Đang tải...

KIA bắt bệnh này hộ em , giải thích hộ minh vì sao

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ezup, 21/8/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ezup
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    Có lần mình đi con kia cũ chắc đời 9x gì đó, số sàn , khi đi được chủ thuê cho biết xe yếu ắc qui , lúc chạy trên đường bình thường nếu bật điều hòa, gió to , nhạc to xe giựt rồi chết máy , nếu vặn nhỏ hoặc tắt thì xe đi ngon lành , hôm đó còn xuống được cả nam định , các bác giải thích cụ thể cho em với
     

    Bài viết khác:

  2. duonghuuanh83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    254
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    chao ezup!
    mình có thể trao đổi vài ý kiến như sau:
    1. Do xe dùng động cơ xăng nên năng lượng đánh lửa trên ô tô chủ yếu được lấy từ nguồn ắc quy, nên khi ắc quy yếu thì đánh lửa rất khó và yếu. Vì vậy xe dễ chết máy. Hiện tượng rất dễ nhận biết là máy khó nổ khi ắc quy yếu điện, khi nạp điện đầy thì dễ nổ.
    2. Chủ xe của bạn đã nói ắc quy yếu điện nên rõ ràng rằng khi pác bật nhiều tải điện thì xe chết máy, nhưng khi không mở các tải điện thì xe chạy ngon lành. Vì vậy xe của pác có thể là : ắc quy bị hư hoặc là máy phát điện không đủ công suất để nạp điện lại cho ắc quy.
    Như vậy pác cần kiểm tra lại bình ắc quy nếu ắc quy tốt thì chắc chắn hệ thống nạp điện trên xe có vấn đề. Cần kiểm tra lại
    Cách kiểm tra đơn giản nhất bạn có thể làm là :
    Tìm ắc quy mới gắn vào xe và kiểm tra lại điện áp sạc ( nổ máy và bật hết các tải điện: đèn pha, điều hòa, âm thanh,....nếu để tốc độ tua máy khoảng gần 1500v/p mà điện áp ắc quy không cao hơn lúc không nổ máy là hệ thống nạp hư ).
    Pác làm thử nhé!
    Chúc thành công!
     
  3. ezup
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    thanks bác nhìu nha , em hiểu rồi
     
  4. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Bình điện yếu mà xe xuống tận Nam Định, chắc là bác fải đẩy nổ rùi :-D. E ko nghĩ vậy, HTDL sử dụng ít điện lắm, dòng qua nó có vài A thôi, ko đáng kể. Điện xe đó chắc bị đấu đá rùi nhưng ko fải là nguyên nhân. Bác xem lại cơ cấu cung cấp nhiên liệu.
     
  5. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Hay wá...e xin bổ sung, có thể bộ điều khiển bù ga bị hỏng
     
  6. congnghechuandoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Số km:
    220
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    212 lít xăng
    em chưa rõ vấn đề này lăms
    thưa bác theo như mạch điện của các xe thì ban đầu khi động cơ nổ thì đúng là nó lấy điện của acsqy nhưng khi đã khỏi động và máy phát làm việc thì kho nói được là điện dùng cho đánh lửa là của accquy hay của máy phát.?
    nhờ bác giải thích dùm em vấn đề nay!
    (tinh thần là trao đổi và học hỏi)
    cảm ơn bác!
     
  7. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    pác duonghuanh83 cũng có nói đến vấn đề máy phát k đủ công suất rùi, khi xe nổ thì máy phát có nhiệm vụ sạc lại cho ắc qui, đồng thời cấp điện cho hệ thống khác trên xe
     
  8. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Xe mà chạy được xuống Nam Định tức là bình điện tốt. Nếu ko tốt chắc các bác phải đẩy nổ.
    Xe mà chạy được xuống Nam Định có nghĩa là máy phát điện tốt. Nếu không tốt sao đề được.
    Khi động cơ chưa hoạt động, hệ thống đánh lửa sử dụng điện của bình điện. Khi động cơ hoạt động rùi, nếu máy phát điện tốt, HTDL sẽ sử dụng điện của máy phát...
    Máy khởi động khi hoạt động tiêu thụ dòng khoảng 80A đến 90A, hệ thống điều hòa khi hoạt động hết công suất tiêu thụ dòng khoảng 20A, hệ thống audio khi hoạt động hết công suất tiêu thụ dòng khoảng 10A (ko tính độ amplier). Các bác tính nếu tổng dòng điện tiêu thụ của máy lạnh và audio thì cũng chỉ bằng non nửa máy khởi động. Tại sao khi máy khởi động làm việc xe vẫn nổ được mà máy lại cà giật rùi died khi bật điều hòa và nghe nhạc????
    Em xin cam đoan máy phát điện và bình điện xe tốt. Các bác xem lại hệ thống nhiên liệu, có lễ bắt đầu từ bơm nhiên liệu...:69:
     
  9. duonghuuanh83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    254
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    xin chào !
    Mình xin co mot vai y kien :
    1. Mình chỉ trao đổi kinh nghiệm và kiến thức với nhau để cùng giải quyết vấn đề. Tôi không nói chắc chắn làm theo tôi là sẽ đúng, nhưng đó chỉ là gợi ý.
    2. Rõ ràng xe chạy không có tải điện thì bình thường nhưng khi bật tải điện nhiều thì xe bị chết máy như vậy rõ ràng rằng có liên quan đến nguồn điện, do máy phát chạy không đủ tải để nạp lại cho ắc quy nên ắc quy phóng điện cho các phụ tải khác nên theo thời gian sẽ hết điện do đó sẽ ảnh hưởng đến hệ thống điều khiển động cơ có thể là hệ thống đánh lửa.
    Mình cũng rất mong là Ezup sẽ trả lời cho mọi người biết xe bị gì khi đã sửa chữa xong để mọi người rút kinh nghiệm.
    Thân chào!
     
