đâu phải em là người làm và tự quyết luôn mà a nói thế! Đây chỉ là đang thảo luận dựa trên topic cụ Khoadongluc đã đưa ra để cùng hoàn thành! Anh ko cho ý kiến nên dùng hàng nào thì thôi lại còn hỏi dùng hàng hãng hay liên hợp quốc gì!
     
  6. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    nói vui thôi chú ạ!ae mình mà làm theo anh dựa trên tiêu chí 'ngon bổ rẻ' hàng đầu!
     
  7. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Chỉ đồng ý xong là thôi hả cụ!!!!
     
  8. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    k thế thì thế nào hả cụ?mà cụ cho em hỏi là mỗi người làm một cái ah hay là bao nhiêu người làm một cái ấy?tiếp theo là làm mô hình thì tách riêng ra hay là chung vào với động cơ vậy?đồ thì dùng đồ chế hay là thế nào cụ cho em biết cái nhé
     
  9. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Tôi có phải chủ trì đâu mà cụ hỏi lắm thế! Đang bàn luận, mỗi người thoải mái đưa ra phương án thích hợp chứ hỏi tôi thì làm được gì! Nói thế khác nào bảo tự tôi làm đi cho xong! :-?
     
  10. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    cụ lại nóng tính rùi tôi thấy cụ lập topic này thì tôi mới hỏi vậy thôi chứ còn để bàn thì tôi mời cụ hôm tới lên hà giang cùng tôi chuyến nữa thì sẽ rõ thôi ah
     
  11. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    khó đấy cụ ah! vì nếu là Made in VietNam thị tất cả tử lốc,dàn ,quạt đều Made in VietNam nhưng giờ mình đẫ làm được gì đâu cụ. em không phải bàn lùi nhưng em thấy nó xa vời lắm
     
  12. tuyetnhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    để xay dựng một hệ thống lạnh vừa rẻ,lạnh,bền,kể cũng hơi khó,về phần tuy ô theo em bác cho dùng đa số bằng ống nhôm,để tránh bị cọ sát,thoái hóa,và một vài bệnh sảy ra ở ống mềm.hi
    em chỉ có chút ý kiến như vậy thui:22:
     

Chia sẻ trang này