Đang tải...

Cơ bản Bánh răng hộp số sàn mòn như thế nào

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi hieuspk9, 8/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hieuspk9
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/09
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    26 lít xăng
    Những dấu hiệu nào để biết hộp số cần phải thay.Và khi hoạt động thì bánh răng hộp số chịu tác động như thế nào.Khi bánh răng mòn thì sẽ mòn như thế nào.Các bác có kinh nghiệm kiến thức sâu rộng chỉ dạy cho em.Cám ơn các bác nhiều lắm.

    ---------- Post added at 12:10 PM ---------- Previous post was at 10:44 AM ----------

    các bác ơi vào đây giúp em
     
  2. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Anh xe đạp điện thân mến, em xin chia sẽ những dấu hiệu hộp số bị hư hỏng nha:
    1. Cài số khó:
    Nguyên nhân:
    - Chỉnh sai cơ cấu cài số.
    - Cơ cấu cài số thiếu bôi trơn.
    - Ly hợp không cắt.
    - Khoảng cách hành trình tự do bàn đạp ly hợp quá lớn.
    - Gắp cài số bị cong.
    - Bánh răng di động hay bộ đồng tốc kẹt trên trục thứ cấp.
    - Bánh răng bị sứt mẻ.
    - Bộ đồng tốc hỏng hay ráp sai lò xo.
    - Vòng bi hay bạc thau đuôi trục khuỷa hỏng làm lệch tâm trục sơ cấp hộp số.
    2. Bị kẹt số : Nguyên do:
    - Các cần cài số chỉnh sai hay bị sút, hỏng.
    - Cơ cấu cài số thiếu bôi trơn.
    - Ly hợp không cắt.
    - Các viên bi định vị ống trượt bị kẹt.
    - Bộ đồng tốc hỏng.
    - Hộp số thiếu bôi trơn.
    - Hỏng bên trong hộp số.
    3. Số nhảy trở về: lý do
    - Chỉnh sai cơ cấu cài số.
    - Cần sang số bị cong.
    - Lo xo bi định vị yếu.
    - Bạc đạn hay bánh răng bị mòn.
    - Độ lỏng dọc của trục hay của các bánh răng quá lớn.
    - Bộ đồng tốc mòn hay hỏng.
    - Hộp số xiết không chặt tay bị lệch đối với bộ ly hợp.
    - Bộ ly hợp bị lệch đồi với động cơ.
    - Bạc thau nơi rốn đuôi trục khuỷa bị vỡ.
    - Chụp đậy trục sơ cấp bị lỏng hay vỡ.
    - Chân máy bị vỡ.
    4. Mô men của trục khuỷu không truyền đến hộp số được : nguyên do
    - Ly hợp bị trượt.
    - Bánh răng bị lờn răng.
    - Có chi tiết trong cơ cấu cài số bị vỡ.
    - Bánh răng hay trục bị vỡ.
    - Bứt chốt clavet
    5. Hộp số khua ở vị trí số 0 : nguyên do
    - Các bánh răng mòn, răng bị vỡ hay trờn.
    - Bạc đạn gối các trục khô mỡ hay bị mòn.
    - Bạc đạn trục sơ cấp hỏng.
    - Bạc thau đuôi trục khuỷa mòn hay hỏng.
    - Hộp số gắn lệch với động cơ.
    - Trục trung gian mòn hay cong, miếng chận hay rônđen giữ bị hỏng.
    6. Hộp số khua khi cài số : nguyên do
    - Đĩa ma sát hỏng.
    - Bôi trơn không đủ.

    - Bạc đạn (vòng bi) sau của trục thứ cấp khô hay mòn cũ.
    - Bánh răng lỏng trên trục thứ cấp.
    - Bộ đồng tốc mòn hay hỏng.
    - Bánh răng dẫn động dây cáp tốc độ kế bị mòn.
    7. Khua bánh răng trong lúc gài số : nguyên do
    - Bộ đồng tốc hỏng.
    - Ly hợp cắt không tốt, hành trình tự do bàn đạp ly hợp quá lớn.
    - Cơ cấu thủy lực điều khiển ly hợp hỏng
    - Vận tốc cầm chừng động cơ quá cao.
    - Bạc thau hay vòng bi cuối đuôi trục khuỷa hỏng.
    - Các gắp gài số hỏng.
    - Nhớt bôi trơn không đúng loại.
    8. Hộp số khua khi cài số : nguyên do
    - Bánh răng lùi hay bạc thau gối trục của bánh răng này mòn, hỏng.
    - Bánh răng trục trung gian mòn, hỏng.
    - Cơ cấu cài số hỏng.
    9. Hộp số bị rò, nhiễu dầu nhờn : lý do
    - Dùng dầu nhờn kém chất lượng làm sủi bọt.
    - Mức dầu nhờn trong hộp số quá cao.
    - Đệm hỏng.
    - Phốt nhớt hỏng.
    - Nút xả nhớt xiết không chặt.
    - Bu lông gắn hộp số lỏng.
    - Vỏ hộp số nức.
    - Ốc chụp giữ bánh răng dẫn động tốc độ kế lỏng.
    - Nắp hông bị lỏng.
    Còn các phần khác có dịp em sẽ trình bày kỷ cho anh nha.
     

Chia sẻ trang này