  10. honda65
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    686 lít xăng
    =d> tranh luận hay quá em học được quá nhiều từ các bác.

    và em cũng khẵng định cái xe của bác ấy chỉ chết máy khi xe chạy rà ( tức là chạy vào đường đông người hay chuẩn bị chờ đèn đỏ ) còn khi bác ấy nhấn ga lên thì chạy bình thường. Vì bác ấy không nói rõ là chết máy nhưng chết lúc nào. Cho nên việc tranh luận thêm sôi nổi:-?

    Chuyện này là rất bình thường và cái xe không bị hư cái gì hết ( do xe cũ thay thế các bộ phận không đúng kỹ thuật, sinh ra nhiều vấn đề mà thợ không có chuyên môn cao thì có mò đến tết cũng không hết nguyên nhân...) chưa nói là bác ấy chạy bang đêm thêm tải từ các đèn.....=d>

    Bác đưa xe đến phòng khám của em đi. em làm không hết bệnh này em bỏ vợ liền:))
     
  11. luong oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/11
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    ngoài ý kiến của các bác
    toi thi có ý kiến như sau:
    khi bác bật điều hòa thi lúc đó động cơ sẽ phải tổn hao công suất để kéo máy nén khi trong hệ thống điều hòa,nếu động cơ không có bộ phận bù tải điều hòa,hoặc có nhưng bị hỏng thi se có hiện tượng như bác vưa nêu ra
     
  12. autom
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Theo mình thì có 2 khả năng sau:

    1. Thiết bị bù ga máy lạnh ( nếu có) bị hư, hoặc đối với xe không dùng thiết bị bù ga mà bù ga bằng ECU thì có thể cảm biến tốc độ động cơ có vấn đề .
    2. Khi bác bật nhiều tải điện mà bình accu yếu + với máy phát ( hệ thống nạp ) có vấn đề thì sẽ ko đủ điện cung cấp cho tải, dẫn đến việc đánh lửa ..nói chung là điều khiển động cơ cũng có vấn đề theo.
     
  13. thanhnhan.auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/11
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    đó cũng là nguyên nhân các dòng xe F1 hoàn toàn không có hệ thống đèn, điều hòa j hết! tất cả năng lượng điện của accu đều tập trung để cho động cơ hoạt động nhằm tăng hiệu suất sử dụng động cơ
     
  14. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    cá bác ơi em tưởng là điều hòa máy nến được dẫn động từ trục khuỷu mà


    tranh luận hay quá em học được quá nhiều từ các bác.

    (em cũng khẵng định cái xe của bác ấy chỉ chết máy khi xe chạy rà ( tức là chạy vào đường đông người hay chuẩn bị chờ đèn đỏ ) còn khi bác ấy nhấn ga lên thì chạy bình thường. Vì bác ấy không nói rõ là chết máy nhưng chết lúc nào. Cho nên việc tranh luận thêm sôi nổi)
    bác này nói có phần đúng đấy. xe bác chết máy ở chỗ nào.
    mà em nghĩ bác xài điều hòa máy bác yếu nên chết máy thôi chứ điện và nhiên liệu mà có vấn đề thì làm sao mà chạy xuống nam định được hả mấy bác
     
  15. MinhChi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -71 lít xăng
    Mình nói đơn giản cho pác hiểu nha, có thể máy phát điện của xe pác có vấn đề rùi, nó chỉ cung cấp điện cho ắc quy thôi, còn các thiết bị khác thì không có hoặc không đủ đó. Khi không đủ hoặc thiếu thì nó sử dụng của ắc quy, used hết thì máy chết là đúng rùi. Pác kiểm tra lại nha, đi xe mà ko có nhạc có máy lạnh thì đi xe máy sướng hơn.
    chúc pác lái xe an toàn
    :lx
     
    Đã được đổ xăng bởi damtn.
  16. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Bác EZUP nói là hôm đó xuống tận Nam Định nhưng có nói là khi chết máy phải đẩy xe đâu, em không cho là máy phát điện yếu. =d>
     
  17. dinhdo1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/09
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    theo mình nghĩ khi bật điều hòa gió to và đài to thì máy nén và máy phát sẽ làm việc nhiều hơn,lúc đó tải sẽ tăng và khi đó cong sinh ra từ piston không đủ để kéo trục khuỷu làm cho máy yều dần và chết máy vậy có thể kết luận là do máy yếu,nếu máy khỏe thì sẽ không có vấn đề gì.nguyên nhân là ở hệ thống nhiên liệu,hoặc đánh lửa sai thời điểm khe hở nhiệt lớn (cũng cần chú ý đến trường hợp dây curoa bị trùng cũng làm máy yếu đi trường hợp này thì mình đã gặp rồi)
     
  18. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Máy yếu đến nỗi không kéo nổi máy nén và máy phát điện thì bác EZUP dắt xe xuống Nam Định à. Theo em bệnh của em nó chỉ nguyên nhân thứ 3 thôi.
     
  19. buidinhdacht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    482
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    cái này do chế độ ko tải chưa chuẩn, có thể do dẫn động máy phát điện, và máy phát điện có vấn đề
     
  20. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Theo em thì có 2 vấn đề
    1 là do vòng tua của máy thấp ,khi bật nhiều phụ tải như vậy đương nhiên máy sẽ yếu và dễ gây chết máy.Tiếp nữa là cũng nên kiểm tra lại hệ thống nạp ,có thể do bản thân dòng nạp ko đủ ,hoặc các dây đai ko đủ độ căng nên gây ra nạp yếu.
     

Chia sẻ trang này