Đang tải...

Cơ bản Báo sạc cho xe tải

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi thaoden, 15/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    289
    Được đổ xăng:
    157
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    Có bác nào đấu báo sạc cho xe tải, sử dụng điện 24V, bằng đồng hồ đo Ampe rồi không?
    Mình đấu đồng hồ Ampe để đo dòng qua tiết chế nhưng không được, còn đấu từ máy phát ra thì thấy phiêu lưu quá, sợi dây điện từ máy phát ra bình ắcquy lớn quá, đấu qua đồng hồ không biết được không?
    Ai có kinh nghiệm xin cho lời chỉ bảo.
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  2. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    sao bác không dùng đồng hồ vôn để báo điện áp sạc có phải tốt hơn không .mình chỉ cần biết mức điện áp máy phát sạc cao hay thấp thôi còn dòng sạc đã có tiết chế lo rồi mà bác
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzungtandienoto.
  3. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Theo e là bác nên dùng vôn kế để đo điện áp sạc sẽ hợp lý hơn đó bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoden.
  4. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    đồng hồ ampe thì phải đấu giữa mf và bình chứ vấn đề là bạn chọn đồng hồ như thế nào cho phù hợp thôi
    loại 30A 50A hãy 100A theo công suất của mf
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahathaoden.
  5. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    289
    Được đổ xăng:
    157
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    Mình cũng định đấu giữa bình và mf nhưng do sợi dây bắt vào B+ của mf quá lớn, khó bắt vào đồng hồ đo, cũng như vấn đề chạm chập và khả năng tải của dây.
    Kéo điện từ máy phát lên cabin rồi kéo xuống lại mf, quá nguy hiểm.
    Bạn còn cách đấu nào khác không?
    Mình dùng đồng hồ 30A
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd.
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Đấu tốt:
    - Quan trọng nhất là đồng hồ của bác đo được dòng bao nhiêu A?
    - Dây điện ngon là được
    - Đề bài của bác là đo dòng nạp vào bình điện hay dòng phát ra của máy phát điện
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahathaoden.
  7. vantaile
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/13
    Số km:
    166
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    668 lít xăng
    bác dùng đồng hồ vôn có tốt hơn kô nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoden.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Vôn kế chỉ đo được điện áp lưới điện trên xe thôi, còn dòng điện thì nó chịu. Thực ra, nên kết hợp cả 2 là tốt nhất. Có nhiều lúc áp cao, nhưng dòng không cao, có lúc áp thấp nhưng dòng vẫn cao
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoden.
  9. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    289
    Được đổ xăng:
    157
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    Dây điện từ máy phát sạc cho bình khá lớn, ước chừng khoảng 10 mm2. Nếu kéo từ động cơ lên cabin rồi kéo ngược xuống, thực sự quá nguy hiểm cho hệ thống điện ( vấn đề chạm chập).
    Nên mình cố gắng hạn chế việc kéo dây như thế.
    Đồng hồ đo Vôn, chỗ mình chỉ bán loại đo 12V, còn đo 24V thì không có.
    Còn đấu bóng đèn báo sạc bình thường thì chủ xe không chịu.
     
    Đã được đổ xăng bởi vantaile.
  10. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    #10 sunt808, 18/3/15
    Chỉnh sửa cuối: 18/3/15
    đồng hồ ampe thì bắt giữa máy phát và bình ắc quy , lúc đấu bác để ý trên đồng hồ có hai dấu (+) và (-) thì bác đấu (+) vào máy phát còn (-) vào bình điện nếu không kim đồng hồ sẽ báo ngược. Nhưng đồng hồ ampe nó chỉ báo được máy phát có sạc hay không chứ không đó được bình có nhiều hay ít điện . Đồng hồ vôn thì báo được cả điện trong bình và cả máy phát có sạc hay không(nhưng yếu điểm là nó báo cả điện bình nên đội lúc máy phát không sạc và đồng hồ vôn xuống chậm nên tài xế phát hiên hơi chậm nếu không để ý . Nên theo bác banhxe bắt luôn hai cái là hợp lý.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoden.
  11. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Kiếm cái đồng hồ Vôn là chuẩn nhất .dùng đồng hồ Ampere mà không đi dây thì chả còn cách nào đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoden.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Bác cứ kéo lên, dùng cáp hàn ấy vỏ nó cực ngon luôn. Còn không, bác chế kiểu đo gián tiếp, dùng cái cảm biến ăc quy của mấy cái xe Hàn xẻng ấy, lấy nó lắp vào cáp, dây tín hiệu đưa về đồng hồ là được ( hơi phức tap)
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcdthaoden.
  13. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    khách hàng là thượng đế mà
    dùng đèn báo là ngon nhất .nhưng chủ xe không nghe thì ta phải chiều chứ biết làm sao
    máy phát bao nhiêu A mà bác dùng đồng hồ 30A ?
    nếu 30A thì dùng dây 4mm là quá ổn
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Dùng đồng hồ 30 A vô tư luôn, kể cả xe to. Bác cứ cho dùng dây cáp hàn, ép cốt cho vừa là được,lưu ý là cốt đủ to và dày vì dòng lớn mà
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoden.
  15. lyxuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/11
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    258 lít xăng
    bác ra nhật tảo mua con linh kiện 7812 (dùng đấu taplo khỏi cháy vì chuyển dòng 24 thành 12), cách đấu thì tra google
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoden.
  16. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    hết sức bình tĩnh các cụ nhé
    xe to hay nhỏ không quan trọng lắm . nhưng mf 100A nạp cho bình dung lượng 180AH mà dùng đồng hồ 30A là đốt một ít tiền luôn các cụ nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoden.
  17. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    289
    Được đổ xăng:
    157
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    Mình đinh dùng đồng hồ đo Ampe để đo A cho tiết chế nhưng chẳng biết mua ở đâu ra đồng hồ 10 hoặc 15A cả.
    Có cách nào làm đồng hồ đo 30A xuống còn 15A không zậy?
    Thank mọi sự tư vấn
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Thoải mái nhé, bác đấu song song 4 cái ampe kế loại 30A đi, không thì 5 cái cho dễ nhìn
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd.
  19. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    TÙY CHỌN thôi 5 cái 30A mua được 3 cái 100A
    không tính công lắp nhé?
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Bác cho thông tin này hay quá, thật tuyệt. bác có thể mách chỗ mua có giá tốt được không?
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd.

Chia sẻ trang này