Đang tải...

Thảo luận Bảo dưởng vệ sinh bét phun(kim phun) + giàn sáo đường ống nhiên liệu

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi mr.anhtai, 2/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    các bác ah.như em được biệt và đã làm trên một số dòng xe và cũng có một số kinh ngiệm nhưng thường em tháo ra rồi vệ sinh. em nói thế chắc các bác đã hiểu em làm như thế nào rồi. nhưng bỗng nhiên 1 ngày đẹp trời có 1 ông khách đem tới cho em với cái gọi là run và sợ đó chính là vệ sinh bét và.......... thường thì em tháo ra ve sinh nhưng bổng nhiên người ta yêu cầu không tháo bét phun+ .....mà vẩn vệ sinh sạch hết tạp chất trong ống + kim phun + giàn sáo. rồi em lắc đầu vì em nghĩ không tháo ra thì làm so biết mức độ tạp chất + bẩn của các chi tiết đó như thế nào. vậy là ông khách lên xe em tưởng ông tới gara khách vì thời gian ông yêu cầu làm xong 15 phút thế nhưng ông ấy cầm xuống 1 chai xịt chế nhưng loại này em thấy lần đầu bảo em đổ vảo bình xăng và tới giờ em đang suy nghĩ liệu em làm như vậy có đúng kỹ thuật và ảnh hưởng gì và có đảm bảo sạch đường ống +kim phun.....hay là trở thành phá hoại. vậy bác nào có kinh nghiệm cho em hỏi em làm như vậy có hết tạp chất bẩn bám trong ống + kim phun....hay không? và loại xịt chế ấy khác loại thường như thế nào? xăng hòa lẩn xịt chế có ảnh hưởng gì quá trình đốt không?.............. thank các bác đã đọc bài.
     
  2. bugi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Số km:
    403
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,793 lít xăng
    Chào bác Tài. cái này không có gì là ghê gớm đâu bác bởi cách làm thông thường của bác như vậy sẽ sạch và tốt hơn nhiều. Còn cái loại dung dịch mà người khách đưa cho bác thì em không biết cụ thể như thế nào, song hiện ngoài thĩ trường có bán rất nhiều loại dung dịch giúp việc xúc rửa hệ thống mà không cần tháo ra như của người khách đó.
    Em cũng có từng thử một loại phụ gia này, loại này theo em thấy nó dạng cồn nhiều hơn (bốc hơi rất nhanh) và có thêm một số phụ gia khác em không rõ, nhưng mục đích là hòa vào xăng để làm tan các căn xăng lâu ngày thôi. Vì vậy sử dụng tạm thời do thời gian ngắn thì được chứ chắc chắn là không tốt rồi bởi nó có thể làm tắc lọc phía đầu kim.
    Hy vọng tháo gỡ khó khăn cho bác.
     
  3. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    vì động cơ đó là parado v6 nên khó bảo dưởng nên em làm theo ý khách . giờ em vẩn thấy sợ run cả người.
     
  4. nhuminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    343
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    847 lít xăng
    bọn em cũng chưa súc kim kiểu đó bao giờ,mà toàn làm theo cách chuyền thống,em thấy chỉ có mec thì không cần phải tháo kim vẫn súc được kim,còn đâu toàn tháo thôi...........
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    cái đó chỉ là dung dịch có chất tẩy rửa mạnh mà thôi,lòe khách thì nhiều mà hiệu quả thì ít. khi làm trên hanoi xưởng em còn có loại dung dịch cũng to bằng hộp xịt chế ấy,bên ttrong có áp suất cao,thông qua dâynối bắt trực tiếp vào dàn kim phun rồi nổ máy,được khoảng 2p thì hết áp suất,vậy là tính tiền.còn hiệu quả thì ???
     
  6. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    vệ sinh kim phun và cả hệ thống theo kiểu như vậy thì đúng là sai sách và phi kỹ thuật?cặn bẩn nếu được "tách" ra sẽ đi qua từng bộ phận và thiết bị lọc.vậy ống sáo khi được vệ sinh thì bẩn sẽ đi đâu?không làm sạch được thậm chí còn làm tắc thêm!
     
