Đang tải...

Tài liệu cơ khí Bảo dưỡng hộp giảm tốc

Thảo luận trong 'Cơ khí chế tạo' bắt đầu bởi winner, 3/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. winner
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Số km:
    951
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    413 lít xăng
    #1 winner, 3/10/09
    Last edited by a moderator: 20/11/13
    [​IMG]
    1 Tổng quan:
    đề nghị các công việc kiểm tra như sau:
    - Thường xuyên kiểm tra vết ăn khớp của răng: nếu vết ăn khớp không đều có nghĩa là có dấu hiệu hư hỏng. Đặc biệt là tất cả các ảnh hưởng liên quan đến tuổi thọ của bánh răng khi tuabin hơi đã được kết nối với hộp giảm tốc.
    Ở trên chỉ là ví dụ, tuy nhiên điều quan trong là để xác định và sớm loại bỏ các ảnh hưởng để đảm bảo tuổi tho của hộp giảm tốc.
    - Khi hoàn thành việc lắp đặt cần tiến hành kiểm tra ổ đỡ, bên trong hộp giảm tốc (vệ sinh nếu cần), phân tích hoá để xác định đúng loại dầu cần thiết.
    2 Bánh răng:
    Bánh răng quay ở tốc đô cao sẽ làm hút bụi bẩn vào bên trong hộp giảm tốc, vì vậy cần tháo và vệ sinh bên trong hộp số định kỳ.
    thông tin bánh răng: Vật liệu: thường được chế tạo bởi thép rèn hợp kim chất lượng cao (18NiCrMo5) với bề mặt răng được thấm carbon tôi cứng. Trục được chế tạo bởi thép rèn hợp kim chất lượng cao 39CrMo3 hoặc tương đương. Bánh răng là loại răng xoắn nghiêng đơn hoặc đôi. Profie của răng được chế tạo chính xác sao cho đạt sự ăn khớp tối ưu.
    Vỏ hộp số Vỏ máy được tạo thành bởi các tấm thép carbon hàn lại để tăng độ cứng vững, sau đó được xử lý nhiệt để khử ứng suất trước khi đưa lên máy gia công. Trên nắp hộp số có cửa quan sát và cửa thông hơi.

    Hệ thống bôi trơn Tất các hộp số được bôi trơn cưỡng bức nhờ hệ thống dầu riêng biệt hoặc dùng chung với hệ thống các máy khác. Hệ thống bôi trơn cưỡng bức thường bao gồm: - Bơm dầu (thường là bơm bánh răng) - Bô lọc dầu kép - Thiết bị làm mát dầu - Lọc cửa hút - Thiết bị điều khiển Đường ống dầu hồi về bồn phải thiết kế thẳng trực tiếp và có dốc tối thiểu 5o, và kích cỡ ống ra hộp giảm tốc phải lớn hơn kích cỡ đường dầu vào.
     

Chia sẻ trang này