Đang tải...

Thảo luận Bánh răng cốt máy , bánh răng cốt cam và cò mổ

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi linhautonet, 2/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. linhautonet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    574
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    mấy bác trong các chi tiết của hệ thống phoi khí có các bộ phận Bánh răng cốt máy , bánh răng cốt cam và cò mổ bác nào biết chi tiết của từng món trên xin chỉ giáo cho em với :D :b:b:b:b
     
  2. bkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    585
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    -38 lít xăng
    Góp vui tý nha:
    1. BÁNH XE RĂNG CỐT MÁY (NHÔNG MÁY)
    Theo chu kỳ vận chuyển của động cơ 4 thì muốn hoàn tất một chu kỳ piston đi lên đi xuống 4 lần, cốt máy quay 2 vòng, cốt cam quay 1 vòng vì mỗi xu pap chỉ đóng mở có 1 lần. Do đó bánh xe răng cốt máy có đường kính hay số răng bằng 1/2 bánh xe răng cốt cam. Bánh xe răng cốt máy được chế tạo rời rồi ép cứng vào đầu cốt máy phía ngoài bạc đạn ở bên mâm lửa, đỉnh của 1 răng bất kỳ phải thẳng hàng với chốt clavet.
    2. BÁNH XE RĂNG CỐT CAM :
    Bánh xe răng cốt cam có đường kính gấp đôi bánh xe răng cốt máy được ráp ở đầu cốt cam, có nhiệm vụ nhận năng lực từ cốt máy để điều khiển xu pap đóng mở đúng thì. Cốt cam được làm bằng thép rèn 2 đầu tiện tròn tựa 2 bên lỗ trục
    ở nắp culasse. HONDA 81 đầu nhỏ đầu lớn. Đời 82 hai đầu tựa trên 2 bạc đạn.
    [​IMG]
     
  3. ledaauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    3 lít xăng
    Phần giữa cốt cam có 2 múi cam để điều khiển 2 xú báp, trên cốt cam có khoan các lỗ để dẫn dầu bôi trơn. Một đầu cốt cam có khoan 4 lỗ, 3 lỗ có ven răng, 1 lỗ không có ven
    răng.
    còn cái cò mổ thì có nơi gọi là đòn gánh :D, đây là chi tiết trung gian giữa cốt cam và xú báp có nhiệm vụ biến chuyển động xoay tròn của cốt cam thành chuyển động lên xuống đóng mở xu pap. Cò mổ được rèn bằng một thứ thép đặc biệt, một đầu chịu sức đẩy của múi cam, một đầu chịu sức đẩy của lò
    xo xu pap. Ở phía chịu lực đẩy của lò xo xu pap có gắn vít và tán điều chỉnh khe hở xu pap. :d:69::6:
    Cò mổ gắn trên ắc cò mổ lắp ở đầu culasse, ắc cò mổ
    một đầu có ven răng M8 để dễ tháo ráp, một đầu để
    không.
     

Chia sẻ trang này