Đang tải...

Cơ bản bảo dưỡng sử dụng điều hòa ô tô bus

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi hochoi, 11/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    112
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    723 lít xăng
    HƯỚNG DẪN BẢO DƯỠNG ĐIỀU HOÀ Ô TÔ
    Bảo dưỡng thông thường do lái xe tự làm :
    1 - Cửa gió hút :
    - Vị trí : Trên trần trong khoang xe ,
    - Thời gian bảo dưỡng : Cần được vệ sinh hàng tuần.
    - Yêu cầu : Tháo cửa gió hút xuống dùng khí nén hoặc nước sạch xịt .
    2 - Lưới chắn bụi :
    - Vị trí : Tháo cửa gió hút ra , thấy tấm lưới ôm sát dàn lạnh ,
    - Thời gian bảo dưỡng : Cần được vệ sinh hàng tháng.
    - Yêu cầu : Tháo cửa gió hút xuống dùng dùng tay gỡ tấm lưới ra giặt khô cho hết bụi .
    3 - Cân chỉnh dây curoa:
    - Vị trí : Tại động cơ của xe
    - Thời gian bảo dưỡng : Cần được kiểm tra và căng lại trước mỗi chuyến đi .
    - Yêu cầu : Lực căng dây curoa lớn hay bé có ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ sử dụng của curoa và có ảnh hưởng nhất định đến gối đỡ trục của máy nén khí .Độ võng mỗi mét khoảng cách 2 puly curoa là 16 mm (ở đây 2 buly là buly trung gian và buly trục cơ,lực tác dung lên dây khi đó khoảng 20N đến 30 N hoặc 2 đến 3 kg).Căn cứ vào số liệu này để căng chỉnh dây cho thích hợp.



    4 - Dàn lạnh và dàn nóng :
    - Vị trí : Trên nóc xe dàn nóng phía đầu xe , dàn lạnh phía sau
    - Thời gian bảo dưỡng : 3 tháng phải vệ sinh dàn một lần.
    - Yêu cầu :
    + Dàn nóng : sau một thời gian sử dụng bụi bẩn bám vào các nan toả nhiệt hạn chế đến độ thoát nhiệt của dàn,làm cho hiệu suất làm lạnh của hệ thống bị giảm đi. Do đó chúng ta phải có thao tác thường xuyên kiểm tra và làm sạch các nan toả nhiệt cũng như làm sạch dàn nóng( dùng khí nén làm sạch, xịt bằng nước ) để luôn bảo đảm độ thông thoáng cho dàn.
    + Dàn lạnh : Dùng khí nén và giẻ lau dàn cho sạch. Dàn lạnh có sạch thì không khí lưu chuyển trong khoang xe mới trong lành không có mùi khó chịu. Chú ý làm sạch và kiểm tra đường ống thoát nước của dàn có dễ thoát không.
    ( Chú ý : khi tháo, bulông của nắp dàn ( bu lông inox) cần được để vào khay, tránh trường hợp thất thoát.)
    5 - Quạt dàn nóng và quạt dàn lạnh :
    - Vị trí : Trong dàn nóng , dàn lạnh
    - Thời gian bảo dưỡng : Sau thời gian sử dụng khoảng 2500 giờ ( hoặc thấy quạt dàn nóng, quạt dàn lạnh chạy có hiện tượng bất thường).
    - Yêu cầu :
    - Tra dầu mỡ vào vòng bi hoặc bạc.
    - Thay chổi than nếu mòn hết hoặc gần hết.
    - Khi lắp lại quạt phải có keo hoặc gioăng lót vào vị trí mép lắp ghép quạt.
    - Khi lắp lại thì cần phải kiểm tra chiều quay của cánh quạt có đúng không
    - Khi lắp ghép xong phải kiểm tra cho quạt chạy thử.
    - Lắp lại quạt lên dàn nóng và dàn lạnh phải bảo đảm lắp đúng như ban đầu.
    6 - Pu ly trung gian :
    - Vị trí : Tại động cơ của xe, Pu ly truyền chuyển động giữa Puly trục cơ và Puly máy nén (lốc)
    - Thời gian bảo dưỡng : Sau thời gian sử dụng 3 tháng.
    - Yêu cầu : Bơm mỡ bôi trơn qua vũ mỡ.
    Trên đây là những thao tác cơ bản nhất không thể thiếu khi bảo dưỡng hệ thống máy lạnh.Việc bảo dưỡng được tiến hành theo định kỳ sẽ nâng cao độ bền cho hệ thống máy lạnh của xe
     
  2. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    cho thêm mấy cái hinìh minh hoa đi bác hochoi
     

Chia sẻ trang này