Đang tải...

Thảo luận Bắt bệnh chế Nouvo 2

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi daica1982, 7/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    bác nào có kinh nghiệm sửa chế Nouvo đèn pha đôi giúp em TH này,
    Xe đề nổ nhưng kéo ga là chết máy: kiểm tra chế, vệ sinh sạch,đường xăng chảy tốt,có điều chết le điện,
    Nắp vào xe lại nổ bình thường,kéo ga ko chết nữa.Nhưng xe chạy 1 tuần sau lại bị như cũ: tiến hành tháo le điện ra thông sach các lỗ nắp vào xe lại nổ bt.
    Mong các bác trên diễn đàn giải thich xem có phải do le điện không,vì em gặp 3 trường hợp như vậy ở 3 xe Nouvo #
    nhau đều chết le điện cả và cũng bị bệnh trên,có cách nào khắc phục không vì ngại ra Heat mua le điện,vì xe không phải lúc nào cũng bị như vậy?
     
  2. MR. SÊN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    1,397 lít xăng
    CHÀO CỤ CỤ TÌM ĐƯỢC BỆNH EM NÓ RỒI ĐÓ; DO LE ĐIỆN CHẾT NÊN NHỮNG LÚC ĐỘNG CƠ NGUỘI (LẠNH) KHỞI ĐỘNG RẤT KHÓ NỔ, TRƯỜNG HỢP NÀY CỤ CÓ THỂ THAY CHO EM NÓ MỘT LE ĐIỆN MỚI : CÓ ĐIỀU GIÁ EM NÓ HƠI CAO TÝ: KHÔNG BIẾT BÂY GIỜ LÀ BÁO NHIÊU THÌ MÌNH KHÔNG BIẾT CHỨ TRƯỚC ĐÂY MÌNH CÓ HỎI, GIÁ GẦN 750K....CÁCH 2 CỤ BỎ LUÔN CẢ LE ĐIỆN BẰNG CÁCH SAU: THÁO LE ĐIỆN RA, KIẾM MIÊNG NHỰA GÌ ĐÓ VÀ CỤ TÌM CÁI LỖ NÀO NẰM Ở GIỮA , CỤ BỊT NÓ LẠI. (PHÍA BCHK, )..THẾ LÀ LE ĐIỆN HẾT HOẠT ĐỘNG VÀ COI NHƯ CỦNG ĐỞ HAO XĂNG LUÔN...NHƯNG VẤN ĐỀ LÀ Ở CHỔ NÀY, KHI CỤ BỊT LẠI HỌC LÚC CỦ LE ĐIỆN HỎNG Ở TRẠNG THÁI ĐÓNG KHÔNG MỞ. VẬY LÚC KHỞI ĐỘNG SẺ RẤT KHÓ NỔ...
    VẬY ĐỂ KHẮC PHỤC THÌ CÓ NHIỀU CÁCH LẮM;, ĐẦU TIÊN SAU KHI CỤ BỊT CỤ THỬ VẶN ỐC VÍT ĐIỀU CHỈNH SỐ LƯỢNG HÒA KHÍ ( HAY CÒN GỌI LÀ ỐC VÍT GIÓ ĐÓ) RA 0,5 - 1 HAY VÀI VÒNG GÌ ĐÓ TÙY CỤ. VÀ KHỞI ĐỘNG LẠI XEM SAO....CHÚ Ý; NẾU GOOD THÌ ĐỂ NGUỘI ĐỘNG CƠ VÀ KIỂM TRA LẠI LẦN NỬA CHO CHẮC CÚ NHA....
    CHÚC CỤ MAY MẮN....KHÔNG ĐƯỢC :101: CHO EM: 0902464949.
    HÌNH EM NÓ ĐÂY....CÁI LỖ Ở GIỮA NHA......
    [​IMG][/URL][/IMG]

    KHÔNG BIẾT LÀ CÓ GIÚP GÌ ĐƯỢC CHO CỤ KHÔNG...?
    À QUÊN ; CỤ XEM LẠI CÁI CÔNG TẮC NHIỆT RÁP TRÊN ĐẦU QUY LÁT NÓ CÒN HOẠT ĐỘNG KHÔNG NHA...NẾU HỎNG CỤ THÁO RA LUÔN,,,,VÀ NẾU LE ĐIỆN CÒN HOẠT ĐỘNG TỐT MÀ CÔNG TẮC NHIỆT HỎNG THÌ CỤ CHUYỂN LE ĐIỆN LẠI CHO NÓ HOẠT ĐỘNG NHƯ XE SPACY ....
     
