Đang tải...

Thảo luận Bảo dưỡng hệ thống làm mát

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi thientruongdlk39, 18/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thientruongdlk39
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/10
    Số km:
    146
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    -313 lít xăng
    Bảo dưỡng hệ thống làm mát

    Những hư hỏng thông thường của hệ thống làm mát là rò nước, khi động cơ quay chỗ bơm nước có tiếng kêu, nhiệt độ nước quá cao.




    Những hư hỏng thông thường của hệ thống làm mát
    1. Rò nước:
    Hiện tượng: Phía dưới két nước hoặc dưới động cơ có nước nhỏ giọt xuống, văng ra xung quanh khi cánh quạt quay, mực nước trong két hạ thấp, nhiệt độ động cơ tăng cao.
    Nguyên nhân: Do két nước bị thủng, ống cao su đường vào và ra bị rách, thủng hoặc bu lông kẹp bị lỏng, khóa nước đóng không kín. Vòng đệm chắn cánh quạt bơm nước bị mòn, phốt nước bị giãn nở, lò xo phốt chắn nước bị mềm, yếu hoặc gãy, vỏ bơm bị nứt, đệm lót bơm bị lỏng hoặc bulông xiết bị lỏng v.v…
    2. Khi động cơ quay, chỗ bơm nước có tiếng kêu:
    Nguyên nhân: Do cánh quạt gió chạm vào két nước, bánh đai quạt gió, bánh đai máy phát điện hoặc bu lông cố định quạt bị lỏng, thân bánh đai quạt gió hoặc cánh quạt lắp với bơm nước không chặt, ổ trục bơm nước và ổ trục vỏ bơm bị lỏng.
    3. Nhiệt độ của hệ thống làm mát quá cao:
    Hiện tượng: Chỉ số trên đồng hồ nhiệt độ nước cao, nước trong két sôi lên.
    Nguyên nhân: Do van hằng nhiệt mất tác dụng, cánh tản nhiệt bị biến dạng, chồng xếp lên nhau làm khó thông gió. Két nước hoặc ngăn chứa nước trong động cơ bị tắc hoặc đóng cặn quá nhiều, trong két thiếu nước hoặc dây đai quạt gió quá chùng.
    Bảo dưỡng hệ thống làm mát
    1. Bảo dưỡng hàng ngày:
    Kiểm tra mức nước trong két, mức nước phải thấp hơn miệng két nước 15 – 20mm. Kiểm tra nước ở hệ thống có bị rò chảy không.
    2. Bảo dưỡng cấp I:
    Kiểm tra tất cả các chỗ nối của hệ thống làm mát có bị rò chảy không. Bơm mỡ vào các ổ bi của bơm nước.
    3. Bảo dưỡng cấp II:
    Kiểm tra độ kín của hệ thống, siết chặt két nước.
    Kiểm tra độ bắt chặt bơm nước và độ căng dây đai quạt gió
    Kiểm tra độ bắt chặt của quạt gio, bơm mỡ vào các ổ bi của bơm nước.
    Kiểm tra sự hoạt động của van không khí ở nắp két nước.
    4. Bảo dưỡng theo mùa:
    Xúc rửa hệ thống hai lần trong năm. Kiểm tra sự hoạt động của các bộ phận
     
    Đã được đổ xăng bởi hangochoan.

Chia sẻ trang này