Đang tải...

Thảo luận Báo lỗi xe scr

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi quangtpbg, 28/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. quangtpbg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    554 lít xăng
    Chiều nay em có gặp 1 con scr báo lỗi nháy chậm 2 cái và nháy nhanh 9 cái. Cần các bác tư vấn giúp em mã lỗi này là bị gì vậy. Em xin chân thành cảm ơn.
     
  2. daimeoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/6/15
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    mã lỗi 29 cảm biến IACV ( grnanty )
     
  3. Sangtphcm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/15
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    234 lít xăng
    29 lỗi cảm biến IACV bạn ơi
     
  4. daimeoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/6/15
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    bác thủ đo thông mạch xem. xử lý giác cắm cho chặt hết oxy hóa coi có hết k ạ
     
  5. buimanh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/6/15
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    Chắc chắn là lỗi 29 rồi bác ak iacv nhe bác xem lại nhé
     
  6. havuhoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/10
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,448 lít xăng
  7. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    Điện trở 1 cuộn dây iacv là 127om.Bác kiểm tra dây sem có đứt ko nhé.Nếu ko đứt bác muốn kiểm tra sem có phải do van IACV hỏng hay không bác có thể đo điện trở hoặc dùng 2 điện trở cỡ 120 om trở lên cắm vào giắc 4 chân của nó theo thứ tự chân 1-3 và 2-4 rồi quan sát sem đèn mil hết báo lỗi ko nhé.Chúc cụ thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi yeucongnge1983Tranhoaison.
  8. quangtpbg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    554 lít xăng
    Cho em hỏi ngu tý. Lấy điện trở 120 ôm ở đâu để đấu vào vậy bác. Chỉ dùm em chứ mấy cái vụ làm con trở này em còn gà lắm.
     
  9. suachuaxemay2607
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/15
    Số km:
    468
    Được đổ xăng:
    294
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,428 lít xăng
    Nếu em nhớ ko nhầm thì ban đầu đo thông mạch 4chân giắc van iacv lên giắc ic xem có thông mạch hay chạm mas không .nếu dây ok rồi thì đo van chân iacv 1+4 và 2+3 tiêu chuẩn là 130-140 ôm.
     
    Đã được đổ xăng bởi yeucongnge1983.
  10. havuhoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/10
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,448 lít xăng
    CHÂN ECM SCR
    MS: GFM – CH(TQ)
    Có 33 chân sử dụng 27 chân





    Chân 1:(Bk/W) đen /trắng từ rơ lay tắt máy vào
    Chân 2: (G)XLC mass sườn--(DLC)
    Chân 3:(BK/O) đen/cam từ cảm biến O2 vào
    Chân 4 :(G/O)XLC/cam từ ECM ra mass của các cảm biến.(TP,IAT,ECT)
    Chân 5: (W/R) trắng /đỏ ra chân số 2 bộ 3 cảm biến (TP)
    Chân 6: (Y/O) vàng /cam(+4,75-5,2v) ra chân số 4bộ 3cảm biến (TP,MAP)
    Chân 7:(BR/BK) nâu /đen ra mass điều khiển rờ lay bơm(5dây rồi tắt)
    Chân 8: (Y/G) vàng/XLC ra mass điều khiển rờ lay đề chính
    Chân 9: (G/W) XLC/trắng mass sườn
    Chân 10:bỏ
    Chân 11:( Y/BU) vàng /xanh biển BBS vào
    Chân 12:(BU/Y) vàng(+)kích vào
    Chân 13: (P) hồng lửa từ Sau CTM,(qua ji nơ 3v)biến điện 12 xuống còn 9v vào ECM
    Chân 14: (W/BU) trắng / xanh biển(+4,75-5,2V) đến chân số 5của bộ 3 cảm biến nhiệt độ khí nạp(IAT)
    Chân 15: (BR) nâu đến DLC(cục chess)
    Chân 16:(P/BU) hồng/xanh biển từ kim phum vào
    Chân 17: bỏ
    Chân 18: (BU/Y) xanh biển/vàng ra đè báo lỗi FI.
    Chân 19: bỏ
    Chân 20: (BR/R) nâu/đỏ ra chân số 3 cảm biến garati
    Chân 21: (LG) xanh đọt chuối/đỏ ra chân số 4 cảm biếngarati
    Chân 22: bỏ
    Chân 23: (W /Y) trắng / vàng (-) kích vào
    Chân 24: (P/W) hồng/trắng ra cảm biến nhiệt độ (4,75—5,2V)
    Chân 25, 26 bỏ
    Chân:27vàng/đỏ(+2,1V)đến chân số 1 bộ 3 cảm biến,
    Chân 28: (BK/BU) đen/xanh biển từ sử lý khí thải vào
    Chân 29(W/G) trắng /XLC từ nút đề xuống.
    Chân 30: (O/W) cam /trắng ra đầu DLC(cục chess)
    Chân 31:(BK/R)đen/đỏ ra chân số2 cảm biến garati
    Chân 32:(GR/R) xám /đỏ ra chân số1 cảm biến garati
    Chân 33: (O/BK) cam/đen từ quạt đánh tan hơi nước vào
     
    Đã được đổ xăng bởi yeucongnge1983.
  11. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    Chân số 6 là chân vcc<Y/O>.Bác đo vol chân này với chân SG(G/O) thì luôn luôn là 5v nhé còn bác đo nó với mass khung thì mới dao động 4.75-5.25 bởi vì chân SG là chân mass cảm biến được chống nhiễu.Sở dĩ như vậy là vì tín hiệu các cảm biến gửi về ECM là các tín hiệu điện áp.Bằng cách tạo ra mạch phân áp người ta đã biến sự thay đổi điên trở của các cảm biến thành sự thay đổi điện áp.Muốn tín hiệu điện áp gửi về ECM chính xác thì tất nhiên nguồn cấp cho mạch phân áp phải chính xác là 5v.Các chân 14< IAT> và chân 24 <ECT> dải biến đổi điên áp là 0.5-4.5 chứ không phải 4.75-5.25 nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi yeucongnge1983.

Chia sẻ trang này