  3. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    thanks Bác
     
  4. Túnxega
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Chế Nouvo 1,2,3=p~ trăm chiếc bị hết trăm chiếc,đó là tình trạng bị kẹt trụ ga,khi đó xe bạn có thể đề nổ máy nhưng lên ga là tắt máy.Vì vậy để tránh bị nữa bạn nên đem ra tiệm sữa,nhờ thợ họ bo lại trái ga và phần nhôm nơi hành trình trụ ga chạy
     
  5. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    #5 dream2012, 9/9/12
    Last edited by a moderator: 10/9/12
    tôi nghĩ ko phải kẹt trụ ga đâu,quả ga nặng thì thợ biết ngay,ở đây có vấn đề về đường cấp xăng có thể do ống ti ô cổ hút bị hở,hoặc khóa xăng bị tắc ko hoàn toàn,chủ thớt ko nói rõ xe bị chết máy luôn hay chỉ bị lịm một lúc rồi bốc được ,còn le điện mà chết thì ăn xăng kinh luôn
     
  6. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Kẹt trụ ga thì không phải đâu,
    xe đề nổ gangty đc ga lên là chết máy,nhưng không phải lúc nào cũng bị,có khi vài tuần mới bị,có khi trời lạnh sáng ra hay bị,
    hay khi vừa rửa xe xong, thì Do le điện không hoạt động.
    BÁC MR.SÊN CÓ THỂ NÓI THÊM VỀ BỆNH NÀY KHÔNG.
    Quả ga kẹt có thể xảy ra với tất cả xe Nouvo không?
     
  7. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Bac có thể nói rõ hơn không,nếu có hình hướng dẫn thì tốt quá(em cũng là thợ nhưng xe ga thì còn chưa có kinh nghiệm nhiều , lên diễn đàn học hỏi thêm các ''tiền bối'')
     
  8. honda2.0
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/10
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    xe máy dùng chế hòa khí hầu như dùng quả ga, bạn có thể xem lại quả ga khi bị mòn cũng có thể bị kẹt, hoặc bạn kiểm tra lại dây ga, dây ga có thể điều chỉnh được nếu dây ga trùng không kéo được quả ga lên làm cho xăng không lên được
     
  9. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Dây ga và quả ga đều ok bác à,,cái này phải kt được chứ.
     
  10. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Đi xa vấn đề quá xe nouvo mà dây ga với quả ga cái gì?
     
  11. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,283 lít xăng
    Các cụ chú ý ở chổ này: Đối với loại BCHK CV VD; xe NOUVO thì khi đang nổ ở tốc độ ralenti cụ tháo piston ga ( trái ga) ra ngoài nó vẫn nổ bình thường..nhưng lên ga thì mới tắt máy...

    Đối với dòng nouvo bệnh này thường hay xảy ra, bây giờ em gợi ý tý này ha: cụ hãy cho anh em biết là; xe bị tìn trạng như vậy là vào buổi sáng hay lúc nào củng bị. và một tuần sau thì lại bị nửa vì xe không sử dụng hay vẫn đang sử dụng bình thường....trường hợp mà xe không đi một tuần sau xe không nổ thì cụ cứ kiểm tra dùm cái em điện lại đi,,,cái công tắc nhiệt được ráp trên đầu quy lát nửa.....
    Còn vấn đề kẹt trụ ga thì củng bị,,nhưng không phải lúc nào củng bị.....nếu kẹt tru ga thì lúc nổ ở tốc độ ralenti cụ lấy tay nâng nhẹ trục ga và đồng thời mở nhẹ bướm ga thì tương đối máy củng sẻ nổ được.Nhưng em nghi ngờ cái e điện của xe cụ lắm đó....thân...
     
