Đang tải...

Thảo luận Bật điều hòa thì bị chết máy

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi autovn, 12/7/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    Hiện tượng xe khi ở chế độ ko tải, bật điều hòa thì bị chết máy là bị sao anh nhỉ. Em chỉ biết là bù điều hòa ko hoạt động. Nhưng ko biết giải thích ra sao. Vì em chua biết rõ về chế hòa khí. cung hiện tượng như vậy nhưng ở xe phun xăng điện tử thì nó khac nhau nhu thế nào? Giúp em nha. Thanks anh nhìu. Gửi cho em som nhất nha!
     
  2. baoduongoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/11
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    440 lít xăng
    Hiện tượng chết máy khi bật điều hòa có nhiều nguyên nhân. Ở đây tôi chỉ nói 1 nguyên nhân cụ thể là do bù ga.
    Nguyên lý: Khi người lái xe dùng máy lạnh, có nghĩa là có tải đặt vào động cơ, vì thế cần phải tăng ga lăng ti để tránh hiện tượng chết máy.
    Ở xe bộ chế hòa khí, sử dụng bù gas bằng solenoid, đóng mở đường áp thấp, điều khiển dù ga (màng áp thấp) để tăng ga lăngti. Solenoid này lấy chung tín hiệu với AC (tín hiệu lóc lạnh).
    Còn xe phun xăng thì hệ thống điều khiển lạnh gởi tín hiệu AC đến hộp điều khiển động cơ ECU, ECU nhận biết người lái bật máy lạnh và tăng ga lăngti bằng van khí phụ.
     
  3. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Với những xe thuộc thế hệ thứ nhất, việc bù ga rất đơn giản, chỉ cần dùng lực tác dụng vào bướng ga là động cơ có thể giữ được tốc độ không tải tốt. Đối với những xe thuộc thế hệ thứ hai thì phức tạp hơn vì bộ phận bù ga được điều khiển điện tử có loại thì dùng van dóng mở đường khí nạp, có loại dùng motor bước, có loại tác dụng thẳng vào bướm ga, làm thay đổi góc mở bướm ga sao cho tốc độ quay của động cơ không thay đổi. Việc bù ga cho động cơ diezel còn khó hơn nhiều đối với những xe thuộc thế hệ thứ hai
     
  4. HEROSAD
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    402 lít xăng
    Cái này do van ko tải của động cơ thôi. Chế độ tăng tải khi bật điều hòa thấp
     
  5. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác chỉ cần kiểm tra lại tín hiệu bù ga là ok.
     
  6. HEROSAD
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    402 lít xăng
    Em trả lời đúng ko đại ca :8:
     
  7. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    HEHE,nhận xét của mọi người chứ bác, em sao giám khẳng định :D:D:D
     
  8. tranhungkm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    564
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    963 lít xăng
    ngoài ra bạn nên kiểm tra xem bi lốc lạnh có bị bó không nha .ga không bù được là do van không tải thôi bi kẹt,ỏ đường khí phụ bị tắc thôi.
     
  9. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    em cũng nghĩ là do chế độ chạy cầm chừng của xe không đủ để kéo theo máy nén khí của điều hòa do vậy khi bác dùng điều hòa ở chế độ đó thì xe bị chết máy.
    cách khắc phục là chúng ta phải điều chỉnh lại ga ăng ti thôi. còn việc điều chỉnh trên xe bác như thế nào thì em chưa biết được vì bác k nói xe bác là xe j.:69:
     
  10. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Nguyên tắc là khi mở máy lạnh, không biết look có đóng hay không,nhưng hệ thống bù ga máy lạnh sẻ hoạt động bác ah
     
  11. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Nếu block ko bị kẹt thì chắc chắn là do bù ga thôi.như mây bác chế hòa khí thì dùng solenoi ,khi bật AC thì có 1 dòng song song cấp ra block và solenoi.solenoi sẽ tăng ga lên bù tải AC.nh loại có phun điện tử thì ECU nhận tín hiệu bật AC sẽ quyết định việc bù ga.bác baoduongoto nói chuẩn ko cần chỉnh
     

Chia sẻ trang này