Đang tải...

Kinh nghiệm sửa chữa Bắt bệnh Công tơ mét

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi Fob, 21/9/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Fob
    Offline

    Fob
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/10
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    554 lít xăng
    1. Bắt bệnh:

    - Đồng hồ lúc lên lúc không:

    + Đồng hồ hư nên chập chờn

    + Dây kích bị thúi mục hoặc chập chờn

    + Đối với congdomet cơ thì việc 3 dây chạm đụng nhau cũng gây ra hiện tượng làm đồng hồ lúc lên lúc không, vì thế cần kiểm tra đầu rắc và các mối dây có bị hở bị đụng nhau không

    - Đồng hồ không lên:

    + Dây kích bị đứt

    + Đồng hồ bị hư

    + Cục congdomet hoặc cảm biến congdomet bị hư, hoặc bị đấu lộn dây (cần được đấu lại cho đúng)



    2. Đồng hồ congdomet và mạch điện:

    - Nguyên lý làm việc của nó thường là tạo ra lực xung để làm rung kim

    - Thường thì mỗi đồng hồ có 2 cuộn dây, mỗi cuộn 2 chân, tổng cộng đi ra 4 chân (hoặc cũng là 2 cuộn dây, 2 cuộn dây nối chung chân ở đâu đó nên đi ra chỉ còn 3 chân thôi).

    - Cách thử dây: 3 dây nối dương, 1 dây nối mass (dây mass này có nhiệm vụ tạo xung)



    [​IMG]



    [​IMG]



    [​IMG]



    [​IMG]



    [​IMG]



    3. Cục báo - cảm biến công đờ mét:

    3.1. Cục congdomet cơ:

    Ba chân của cục công đờ mét thường có kí hiệu: G - S - và 1 chân không có kí hiệu

    - Chân không có kí hiệu thường là chân lửa (nó thường nằm riêng mình nó)

    - G: thường là mass

    - S: thường là dây tín hiệu (dây kích mass cho lên đồng hồ)



    3.2. Cảm biến công đờ mét:

    - Hãng Ford thường sử dụng cảm biến công đờ mét có 2 dây để gởi về hộp, và hộp có 1 dây kích đi lên đồng hồ
     
    Đã được đổ xăng bởi tuoitholamluthaiquangan.hp83.
  2. Thanhtuhp1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/16
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    337 lít xăng
    Bài viết rất hay và bổ ích , cảm ơn a đã chia sẻ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi thaiquangan.hp83.
  3. thanhphuong16zzz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    88 lít xăng
    mass = Ground = G, tín hiệu = Signal = S.
     
  4. nguyenconghtth
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/15
    Số km:
    223
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    Bác có thể nói rõ hơn về nguyên lý hoạt động của cục contermet cơ dc ko ạ
     
  5. thanhphong383469
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/15
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    169 lít xăng
    các bác cho e hoi tý vạy mấy e trung quóc có 3 day ko ký hiệu thì sao bác .e gặp 1 con 3 day dạng cảm biến giống tua máy ý.nó bị chập chờn xong không lên.vì dang này mới nên e ko dám mò .các bac biết 3 dây đấy là gj ko.
     

Chia sẻ trang này