  12. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    #12 daica1982, 11/9/12
    Last edited by a moderator: 11/9/12
    Chắc là le điện rồi,từ hôm em làm lại không thấy khách bảo gì nữa.(không phải xe để lâu ngày bác Đạo à,thường là bị buổi sáng,sau khi rửa xe,hay có lúc sau vài tiếng nằm nghỉ)
    Nhưng em muốn hỏi thêm các Bác nếu piston ga bị kẹt thì có cách nào xủ lý ?vì TH này có thể xảy ra,giống như xe số dùng chế thường mà bị như trên là đích thị tuột ,mục fanh cài kim ga.chỉ nổ gangty ga lên là khự luôn.
    Các bác cho ý kiến cách xử lý trụ ga kẹt
     
  13. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Trụ ga kẹt thì doa lại xi lanh ga,lúc lắp vào thoa 1 lớp nhớt mỏng lại trơn tru ngay.
     
  14. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,283 lít xăng
    trường hợp trụ ga kẹt: Thường thì có thể do máy lạnh quá củng bị và nóng quá làm giản nở chi tiết củng bị cụ ạ...kẹt piston ga, theo em thôi nha cụ thay cho nó cái bxc mới luôn đi,,làm thì củng hết đó nhưng một thời gian sau củng bị lại nửa...à quên mà cụ phải tìm cho ra nguyên nhân dẫn đến kẹt trụ ga trước đã thì sẽ có hướng khắc phục hiệu quả hơn ha....nếu mình thay một trụ ga mới củng sẽ hết,,nhưng nếu là do lòng của trụ ga thì củng đành bó tay thôi cụ ạ,,,vì một thời gian sau rồi củng sẽ bị lại thôi,,,em lấy ví dụ: Xe dream bị dính piston ga ,,đem đi phục hồi lại thơ xoáy lòng piston lớn ra và thay cho cụ trái piston ga mới, nhưng lúc đó thì lòng của piston ga sẻ mỏng hơn lúc đầu, nên lúc máy nóng lên làm chi tiết giản nở kết quả sẻ bị dính thôi,,,theo ý kiến của em ; đem phục hồi và thay piston mới là hết ngay nhưng hiệu quả tức thời,,,độ bên cho thời gian thì no....làm xe bây giờ thì đòi hỏi độ chính xác và bền bỉ, nên ý kiến riêng của em là cụ tư vấn mà khách hàng thay được thì hay quá....tiện cụ kiểm tra dùm em xem cái lò xo của pistom ga có bị cắt ngắn hay không nha...vì piston ga lên xuống có tốt hay kho6ngcon2 phụ thuộc vào cái lò xo đó nửa...cuu7ng1qua1 thì tăng tốc không tốt,,,mêm quá thì khi thả ga về máy nổ vẫn lớn, một lúc sau máy nổ mới nhỏ lại được...ý liến riêng thôi nha.....thân...
     
  15. Túnxega
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/6/10
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Nếu bạn bị tình trạng như vậy nữa,khoan hãy kiểm tra các thứ khác,hãy mở thử cổ lọc gió ra,nhìn vào thử sẽ biết liền,khi đó trụ ga sẽ nằm cao hơn ban đầu.Lấy cán vít gõ lên nắp trụ ga thì sẽ nổ được,còn nêu chắc chắn thì mở trụ ga vệ sinh lại thoi,dùng giấy nhám nhuyễn mà bo lại cũng được.
     
  16. kevinracer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Ai giúp mình với :
    Chiếc nouvo 2 của mình bị như vầy,chạy dc khoảng 2 3km là tắt máy luôn,phải để 1 lúc sau mới chạy típ dc,nhưng chạy 1 đoạn lại hụp hụp rồi tắt nữa,xăng đầy hay xăng hết gì cũng vậy,thay Bugi,IC hết rồi,kiểm tra ống xăng ống áp suất ko bị gì hết,bình xăng con cũng xúc rồi vậy là bị gì hả mọi người,hix hix
    Ai bik nhắn tin chỉ mình cái bệnh này dùm với,mệt wá rồi 0907 010 330
     
  17. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    15,075 lít xăng
    bác thử thay bình xăng con xem.
     

Chia sẻ trang này