Đang tải...

Công nghệ vật liệu Bằng cách nào mà động cơ hút khí tự nhiên 2,4L tạo ra 680hp

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi hienvinh131, 13/8/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hienvinh131
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/15
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    204 lít xăng
  2. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,803
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,541 lít xăng
    1- Ai mà trả lời câu này chính xác, chắc không ngự ở đây rồi. Mà bác nói là của hãng nào?
    2- Cũng có thể nó không dùng cơ cấu trục khuỷu thanh truyền như truyền thống
    3-Ý 1 là nói trên cơ sở là động cơ dùng cơ cấu trục khuỷu thanh truyền nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983hienvinh131.
  3. hoangphucauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/7/13
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    266
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,267 lít xăng
    em nghĩ động cơ tuốc bin khí hoặc động cơ phản lưc
     
    Đã được đổ xăng bởi hienvinh131.
  4. iamtrucker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    520 lít xăng
    đơn giản thôi bác à, không khí hút vào được làm lạnh rồi mới đi vào trong xylanh, như vậy mật độ không khí sẽ tăng( lượng không khí nhiều hơn), tất nhiên là để có đc công suất cao như vậy thì cũng cần có những yếu tố khác. năm 2013 cũng là năm cuối động cơ V8 2,4L đc dùng trong F1 ,qua năm 2014 họ dùng động cơ V6 1,6L turbo kép.
     
    Đã được đổ xăng bởi hienvinh131thanhco1983.
  5. iamtrucker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    520 lít xăng
    không có turbo cụ à.
     
    Đã được đổ xăng bởi hienvinh131.
  6. vthanh1105
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/1/15
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    578 lít xăng
    Sử dụng turbo tăng áp
    Các turbo tăng áp là một kiểu hệ thống sinh áp lực. Turbo hoạt động nghĩa là Chúng nén khí vào bên trong các động cơ. Lợi ích của việc này là không khí được nén ép vào trong Xylanh nhiều hơn, đồng nghĩa với việc nhiên liệu được đưa vào Động cơ nhiều hơn. Do vậy, mỗi kỳ nổ của Xylanh lại sinh ra nhiều công suất hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi hienvinh131.
  7. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Cụ chủ thớt quả là người yêu tốc độ. Cụ nên ngồi sau anh Alonso trên đường đua 'F1.
    - Hút khí tự nhiên vẫn có thể đạt công suất cực đại đến 800hp nếu đường hút gió được thiết kế theo "khí động học". Mặc dù vậy, điểm cốt lõi là hốc hút gió cực lớn, thường được đi vào 2 đường riêng biệt.
    - Khi sử dụng hệ thống hút khí tự nhiên, nó sử dụng hệ thống lọc (lựa chọn khí sạch và nhiều 02 cho quá trình cháy) chứ không ăn tạp như turbochanger
    Điển hình em nó là: Ferrari La Ferrari, Lamborghini LP750-4 SV, xe đua tại các giải đua 'F1 trước 2014.
    - Ngoài ra, để đạt được công suất trên họ còn sử dụng các thiết bị phụ trợ hiện đại khác nhằm nâng công suất như phanh tái tạo năng lượng KERS ..vv
    - Việc bố trí xi lanh phù hợp cũng là nguyên nhân tác động đến công suất động cơ.

    - Tuy vậy, ngưỡng của hút gió tự nhiên cũng khó vượt quá tầm 800hp tại thời điểm hiện tại. Để có thể nâng cao công suất hơn nữa người ta bắt buộc phải sử dụng Turbochanger, Superchanger, Electric changer...
     
    Đã được đổ xăng bởi ferrari.57, hienvinh131, vthanh11051 tài xế khác.
  8. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,803
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,541 lít xăng
    Bác chủ đang nêu vấn đề là động cơ hút khí tự nhiên (không tăng áp) mà bác
     
    Đã được đổ xăng bởi hienvinh131thanhco1983.
  9. vthanh1105
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/1/15
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    578 lít xăng
    Hi. em nhầm, tại ko đọc kỹ :))
     
    Đã được đổ xăng bởi hienvinh131.
  10. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,803
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,541 lít xăng
    Tôi thì cũng đang tò mò vụ này, cũng chẳng biết gì mấy. Tuy nhiên, dựa vào cách thống kê, thì nhận ra 1 số yếu tố:
    - Tăng số lượng xy lanh động cơ
    - Bố trí đường nạp, đường xả (cửa nạp khí rất lớn)
    - Đặt miệng hút ngay phía trên đầu người lái để hứng gió
    - Vật liệu chế tạo động cơ bền, nhẹ hơn
    - Dầu bôi trơn đặc biệt. Chắc hệ thống bôi trơn cũng khác hẳn xe dân dụng
    - Làm mát chắc chắn là đặc biệt, do tỷ số công suất/dung tích lớn
    - Sử dụng nhiên liệu đặc biệt (chắc xăng phải có ôc tan trên 100- đoán mò)
    - Tốc độ tối đa của động cơ tăng lên nhiều lần, có thể đạt 17000 vòng/phút
     
    Đã được đổ xăng bởi hienvinh131thanhco1983.
  11. hienvinh131
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/15
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    204 lít xăng
    em cám ơn bác :)
     
  12. hienvinh131
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/15
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    204 lít xăng
    động cơ đốt trong bình thường thôi bác
     
  13. trongite
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/6/12
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    Cụ cho em hỏi. Đây là động cơ xăng hay diesel thế ? Em có ý kiến là:

    + Động cơ xăng có mấy khi tăng áp( trừ xe đua)?
    + Động cơ diesel thì sao lại không dùng tubor tăng áp ??
     
    Đã được đổ xăng bởi hienvinh131.
  14. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,803
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,541 lít xăng
    - Mấy khi, không có nghĩa là không.
    - Không tăng áp cũng có những ưu điểm riêng, nên có nhiều máy dầu không dùng tăng áp.
     
    Đã được đổ xăng bởi hienvinh131.
  15. hienvinh131
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/15
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    204 lít xăng
    Xe đua f1 xài xăng bác ak
     

Chia sẻ trang này