Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Bảo dưỡng hộp số xe của bạn

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi longvongauto, 31/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. longvongauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/09
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    121 lít xăng
    Có 3 loại hộp số:
    1. Hộp Số Tay: Có nghĩa là khi muốn thay đổi vận tốc xe, bạn phải dùng tay để thay đổi, điều khiển.
    2. Hộp Số Bán Tự Động: Những loại xe mới sau này thường dùng loại hộp số này. Bạn có thể dùng tay thay đổi vận tốc xe chỉ một lần rồi sau đó dùng bàn đạp ga xe.
    3. Hộp Số Tự Động: Các bạn chỉ cần gạt cần số một lần rồi đạp ga cho xe chạy nhanh hay chậm. Nếu xe các bạn có số tay, bạn khó biết được nhớt trong hộp số thiếu hay đủ, vì vậy bạn phải đến nhờ tiệm sửa xe kiểm xem giùm. Với loại hộp số này, bạn chỉ cần kiểm mỗi năm một lần.
    Nếu xe các bạn là số tự động, bạn có thể tự kiểm soát xem nhớt còn đủ hay thiếu. Đầu tiên, bạn khởi động cho máy nổ rồi bạn rút cây đo nhớt ra xem. Nếu ở dấu "full" hay "hot" thì có nghĩa còn đủ nhớt. Nếu ở dấu dưới thì mức nhớt của hộp số bị thiếu. Trường hợp hộp số này sử dụng loại nhớt AFT-3 hay Dexon III. Có vài hộp số của xe Đức xài loại nhớt đặc biệt, bạn phải tới hãng của xe này loại nhớt này, thí dụ như xe Jetta, Volvo từ đời 92 trở lên. Đối với Hộp số tự động thì các bạn nên thay nhớt mỗi năm một lần, hay sau khi chạy đến khoảng chừng 20000km.
     

Chia sẻ trang này