Đang tải...

Toyota / Lexus [Bắt Bệnh Kiếm Điểm] Toyota Đuối Máy

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi checkcar, 21/11/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    em lập Pic này không phải thách đố , mục đích để trao đổi và và giúp a e chưa gặp ca nào khoai về hiện tượng này biết và hiểu thêm về nó. mức xăng được thưởng tùy thuộc vào câu trả lời hay và gần đáp án nhất.
    Xe Toyota Altis đời 2010 số sàn máy 1,6 khi vào xưởng khi lên ga sang số ở số 4 có hiện tượng róc và yếu máy , máy không báo lổi kiểm tra mobin bugi nhiên liệu ok mời các bác thảo luận nhé chú ý pan này hay gặp trên dòng toyota
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, jindo bang, vantrung1787 tài xế khác.
  2. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    Em xin góp vui tí em chưa sử lí ca này nhưng cung xin được nêu ý kiến như sau
    Hiện tượng máy róc và yếu kèm theo tiếng gõ khi đi ở số cao và ga dạp sâu thường do góc đánh lửa sớm được điều chỉnh sớm hơn so với sự thay đổi của vòng tua máy nếu do nguyên nhân này thi việc sư lí sẽ rất khó vì viêc điều tiết góc đánh lửa sớm theo vòng tua là do ecu điều kiển còn một nguyên nhân nữa do chất lượng xăng kém cũng gây ra máy yếu và có tiếng kêu như róc máy . em nó có gì ko đúng mong các cụ bỏ qua cho dừng ném đá em
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amc, truongphonghp, bangdung9 tài xế khác.
  3. hoangphucauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/7/13
    Số km:
    380
    Được đổ xăng:
    266
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,267 lít xăng
    máy róc và gõ thì rõ ràng là ro lửa ko chuẩn rùi nguyên nhân thì như cụ tranquy nói trên thì còn nguyên nhân nữa là ro cảm biến tiếng gõ nhé ,và máy nóng quá mức cũng gõ, dùng bugi không đúng chủng loại cũng vậy à
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amc, truongphonghp, vantrung1784 tài xế khác.
  4. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Tài ơi tao vừa làm 1 con y chang . Tao kiểm tra không thiếu cái gì cuối cùng trò chơi kết thúc lúc 12 rưỡi khuya . Tao kéo cảm biến trục cơ ra chèn thêm 1 cái long đen nữa thì ô ka.
    Đừng tặng điểm tao không lấy mô mi cứ quy ra cà phê là đuocwj rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi truongphonghp, XeLu75H6789, khanhdang3 tài xế khác.
  5. congtuxuthanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    332
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    Khi đi ở số cao tức là vận tốc cao! Hiên tượng này của xe về điện thì e đồng ý với cụ tranquynhnd e muốn có ý kến về phần cơ đó là do áp dầu thiếu! Mất áp dầu đẫn đến hiện tượng vvt-i hoạt động không chính xác, mất áp này có thể do bơm dầu cũng có thể chủ xe lười thay dầu hoặc bị hết dầu dẫn đến cháy dầu do đó đường dẫn dầu bị thu hẹp! Có gì sai sót mong các cụ chỉ bảo
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, XeLu75H6789, y2kvybg3 tài xế khác.
  6. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    các cụ nên nghĩ tới vấn đề cơ khi và điều khiển cơ khí đi nữa à
     
    Đã được đổ xăng bởi XeLu75H6789.
  7. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    413
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    các bác có nghĩ đến côn của nó ko? theo e bác nên kiểm tra lá côn, bán ép, bánh đà xem có j khác lạ ko? đâu là ngu kiến của e.
     
    Đã được đổ xăng bởi XeLu75H6789checkcar.
  8. batinhauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/13
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    lúc sang số máy chạy có nóng máy, cổ xả có nóng không cụ ?
     
  9. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    xe mà đi ở số 4 có hiện tượng yếu máy tức là công suất bị giảm...
    nguyên nhân:
    tắc ống xả(loại)
    áp suất buồng đốt( loại)
    hệ thống nhiên liệu( loại)
    hệ thống đánh lửa (loại)
    vậy chỉ còn hệ thống phân phối khí
    và cách giải thích của em là:Do tính chất của hòa khí và sau khi cháy mà 3 thông số thời điểm, độ nâng và thời gian mở của các xupap ở vòng tua thấp và vòng tua cao rất khác nhau.nên khi thiết kế động cơ, các kỹ sư phải lưu ý tới điều kiện làm việc của từng xe và xác định chúng cần công suất và mô -men xoắn cực đại ở vòng tua nào. Nếu đặt điều kiện hoạt động tối ưu của các xupap ở vòng tua thấp thì quá trình đốt nhiên liệu lại không hiệu quả khi động cơ ở trạng thái vòng tua cao,khiến công suất chung của động cơ bị giới hạn. (với dòng toyota luôn dc người tiêu dùng ưa vì nó hoạt động ổn định ở vòng tua thấp).Ngược lại, nếu đặt điều kiện tối ưu ở số vòng tua cao thì động cơ lại hoạt động không tốt ở vòng tua thấp.
    ( nhưng mà vấn đề này đã dc giải quyết bằng cách đưa hệ thống phân phối khí thông minh,để nhằm ổn định cả khi động cơ ở vòng tua thấp hay cao ).
    để hiểu hơn thì em cần có thêm tài liệu mới chém dc ạ.
    chờ tin cụ chủ thớt!
     
