Đang tải...

Tự bảo dưỡng - sửa chữa Bảo dưỡng kỹ thuật cho xe ô tô

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi khoadongluc, 22/6/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,020
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,798 lít xăng




    Trước hết, bạn cần thiết hiện bảo dưỡng thường xuyên trước hoặc sau khi xe hoạt động theo các bước:
    - Bảo dưỡng mặt ngoài của xe:
    + Quét dọn, lau chùi
    + Rửa xe bằng nước sạch, không dùng các hoá chất tẩy rửa
    + Xì khô, làm sạch phần ngoài xe
    + Nên sử dụng dầu đánh bóng hoặc sáp đánh bóng để giữ cho vỏ xe ôtô có độ bóng đẹp như mới.
    * Yêu cầu: xe ôtô sạch sẽ, bóng đẹp và có khả năng chống ăn mòn
    - Kiểm tra bảo dưỡng động cơ và gầm xe
    + Kiểm tra mức dầu bôi trơn động cơ bằng cách rút thước thăm dầu xem ở mức dầu, nếu mức dầu ở giữa vạch Min – Max là phù hợp.
    + Bổ sung nước làm mát động cơ bằng cách mở nắp két nước để kiểm tra (chú ý không thực hiện khi nước trong két đang sôi)
    Nếu mức nước nằm giũa vạch Min-Max ghi trên bình nước phụ là đủ và chỉ bổ sung khi nước dưới vạch Min.
    + Điều chỉnh độ căng của dây đai: bằng cách dung ngón tay cái ấn vào đúng giữa dây đai, nếu độ võng không vươt quá 10mm thì độ căng phải điều chỉnh trở về mức quy định.
    - Kiểm tra trạng thái của lốp xe:
    + Kiểm tra áp suất hơi bằng đồng hồ đo áp suất hơi lốp
    + Kiểm tra sự mòn mặt lốp bằng cách xem chiều sâu của các rãnh lốp, nếu đã mòn thì phải thay lốp mơí. Đồng thời để độ mòn hoa lốp và tuổi thọ các lốp bằng nhau, bạn nên tiến hành đảo lốp.
    - Kiểm tra phanh:
    + Để đảm bảo an toàn trên đường giao thông, phanh là “dây đai an toàn” của tài xế. Vì thế trước mỗi chuyến đi, bạn hãy chú ý kiểm tra và điều chỉnh phanh.
    + Nếu bạn kéo từ từ cần điều khiển phanh tay tới mức có thể, đồng thời vừa kéo vừa đếm nấc phanh mà nấc đếm nằm trong khoảng từ 7-9 là tốt, nếu ít hơn hoặc nhiều hơn bạn phải điều chỉnh lại tay lái để đạt được độ an toàn nhất
    *Mọi việc làm trên đều nhằm đạt được những lợi ích chính của bảo dưỡng:
    - Xe hoạt động tốt an toàn, hiệu quả và bền.
    - Tiết kiệm chi phí sửa chữa
    - Tiết kiệm nhiên liệu
    - Giảm ô nhiễm không khí, tác hại môi trường để tránh tác hại tới sức khoẻ của con người.
    Nguồn: Cẩm nang dành cho người điều khiển xe ô tô (NXB Giao thông vận tải)
     
  2. hoc_hoi1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/8/09
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    bài hay quá :)
     
  3. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    nếu bài hay thì bác chỉ cần ấn nút thank thôi là tác giả hiểu mà!
     
  4. otonamdinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/09
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    bác có thể cho em biết dc. cách bảo dưỡng hệ thồng nhiên liệu hok?
     
  5. MTV
    Offline

    MTV
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/09
    Số km:
    1,597
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    91 lít xăng
    bài hay quá
     

Chia sẻ trang này