Đang tải...

Tự bảo dưỡng - sửa chữa Bảo Trì Xe: Nhớt Xe

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi khoadongluc, 25/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,017
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,240 lít xăng
    Bài này xin hướng dẫn các bạn về vấn đề chảy nhớt, hao nhớt máy hay nhớt hộp số tự động.
    Các bạn rất bực mình thấy xe của mình đậu ở garage mà thấy nhớt nhiểu ướt ở dưới. Nếu các bạn thấy ít độ vài giọt đó là xe các bạn rất tốt các bạn chỉ cần rửa sạch đi là hết. Còn các bạn thấy hơi nhiều thì cần phải kiểm tra lại xem. Nếu là nhớt máy thì màu đen và hơi xệt xệt, còn màu đỏ thì là nhớt của hộp số tự động, còn lỏng và hơi đen đó là dầu của tay lái tự động, sự chảy nhớt máy bình thường ở nắp đậy "xú báp" hay là cái tank chứa nhớt, sự sửa chữa này không tốn kém nhiều. Nếu các bạn thấy chảy ở đầu máy chỗ "bu gi" thì sự sửa chữa khá tốn kém.
    Còn các bạn thấy nhiểu nhớt ở bên hông sau cái máy đó là máng dầu của hộp số hay phớt của cốt xe, sự sửa chữa cũng ít không hao tốn nhiều.
    Nếu xe các bạn không thấy chảy nhớt mà lại hao nhớt bất thường, ví dụ xe 4 máy đổ 4 hộp "quart" mà các bạn kiểm tra lại thấy hao quá nhiều thì xe bạn cần phải đem lại gara để kiểm tra lại.
    Đôi khi thời điểm đánh lửa không đúng, xe chạy không vọt mà lại hao nhớt các bạn phải đem lại thợ kiểm tra và chỉnh lại cho đúng.
    Anh Vũ Ngọc Viên
    T&T Auto Services
     

Chia sẻ trang này