Đang tải...

Cơ bản Bảo dưỡng hệ thống phanh

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi khoadongluc, 13/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,024
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,317 lít xăng
    I – Các hư hỏng của hệ thống phanh:
    Trong quá trình sử dụng ôtô ở hệ thống phanh có thể phát sinh những hư hỏng như phanh mất tác dụng, phanh tác dụng không đều, phanh nhả kém hoặc bị kẹt.
    - Phanh mất tác dụng thì không dừng ôtô kịp thời trong những điều kiện bình thường hoặc làm cho ôtô bị quay ngang.
    Nguyên nhân có thể do hệ thống truyền động thủy lực hoặc hệ thống tryền động khí nén không kín, không khí lọt vào hệ thống truyền động thủy lực hoặc trong hệ thống thiếu dầu thắng, bộ phận điều chỉnh của cơ cấu truyền động và cơ cấu phanh bị hỏng , má phanh và tang trống bị mòn hoặc dính dầu, trong hệ thống phanh thiếu không khí do máy nén khí làm việc không tốt.
    - Phanh tác dụng không đều vào bánh có thể do sự điều chỉnh cơ cấu truyền động hoặc cơ cấu phanh bị hỏng, cần kéo, trục dẫn động của má phanh bị kẹt hoặc các ống dẫn bị nghẹt.
    Phanh bị bó là do bị kẹt, có thể do lò xo kéo của guốc phanh bị gãy, má phanh bị đứt hoặc bị đóng cứng với trống phanh, trục lệch tâm và cơ cấu dẫn động bị kẹt , khóa hãm phanh bị hỏng, lỗ dầu về và lỗ không khí ơ xy lanh chính bị nghẹt, vòng chắn dầu bọ nở hoặc pít tông bị kẹt trong xy lanh phanh.
    II – Bảo dưỡng hệ thống phanh:
    1. Bảo dưỡng hàng ngày:
    Kiểm tra độ kín của các chỗ nối cơ cấu truyền động phanh và hiệu lực của phanh khi hãm xe.
    2. Bảo dưỡng cấp 1:
    Kiểm tra tình trạng làm việc và độ kín của các ống dẫn hệ thống hãm, hành trình tự do và hành trình làm việc của bàn đạp phanh.
    Kiểm tra cơ cấu truyền động của khóa phanh , tình trạng của cơ cấu truyền động và hiệu lực của phanh tay.
    Sau khi bảo dưỡng kiểm tra hiệu lực của các phanh.
    3. Bảo dưỡng cấp 2:
    Kiểm tra tình trạng và độ kín của của các ống dẫn và các bộ phận của hệ thống phanh, sự hoạt động của van an toàn.
    Kiểm tra cơ cấu truyền động của khóa phanh và mức độ bắt chặt van với thân xe. Kiểm tra hoạt động của xy lanh chính.
    Kiểm tra tình trạng của tang trống, cốt má phanh, má phanh và lò xo. Kiểm tra mức dầu trong bầu chứa của xy lanh chính, nếu có dấu hiệu không khí lọt vào hệ thống thì phải xả khí khỏi hệ thống.
    Kiểm tra và hiệu chỉnh khe hở giữa guốc phanh và trống phanh, siết chặt các chi tiết của phanh tay, điều chỉnh phanh tay khi cần thiết
     
  2. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    112
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    723 lít xăng
    có thêm vaì hình ảnh minh hoạ sẽ sống động hơn!
     

Chia sẻ trang này