Đang tải...

Cơ bản Bão dưỡng hệ thống thong tin tương tự trên xe

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi vinamech, 11/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vinamech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Số km:
    819
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng
    Để thuận tiện trong việc bão dưỡng hệ thống thong tin tương tự trên xe ta có thể thực hiện những công việc của nội dung bão dưỡng thường xuyên.
    Nội dung của công việc bão dưỡng này bao gồm:
    1. Kiểm tra hệ thống điện: ắc quy, sự làm việc của các đồng hồ, bong báo. Thử độ song của hệ thống đèn báo nguy, đèn báo nhiệt độ nước làm mát, đèn báo tắc bình lọc dầu …
    2. Lau chùi tất cả các bóng, mặt gương của các đồng hồ trong hệ thống.
    3. Kiểm tra các giắc cắm, dây nối, ổ dây của hệ thống. Cạo sạch các mặt tiếp xúc các đầu cực của bình ắc quy và dây dẫn, bổ sung nước cất vào bình. Xiết chặt các đai ốc,bulông.
    Phương pháp bão dưỡng

    1 .Tháo các chi tiết của bảng táplô.
    1) Tháo cáp âm ra khỏi ắcquy.
    2) Tháo vôlăng.
    3) Tháo bảng đồng hồ.
    +) Tháo nắp bảng đồng hồ: tháo các khóa cài. Nhả vấu hãm và tháo nắp bảng đồng hồ.
    +) Tháo bảng đồng hồ: kéo đồng hồ lên để nhả khóa, tháo các giắc nối và tháo bảng đồng hồ ra ngoài.
    4) Tháo ngăn để đồ.
    +) Tháo vít, làm biến dạng nhẹ.
    +) Nhả phần hãm bên trên và tháo nắp khoang để đồ.
    5) Tháo cụm thu phát radio.
    +) Tháo tấm ốp ngoài của bảng điều khiển trung tâm: nhả các vấu hãm tháo tấm ốp ngoài của bảng điều khiển trung tâm bằng cách kéo nó về trước.
    +) Tháo cụm thu sóng radio: tháo vít và các giắc nối, tháo và đưa cụm thu sóng radio ra ngoài.
    6) Tháo miếng ốp bậu cửa và miếng ốp bên dưới táp lô.
    +) Tháo miếng ốp bậu cửa trước.
    +) Tháo miếng ốp bên dưới bảng táplô.

    2. Kiểm tra.

    Kiểm tra các bộ phận
    1) Kiểm tra vị trí lắp ghép của thiết bị điện.
    2) Kiểm tra giắc nối bảng đồng hồ.
    3) Kiểm tra điện áp giắc nối bảng táplô.
    4) Kiểm tra giắc nối của cụm thu sóng radio.
    5) Kiểm tra điện áp của cụm thu sóng radio.
    6) Kiểm tra sự hoạt động của các con cảm biến.
    Kiểm tra giắc nối bảng đồng hồ.
    1) Đường đi của dây điện.
    2) Danh sách giắc nối.
    3) Mạch điện của hệ thống.
    Kiểm tra điện áp của giắc nối bảng đồng hồ.
    1) Chuẩn bị trước khi kiểm tra: nối cực âm của ắcquy.
    2) Kiểm tra mạch nguồn của khóa điện.
    +) Đặt đồng hồ đo điện ở dải đo điện áp.
    +) Khi bật khóa điện từ vị trí LOCK đến vị trí ON, hãy đo sự thay đỏi điện áp giữa cực A và B của giắc nối bảng đồng hồ.
    [​IMG]
    3. Lắp các chi tiết.
    1) Lắp miếng ốp dưới bảng táplô và tấm ốp bậu cửa trước.
    Kiểm tra xem khóa cài gắn vào những chi tiết sau có sử dụng được hay không. Đưa những chi tiết vào vị trí lắp ghép và sau đó ấn chúng vào bằng tay.
    2) Lắp cụm thu sóng radio.
    Nối giắc vào cụm thu sóng radio.
    Lắp cụm thu sóng radio bằng vít.
    3) Lắp tấm ốp ngoài của bảng điều khiển trung tâm.
    Gióng thẳng vấu hãm với vị trí lắp.
    Lắp tấm ốp ngoài bảng điều khiển trung tâm.
    4) Lắp khoang để đồ.
    Làm biến dạng nắp khoang để đồ một chút, cắm miếng hãm vào bảng táplô và lắp khoang nắp để đồ. Sau đó lắp chặt vít vào.
    5) Lắp bảng đồng hồ.
    Nối giắc ở phía sau bảng đồng hồ rồi móc các khóa cài của bảng táplô và lắp vít.
    Khi lắp nắp bảng đồng hồ thì ta đưa nắp bảng đồng hồ vào vị trí lắp, sau đó ấn vào bằng tay để lắp nó. Sau đó là lắp khóa cài.
    6) Lắp vôlăng.
    Gióng thẳng dấu vị trí đánh khi tháo ra, rồi lắp vôlăng. Sau đó lắp ốc hãm vào.
    7) Nối cáp âm ắcquy.
    Nối cáp âm ắcquy sao cho không hỏng cáp ắcquy.
    8) Kiểm tra lần cuối: kiểm tra xem có nhầm lẫn với hệ thống điện đã lắp hay không, và kiểm tra xem bảng đồng hồ có làm việt tốt không. Các đèn trên bảng đồng hồ có sang lên khi bật khóa điện đến vị trí ON hay không. Các đồng hồ có hoạt động đúng hay không. Radio co kêu khi công tắc được bật lên hay không
     

    Bài viết khác:

Chia sẻ trang này