  10. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Em xin mạng phép chém tí ạ. Theo em thì xe chạy róc là do hệ thống đánh lửa có vấn đề, hệ thống làm mát không đủ, các cảm biến liên quan như CB oxi, CB trục cam, trục khuỷu và KNK .... có thể những nguyên nhân trên làm cho ECU tính toán lượng nhiên liệu không đồng đều dẫn tới róc máy và giết máy. Chào cụ !
     
    Đã được đổ xăng bởi XeLu75H6789.
  11. y2kvybg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Theo em thì hiện tượng róc và yếu máy ở số cao là do động cơ bị giảm công suất. Nguyên nhân thì rất nhiều: Tắc lọc gió,lọc xăng,bơm xăng kém,rò rỉ áp xuất hệ thống nhiên liệu. Tỷ số nén thấp,tắc đường ống xả. Và theo gợi ý của chủ pic thì em nghiêng về điều khiển hệ thống VVT-i có vấn đề,điều khiển sai thời gian đóng mở xupap nạp,có thể do chất lượng dầu bôi trơn kém hoặc tín hiệu điều khiển không đúng. Do không tận tay kiểm tra nên em chỉ có thể đưa ra ngu kiến như vậy,mong các bác chém nhẹ nhẹ thôi ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi XeLu75H6789.
  12. thkc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    em làm ở toyota mà cung chua gặp phải vấn đề như cụ chủ nêu.theo ý kiến của em thì nếu mà máy không báo lỗi gì thì có khả năng là phần côn có vấn đề.mong tin giải đáp từ cụ chủ
     
  13. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    bác cho em hỏi têm thông tin về em nó ... khi mấy nguội lạnh có hơi khó nổ không và có tiếng gõ lúc ban đầu khi nổ không ạ, thường thì dòng toyota có hệ thống VVT-i hay bị tắc đường dầu trên lắp dàn cò cũng gây ra hiện tượng này
     
    Đã được đổ xăng bởi Ngoquyenphamminhthuanvbhp.
  14. Huyndai Getz1.1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,320 lít xăng
    thưa các cụ! theo em thì còn này các cụ cứ xoáy sâu vào phần hộp số. chỉ khi xe vào số 4 mới bị róc máy còn các số khác ok thì cụ chủ thớt nên bổ số ra kiểm tra cụ thể đi ạ, nhân tiện ngắm kỹ em côn xem có vấn đề gì không ạ
     
  15. gamocar8
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    theo ngu kiến của em là là do góc đánh lửa, anh chỉnh lại bobin cho góc đánh lửa sớm hơn là ok, các đại ca đừng ném đá nha

    da-quy-tuyet-dep-3.jpg
     
  16. htcbmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/14
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    459 lít xăng
    Các bác e chém với ạ. Như bác nói bobin và cảm biến ok. ko báo lỗi . e ngĩ là do phần hộp số,lá côn là e ngĩ đến nhiều nhất ạ.
     
  17. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Em góp ý cụ , cụ chạy thử ngoài đường , cụ chạy bình thường đường bằng ở số 4 bị hay là cụ lên dốc ép ga bị ạ.
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,966
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,826 lít xăng
    Trượt côn, máy thoát tải, xu hướng sẽ giảm tiếng gõ[DOUBLEPOST=1396847753,1396847683][/DOUBLEPOST]
    Quả này không ném không được[DOUBLEPOST=1396848277][/DOUBLEPOST]
    Nói riêng về độ nâng xuppap, nó chẳng thay đổi gì khi thay đổi tốc độ động cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi.
  19. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    cho minh hỏi xư da lam máy chưa . nếu chưa . thi kiêm tra bbujji xem co muoi ko. nếu buồng đốt bẩn rất dễ kich nổ khi có tải
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,966
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,826 lít xăng
    Xe này chỉnh lửa như thế nào, bác chỉ cho tôi với, tìm mãi không thấy chỗ
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.

Chia sẻ trang này