Đang tải...

Thảo luận Bảo dưỡng nhíp vì sao lại phai dùng mỡ chì để bôi ?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi zomson, 22/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. zomson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    e có câu hỏi này mong bác nào biết chỉ e cái:khi ta bảo dưỡng nhíp vì sao lại phai dùng mỡ chì để bôi và có thể dùng các loại mỡ khác dược không
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  2. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    Nhíp có cấu tạo hình bán elips, khi xe chạy hệ thống bị treo sẽ dao động dẫn đến cung nhíp sẽ duỗi ra, tạo ra ma sát bề mặt giữa các lá nhíp với nhau. nên phải bôi trơn bằng mỡ
     
  3. zomson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    đừng mỡ gì để bôi hở bác hay dùng mỡ gì cung được
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  4. Tuantdvp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    Boi cho khỏi mon nhip do ma sát và làm jam tieng keo .mo chi la tot nhat
     
  5. Bao0792
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    nào giờ làm nhíp chưa thấy ai bôi mở cả. chỉ bơm vào ắc nhíp thôi. Mạn phép hỏi lực ma sát giữa các lá nhíp rất lớn và điều kiện làm việc thường xuyên tiếp xux1 với đất cát nước nôi. Vậy có cần thiết bôi mở không? và thời gian tồn tại cái lớp mở ấy là bao lâu? bôi thế nào cho đúng?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  6. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Chả hiểu bôi mỡ vào nhíp để làm gì các bác ạ? Có bác nòa làm nhíp lên đây chỉ cách bôi mỡ vào nhíp với được không ạ?
     
  7. trotchacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/14
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    em không có ý gì nhưng bác đã bao giờ làm nhíp chưa mà nói vậy ạ
     
  8. ototinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    555 lít xăng
    theo em mô đó có tính chất đặc biệt,bôi trơn tốt cho nhịp xe với điều kiện nhịp xe tiếp xúc bụi bẩn của đường
     
  9. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    Bác nói rõ hơn về quy trình bảo dưỡng nhíp đi ạ? Xem ra bác đã bảo dưỡng nhíp rồi. hê hê
     
  10. quykiemsau1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/14
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    340 lít xăng
    chả thấy bác thợ nào bôi mỡ vào nhịp.thay phun đầu thai cho độ oxi hóa thì có rồi
     
  11. ototinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    555 lít xăng
    co chu cu?bôi vào sẽ làm tăng tuổi thọ của nhíp lên a e nghĩ vậy
     
  12. trotchacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/14
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    đừng có tỏ vẻ ta đây tài giỏi. khi điều ta biết chỉ như hạt cát ở giữa bãi cát. tất nhiên tôi đã bảo dưỡng nhíp thì tôi mới biết người ta bôi mỡ chì. chỉ là học mót rồi về tìm hiểu thêm thôi
     
  13. TDP@diagnostic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/15
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    căng à nha...^^
     
  14. Bao0792
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    cũng thường làm. chưa thấy ai làm thế cả
     
  15. thanhdinhuct2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/12
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    Về cơ bản thì không nên bơm mỡ vào giữa các lá nhíp, bởi vì chính sự ma sát giữa các lá nhíp mới sinh ra nội lực ma sát dập tắt đi dao động của xe khi vào đường mấp mô.Ngoài ra thường thấy ở các xe nhập thì giữa các lá nhíp cũng vẫn có tấm đệm mỏng làm bằng chất liệu đặt biệt để tăng thêm độ ma sát và giảm đi biết tiếng kot kẹ khi các lá nhíp ma sát với nhau.
     
    Đã được đổ xăng bởi TranVanABao0792.
  16. duongcjto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/14
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    189 lít xăng
    cái này tui mới làm đồ án tôi biết :v dùng mỡ chì bởi vì ngoài tác dụng bôi chơi chống ma sat mỡ chì còn có khả năng chị áp lực nhé! nhưng mà nó độc nên khi thực hiện cần có trang bị bảo hộ phù hợp!
     
    Đã được đổ xăng bởi trotchacu.
  17. nguyenbadoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/15
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    bảo dưỡng nhíp bôi mỡ trì là đúng đấy các bác ạ.có mỗi điều là các gara ngoài họ không lm như vậy thôi.cũng có thể là do đk lm việc của xe mà không cần dùng tới mỡ trì thôi ạ
     
  18. ototinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    555 lít xăng
    tùy theo điều kiện ma garage có sử dụng không thôi cụ
     
  19. ThuyAnh988916788
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/16
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    25 lít xăng
    Cho e hoi Mua mo chi o dau a?
     
  20. coquannasa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/15
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    để giảm ma sát,giảm tiếng kêu,tăng tuổi thọ
     

Chia sẻ trang này