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    vậy mà dung dịch người ta sản xuất vẫn bán được hàng,và những ông đầu to vẫn thích dùng đấy bác ah.gạp những ông khách như vây làm vừa nhàn vừa dễ lấy tiền khlại dọa được khỉ .những ông khách như thế phải được gọi là "ĐÃ NGU LẠI TỎ RA NGUY HIỂM"
     
  8. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    #8 hieucaosu, 4/7/12
    Last edited by a moderator: 4/7/12

    cụ nói vậy là ý gì?e chưa được đi nhiều và chưa được biết nhiều nên cụ có thể nói cụ thể hơn được không ạ?theo e biết nếu nó tốt hơn thì chắc thằng "tây" khỏi phải sx và bán máy xúc kim phun.còn làm để lòe khách thì chắc chỉ làm thuê thôi chứ nếu đứng trên cương vị chủ ga ra dễ sạt nghiệp quá!làm thợ đi làm thuê hay có "kiểu sống chết mặc bay".thợ bị đuổi chỗ này thì đi xin làm chỗ khác!
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    từ khi làm nghề đến giờ em mói làm ở 1 công ty trên hà nội và về đây là nơi thứ 2 thôi chú không làm mỗi nơi 1 ít như nhiều thợ oto,bác hieucaosu hiểu ý của em chưa ah? bac đùng hiểu lầm thế chứ. còn lúc xưa em làm ở trên hanoi là chủ gara mua dung dịch đó cho chúng em dùng ấy chứ đâu phải mình tự quyết được hả bác.hihi.làm thế mà khách nó cười khằng khặc đó bác.thế mới gu chứ
     
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    nếu không có thiện chí thì bác không cần phải tham ra topic này bác ah
     
  11. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    #11 hieucaosu, 4/7/12
    Last edited by a moderator: 4/7/12
    ý e nói không phải bảo cụ làm cty này cty kia.mà e nói về phương pháp xúc rửa kim phun bằng cách đổ hóa chất vào bình xăng=>nguy hiểm và thiếu tính chính xác!còn phương pháp dùng bình cắm vào đường xăng vào ống sáo sau đó cho nổ máy gần như là hay được làm và cũng là phương pháp tương đối tốt.chỉ sau phương pháp tháo ra xúc rửa!hiệu quả cũng rất cao!có gì mong các cụ chỉ giáo thêm!
    http://www.youtube.com/watch?v=7aT4S1lIBAY
     
  12. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    cảm ơn các bác. em tham khảo nhiều người kinh nghiệm trên 20 năm người ta cugnx nói với em đổ xịt chế vào thùng chứa nhiên liệ không ảnh hưởng gì và làm thông và sạch các tạp chất. em không biết thế nào nhưng theo em nghĩ thì như vậy cũng ko tốt
     
  13. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    cụ vào youtube.com gõ Fuel Injector Cleaning hàng tá phương pháp!chúc cụ chọn được phương pháp hiệu quả nhất!:5::5::5::5::5::5:
     
  14. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Theo em kết quả của các phương pháp trên thì chưa rõ như thế nào. Có thể là nó có tác dụng trong những trường hợp cụ thể như lượng cặn trong hệ thống nhỏ. Cùng với một tỷ lệ pha dung dịch vào xăng ở một mức giới hạn.
    - Bởi vì ai cũng biết các dung dịch tẩy rửa thì sẽ có tính ăn mòn cũng có thể là phá hủy. Như vậy nếu dùng với tỷ lệ không thích hợp có thể gây tác dụng phụ. Như gây ăn mòn hoặc lão hóa các gioăng cao su.
    => Nói đến đây em lại nghĩ đến vấn đề cháy xe. Có lẽ nào nó có liên quan chăng?
     
