Đang tải...

Thảo luận Bánh răng "Vành chậu quả dứa" xe xúc lật.

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi cuong691985, 25/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuong691985
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/13
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    Thưa các cụ! Chuyện là thế này ạ:
    Cty em đang có 6 con Xúc Lật Zl50C ( chuyên để xúc quặng sắt ạ ). Báo cáo với các cụ là thời gian gần đây nó ăn bộ ruội Vi sai như ăn gỏi ( toàn chơi cầu trước ạ ) - đặc biệt là cặp vành chậu quả dứa (gãy, mẻ răng luôn). Sáng nay nhà cháu có kiểm tra lại thì ra là "khi thay cặp vành chậu quả dứa mới thủ kho không biết cặp nào là của cầu trước, cặp nào là của cầu sau nên xuất sau dùng cho trước...". Rồi em lại vòng xuống xưởng sửa chữa thì tranh luận một hồi với các bác, các anh thợ: " Em thì bảo không thể lắp cặp bánh răng vành chậu quả dứa trước ra sau, sau ra trước được. Còn các bác thợ thì bảo là như nhau, không sao".
    Em chưa biết giải thích sao ạ ( vì vẫn gà ạ ). Với lại khi lắp sai thì máy nó vẫn chạy được. Vây xin các cụ chém cho em "vỡ cái đầu ra ạ"
     
    Đã được đổ xăng bởi hoc_hieuNgutunguyen.
  2. 4wheelspin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    647 lít xăng
    Nếu tỉ số truyền ko đổi , kích thước vành ngoài giống nhau thì vẫn lắp lẫn được
     
    Đã được đổ xăng bởi hoc_hieucuong691985.
  3. cuong691985
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/13
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    Thưa cụ. Đúng như cụ nói về kích thước bánh răng giống nhau, số răng giống nhau nhưng khác chiều nghiêng răng cụ ạ. Lắp được lân nhưng cái chiều nghiêng răng ấy nó có ảnh hưởng gì không ạ? Ví dụ: nếu lắp đúng thì chạy được 3 tháng, lắp sai thì được 1 tháng chẳng hạn. (đúng ở đây có nghĩa là trước thì lắp cho cầu trước, sau thì lắp cho cầu sau và sai .....)
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  4. bachduong8945
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/14
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    267 lít xăng
    khác chiều nghiên của răng mà.vì chiều bánh răng vành chậu sau và trước quay mặt vào nhau.khi lắp vào khi chỉnh khe hở giữa bánh răng vành chậu và cổ dứa khít 1 chút nó sẽ tức lắm.bẻ răng của nhau là phải.hàm nào răng nấy chứ.lấy hàm dưới của người kia gắn cho người này họ ngủ k nghiến răng mới lạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoc_hieutaibonbanh.
  5. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,592
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,570 lít xăng
    [​IMG]
    [​IMG]

    Tạm gọi "Quả dứa" cầu trước và cầu sau được lai từ "1 trục" của hộp số ==> Nhìn dọc theo "Quả dứa" thì "Nó" sẽ quay ngược chiều với nhau + Xe xúc lật chỉ "Ưu tiên" chiều bánh răng "Vành chậu & Quả dứa" quay khỏe và êm hơn theo "Chiều tiến" ==> "Quả dứa & Vành chậu" của cầu trước và cầu sau sẽ khác nhau về "Danh điểm" ==> Không lắp lẫn cho nhau được. ( Trừ trường hợp không "Chịu hiểu" !!!)
     
    Đã được đổ xăng bởi bao7329, hoc_hieu, cuong6919853 tài xế khác.
  6. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    hai trục của cặp bánh răng vành chạu quả dứa tuy vuông góc với nhau nhưng thông thường chẳng hầu như chẳng bao giờ cắt nhau cả( trừ thiết kế nào đó quá đặc biệt).
    trục của bánh răng quả dứa thường đặt phía trên hoặc phía dưới trục bánh răng vành chậu tùy theo chiều vát của răng, mục đich là để giảm tải trọng dọc trục đặt lên quả dứa(ít nhất cũng giảm tải lên vòng bi trục quả dứa)chỉ ưu tiên chiều tiến, phản tác dụng với chiều ngược lại. ở ô tô thì thời gian tiến(quáng đường tiến) nhiều gấp nhiều lần thời gian lùi, ở máy xúc lật tuy quãng đường tiến lùi là bằng nhau nhưng tải trọng tiến lớn gấp nhiều lần tải trọng lùi, vậy nên thiết kế giảm tải chiều ưu tiên là rất quan trọng. nếu lắp lẫn cho nhau:D..thì khả năng là...vẫn chạy được.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoc_hieucuong691985.
  7. cuong691985
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/13
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    em cảm ơn!
     
  8. cuong691985
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/13
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    em cảm ơn!
     
  9. khanh0369
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/09
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,009 lít xăng
    Các cặp bánh răng vành chậu và quả dứa cầu trước và cầu sau chế tạo ngược chiều xoắn, thực tế có nơi gọi chiều xoắn là sắc và huyền để phân biệt, lắp sai thì chuyển thành sắt vụn luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi hoc_hieu, huynguyenmbvcuong691985 .
  10. hoc_hieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    có những người tính rất bảo thủ nhất là những bác thợ già từ thời bao cấp. theo nhà cháu không cần giải thích nhiều khi mình đã lắm chắc. bây giờ chỉ cần lắp như mình bảo trong 1 tháng hoặc lâu hơn mà hỏng thì mình đền. còn không hỏng xin các bác môt chầu bia và ngược lại xem co giám chơi không?
     
    Đã được đổ xăng bởi bao7329.

Chia sẻ trang này