Đang tải...

Thảo luận Bánh đà kép-dual mass flyweel.

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi 321368569, 24/8/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. 321368569
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/11
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    tình hình là hồi chiều trong lúc làm em tình cờ phát hiện ly hợp trong chiếc santafe 2010 không có cao su hay lò xo giảm chấn gì cả.theo nguyên tắc thì nó phải có 1 bộ phận giảm chấn để sau khi sang số dòng truyền công suất được liên tục tù cốt máy đến bánh xe.bác nào biết lý giải giúp em.xin cảm ơn!
    [​IMG]
     
  2. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    bộ giảm chấn đó lằm ở bàn ép và bánh đà đó bác ạ
     
  3. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    em đoán chắc rằng, đĩa ma sát này không phải nguyên bản. Nhìn đã thấy giống gia công rồi.
    Mà bác cho em hỏi xe này bác sửa gì? hiện tượng ra sao?
     
  4. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    Bộ ly hợp kiểu này sử dụng bánh đà 2 mảnh, bên trong bánh đà có một vòng lò xo để thực hiện chức năng như lò xo hoặc cao su trên lá côn. Loại này có ưu điểm là việc truyền lực sẽ êm hơn là việc bố trí lò xo trên lá côn vì khi đóng ly hợp, toàn bộ mâm ép lá côn và một phần của bánh đà sẽ được giảm chấn đó bạn. loại kia thì chỉ có trục sơ cấp hộp số là được giảm chấn thôi. Mẹc 16 chỗ đời trước cũng sử dụng ly hợp kiểu này.
     
    Đã được đổ xăng bởi tucong1988.
  5. haiauauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/10
    Số km:
    640
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    bác nguyentuan_me nói đúng rồi đó, các bác có khi nào nghe nói đến bánh đà kép chưa (dual mass flyweel), theo mình biết thì nó được sử dụng hầu hết trên dòng Santafe - dưới đây là hình ảnh và video mô phỏng hoạt động của nó bác có thể tham khảo.nó giảm chấn bằng lò xo nằm bên trong bánh đà chứ k phải giảm chấn bằng lò xo hay cao su trên đĩa ma sát ly hợp như những xe khác
    [​IMG]
    [video=youtube;DbvP5EvpUbA]http://www.youtube.com/watch?v=DbvP5EvpUbA&feature=player_detailpage[/video]
     

Chia sẻ trang này