  15. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    ở các chất xúc rữa đó người ta đã tính toán và thí nghiệm rồi các bác ahf em nghe nói dung dịch đó ở mỹ sản xuất. liệu mình có nên sử dụng phương pháp này để sử dụng trên xe không? hay là dùng phương pháp tháo ra nhưng mà tháo ra mà gặp con parado v6 thì em nghĩ chỉ có tốn thời gian thu nhập lại không hiệu quả
     
  16. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    - Nếu bác tính đến kinh tế và gặp những con khó ăn thì dùng phương pháp này là hợp lý quá rồi. Bác cứ đưa tờ quảng cáo của hãng sản xuất sản phẩm này rồi tư vấn cho khách. Hậu quả thế nào bác cứ đổi tại sản phẩm:D.
    - Cách này nó có gây tác dụng xấu ngay đâu mà bác lo.
     
  17. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    phương pháp trên không phải là không có hiệu quả,nhưng phải xem nó ở trường hợp nào
    nếu xe luôn đi bảo dưỡng định kì thì tar có thể dùng cách xúc rửa bằng hóa chất bằng thiết bị bên ngoài mà không cần phải tháo ra,cón nếu xe để đến nỗi phát bệnh mới đi xúc rửa thì chác chắn là phải tháo ra để vệ sinh rồi
    chất xúc rửa em khẳng định nó có tác dụng nếu các bác khogn tin thì có thể cho vào bình khí nén và nén với áp xuất bằng bơm xăng rồi cho đi qua hệ thống nhiên liệu để kiểm tra.
    nó cũng không khác gì ta dùng xịt chế để rửa họng bướm ga,nếu bướm ga không quá bẩn thì xịt 1 cái mà chưa cần kì rửa thì cugn đã sạch rồi.chất tẩy rửa này nó còn mạnh hơn cả xịt chế
    vì vậy đối với nhưng dòng xe mới và năng bảo dưỡng định kì thì theo em các cụ cứ yên tâm về hiệu quả của hệ thống xúc rửa kim phun trên máy
    tránh mua nhầm hóa chất xúc rửa là hằng giả
     
  18. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    phương pháp trên không phải là không có hiệu quả,nhưng phải xem nó ở trường hợp nào
    nếu xe luôn đi bảo dưỡng định kì thì tar có thể dùng cách xúc rửa bằng hóa chất bằng thiết bị bên ngoài mà không cần phải tháo ra,cón nếu xe để đến nỗi phát bệnh mới đi xúc rửa thì chác chắn là phải tháo ra để vệ sinh rồi
    chất xúc rửa em khẳng định nó có tác dụng nếu các bác khogn tin thì có thể cho vào bình khí nén và nén với áp xuất bằng bơm xăng rồi cho đi qua hệ thống nhiên liệu để kiểm tra.
    nó cũng không khác gì ta dùng xịt chế để rửa họng bướm ga,nếu bướm ga không quá bẩn thì xịt 1 cái mà chưa cần kì rửa thì cugn đã sạch rồi.chất tẩy rửa này nó còn mạnh hơn cả xịt chế
    vì vậy đối với nhưng dòng xe mới và năng bảo dưỡng định kì thì theo em các cụ cứ yên tâm về hiệu quả của hệ thống xúc rửa kim phun trên máy
    tránh mua nhầm hóa chất xúc rửa là hằng giả
     
  19. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,567 lít xăng
    Ðề: Bảo dưởng vệ sinh bét phun(kim phun) + giàn sáo đường ống nhiên liệu

    Bây giờ công nghệ cao rồi cụ ạ ! Không cần phải tháo kim gì ra cho mệt chỉ cần dung dịch của 3M (Cái này đã test oke kể cả cho khách hàng xem bằng máy đo nồng độ khí thải , tốc độ cầm chừng , độ rung, và nhiều thứ khác trước và sau khi xúc khách hàng hoàn toàn hài lòng)
    Chỉ với 40 phút để xe nổ và công việc cuối cùng là lấy máy móc ra nghiệm thu kết quả .

    Lưu ý quan trọng!

    Không sử dụng các loại hóa chất đổ trực tiếp vào xăng cái cái này bên em đã kiểm nghiệm kỹ càng và đưa ra kết quả khi nội soi kiểm tra sau 2 tháng thì thấy có sự bám muội và ăn mòn

    [video=youtube;xzPntGOZ5KE]http://www.youtube.com/watch?v=xzPntGOZ5KE&feature=youtu.be[/video]
     

Chia sẻ trang này