Đang tải...

Thảo luận Bảo dưỡng điều hòa

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi hoanghan2025, 10/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoanghan2025
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/10
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    69 lít xăng
    Chào tất cả anh em OH. Tình hình là em mới vào nghề, em rất muốn có một quy tắc cơ bản khi bảo dưỡng hệ thống điều hòa như :
    + khi bảo dưỡng làm những công việc gì?
    + Nạp gas như thế nào?
    Rất cảm ơn anh em
     
    Đã được đổ xăng bởi tranduyhieu.
  2. Dat09
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/14
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Theo em thì bảo dưỡng điều hòa ô tô có 2 mức: Sơ cấp & cao cấp.
    +Sơ cấp: đa phần làm bảo dưỡng chỉ thế này:
    Làm vệ sinh bên ngoài giàn nóng, vệ sinh bên ngoài đường ống, kiểm tra độ kín các khớp nối, vệ sinh lọc gió điều hòa trong giàn lạnh. , kiểm tra làm sạch lại các cửa gió. Nạp gas bổ sung nếu thiếu.
    +Cao cấp: Chả ai làm thế này, trừ khi khách hàng yêu cầu.
    Xả sạch gas cũ, dầu cũ, tháo cả giàn nóng lạnh, cả đường ống ra xúc rửa cả bên ngoài & bên trong, thay các ống dẫn cao su mới, lắp lại, đổ dầu mới, bơm gas mới.
    He he he, nhưng chắc chả ai điên đi làm cách thứ 2, các bác nhề?
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanghan2025.
  3. tranduyhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    ở chỗ em thì có đấy.vệ sinh là phải tháo dỡ hết 2giàn thay lại dầu lạnh ,phin lọc.Đó là cơ bản chỗ em làm còn đường ống hỏng đâu thay thế hoặc sửa chữa lại.....hi em mà sai chỗ nào xin các bác chém nhẹ tay thôi...
     
    Đã được đổ xăng bởi minhduc1208, hoanghan2025Dat09 .
  4. Dat09
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/14
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Bác làm xưởng nào thế? Em cũng thích bảo dưỡng kiểu đấy cho kỹ, cơ mà như vậy thì đội chi phí lên cao quá, chỗ em khách không chịu.
     
  5. phamhuanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/14
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    681 lít xăng
    Chào bác Hoanghan2025. Nói về hệ thống lạnh thì rất ít và gần như không có bảo dưỡng, mà chỉ định kỳ vệ sinh lọc gió điều hòa thồi, vì hệ thống lạnh là một hệ thống kép kín tuần hoàn nên không cần phải bảo dưỡng, chỉ kiểm tra thay thế các môi chất lạnh, dầu lạnh khi đến định kỳ nhà sản xuất đưa ra hoặc hệ thống lạnh của mình có vấn đề như bị xì, mất lạnh... thì lúc đó ta mới kiểm tra và bảo dưỡng luôn. và cách sạc gas và mức gas tùy từng loại xe dòng xe của mỗi hãng đều có thông số dán ở trên nắp ca pô phía trong, trên sắt si khoang động cơ, trên cánh cửa trước trái...chúc bác thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanghan2025tranduyhieu.
  6. hoanghan2025
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/10
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    69 lít xăng
    thanks bác nhiều nhé, những kiến thức rất bổ ích
     
  7. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    vẫn làm bình thường mà cụ[DOUBLEPOST=1404987594,1404987491][/DOUBLEPOST]
    đội chi phí thì có bằng là k làm kỹ hệ thống cho tốt đi ngay cái lốc thì sao?trên đời này kiếm cái gì ngon bổ rẻ thì hiếm lắm cụ ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi tranduyhieuhoanghan2025.
  8. tranduyhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    :pBác Minh Đức nói chuẩn,làm lạnh mà không làm kĩ thì.....sớm mà phải..đóng cửa bác nhề.
     
    Đã được đổ xăng bởi hieudienlanh.
  9. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng

    Dạ kính cụ Đạt.Cụ mà cứ làm theo cách 1 của cụ thử xem bao lâu thì đóng cửa.[DOUBLEPOST=1405064300,1405064185][/DOUBLEPOST]


    Không biết quý bác làm nghề lâu chưa chứ em làm điều hòa đến gần 20 năn nay rồi mà bảo dưỡng vẫn chiếm 70% công việc đấy ạ.[DOUBLEPOST=1405064345][/DOUBLEPOST]

    Cụ nói phải.Sai 1 ly đi 1 triệu
     
    Đã được đổ xăng bởi Dat09.
  10. phamhuanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/14
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    681 lít xăng
    Đúng nguyên tắc của hệ thống điều hòa là phải kỹ càng sạch sẽ trong từng công đoạn, nếu chỉ một sơ suất nhỏ sẽ làm tiều hệ thống lạnh cửa các bác
     
  11. Dat09
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/14
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Em mới vào nghề nên còn nhiều thứ chưa hiểu thật.
    Ví dụ nếu xe còn mới, hệ thống lạnh vẫn hoạt động bình thường, vẫn lạnh sâu.. Nhưng khách cứ yêu cầu bảo dưỡng thì mình vẫn tháo tung hệ thống ra xúc rửa hả các bác?
    Em nghĩ như vậy thì chỉ vệ sinh lọc gió & làm sạch bên ngoài giàn nóng thôi chứ?
    Các bác cứ chỉ bảo thêm cho em ạ, em xin cảm ơn.
     
  12. phamhuanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/14
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    681 lít xăng
    Chào bác Dat09. Trường hợp đó bác tư vấn cho khách hàng họ hiểu, chỉ cần bác tư vấn bằng tâm của một người thợ thì khách hàng họ sẽ hiểu thôi, vì không có bao nhiêu khách biết về xe và các hệ thống trên xe, vì vậy khì một trong số các hệ thống trên xe nếu không bị sự cố, hư hỏng thì mình không nên báo thay vì vậy sẽ làm khách hàng hoang mang, nều như hệ thông lạnh còn lạnh sâu, chúng ta chỉ cần kiểm tra lọc gió điều hòa coi có bị bẩn không thì dùng khí nén thổi bụi và kiểm tra thêm áp xuất gas trong hệ thống nữa là ok như vậy nó se mang tính chuyên nghiệp hơn là vẽ vời khách sẽ không thích. Chúc bác thành công.
     
    Đã được đổ xăng bởi Dat09.
  13. quytuyet83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/14
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    cái đó cũng đơ ngian thôi mà bác. bác có thể tham khảm tài lieu tớ load len có tên Hệ thống điều hòa trên ô tô.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanghan2025.
  14. phamhuanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/14
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    681 lít xăng
    Chào tất cả anh em O-H. Chúc toàn thể anh em trong gia đình O-H một ngày nghỉ cuối tuần nhiều sức khỏe, vui vẻ bên gia dình, người thân của mình. Làm lạnh không khó nhưng đòi hổi chúng ta phải học hỏi nhiều và trao đổi kinh nghiệm với nhau về tài liệu sửa chữa cũng như cách sửa chữa nhũng bệnh khó, chúc gia đình O-H ngày càng phát triển
     
    Đã được đổ xăng bởi boyboy2999.
  15. phamhuanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/14
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    681 lít xăng
    đúng vậy khi khách hàng báo tình trạng của xe mình lạnh yếu trước hết phải kiểm tra lọc gió và áp suất gas khi đã kiểm tra những điều đó ta mới kiểm tra tiếp đến các bộ phận khác của hệ thống.
     

Chia sẻ trang này