Đang tải...

Honda Bắt bệnh phun xăng điện tử xe máy

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi longhonda, 12/4/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. longhonda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/2/16
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    122
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,173 lít xăng
    Bắt bệnh phun xăng điện tử xe máy
    Hệ thống phun xăng điện tử được chia làm 3 thành phần chính: Các cảm biến, bộ phận điều khiển và cơ cấu chấp hành. Hầu hết các trường hợp trục trặc ...



    • 1
      Các dấu hiệu HTPXĐT gặp sự cố



      Xe dễ chết máy hoặc vòng tua máy cao ở chế độ không tải.

      Xe không đạt được tốc độ tối đa.

      Xe yếu, tăng tốc chậm.

      Xe khó hoặc không thể khởi động được.

      Xe dễ bị rồ ga.

      Nổi đèn check.
    • 2
      Cảm biến bị hỏng, bẩn hoặc lỏng giắc cắm

      Tuổi thọ của các cảm biến là khá cao và ít khi xảy ra hỏng hóc. Chúng thường gặp các nguyên nhân gây sai lệch hoặc mất tín hiệu tạm thời như: Đầu cảm biến bị bám bẩn (đèn check không sáng), giắc điện cắm vào cảm biến bị lỏng, chập chờn (trường hợp này đèn check sẽ sáng hoặc lúc sáng lúc không).
      Mỗi cảm biến bị hỏng lại có các dấu hiệu khác nhau như:

      Cảm biến oxy quá bẩn có thể gây ra khói đen, cảm biến bướm ga giảm độ nhạy làm tăng độ trễ tay ga dễ sinh rồ ga hoặc như cảm biến không tải chết có thể khiến xe hay chết máy,…

      Thông thường đối với hầu hết sự cố từ cảm biến thì chỉ cần tháo ra vệ sinh sạch là sẽ hết (việc xác định nguyên nhân xuất phát từ cảm biến hoặc cụm cảm biến nào tùy thuộc vào trình độ và kinh nghiệm của người thợ). Nếu sau khi vệ sinh mà dấu hiệu hư hỏng không hết thì cần thử cảm biến mới để xác định chính xác cảm biến cũ đã hỏng hay chưa trước khi quyết định thay mới.
    • 3
      Hư hỏng bộ phận chấp hành

      Bộ phần chấp hành gồm các chi tiết chính như kim phun, bơm xăng.

      Tắc kim phun: Đây là nguyên nhân khá phổ biến do chất lượng xăng kém, lọc xăng quá bẩn dẫn đến các dấu hiệu như: Tốc độ tối đa, gia tốc của xe giảm rõ rệt, xe đi dễ bị rồ ga, xe ì khi tải lớn. Trong trường hợp này chỉ cần đưa xe tới trung tâm sửa chữa để súc rửa kim phun là hết.

      Cháy bơm xăng, tắc lọc xăng: Bơm xăng có thể bị cháy do hút phải rỉ sét trong bình xăng hoặc do hết xăng. Lọc xăng quá bẩn, đường ống dẫn xăng bị hở hoặc trong họng hút của bơm có khí xâm thực khiến lượng xăng cũng cấp không đủ, xe đi dễ bị “hụt hơi”, dễ chết máy hoặc không khởi động được. Nên thay lọc xăng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất, không nên đi xe khi kim xăng dưới vạch đỏ trong thời gian dài.


    • 4
      Lưu ý trong quá trình sử dụng

      Chỉ khởi động sau khi đèn check đã tắt.

      Bảo dưỡng và thay lọc gió và lọc xăng định kỳ.

      Khi đèn check sáng mãi mà không tắt không nên lo lắng quá nhưng cần đưa tới trung tâm để được chẩn đoán và xác định nguyên nhân ngay khi có thể.

      Nên đổ xăng tại các trạm xăng uy tín và chỉ số octan cao
     
  2. davidmrbin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/09
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    19 lít xăng
    Lưu lại để khi cần. Tks bác
     

Chia sẻ trang này