Đang tải...

Thiết bị sửa chữa Bệ thử phanh ô tô

Thảo luận trong 'Chợ trời O-H' bắt đầu bởi nhutrungdung, 5/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nhutrungdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Bệ thử phanh ô tô

    Hãng sản xuất: CarLeo - Đài loan

    Model: CL3BR ( SL-380 )

    [​IMG]

    Ứng dụng:

    - Thiết bị đo lực phanh này là một thiết bị chuyên dùng cho việc kiểm tra, đánh giá khả năng làm việc của hệ thống phanh. Đưa các thông số đo được với phanh chân, phanh tay:

    + Lực phanh phân bố tại các bánh xe.

    + Tổng lực phanh trên một cầu xe.

    + Giá trị sai lệch lực phanh hai bên trên một cầu xe (Thính theo %).

    - Được dùng trong trạm kiểm định, nhà máy lắp ráp, các gara sửa chữa bảo trì ô tô tiêu chuẩn bằng cách đưa các bánh xe của xe vào hai bộ con lăn, chạy và phanh đột ngột kiểm tra độ nhạy của phanh để bệ bảo vệ sự an toàn cho người và phương tiện.



    Thông số kỹ thuật:

    - Công suất 3Tấn/trục

    - Lực phanh 200Kg-1.000kg/bánh xe

    - Hiển thị số điện tử

    - Có bộ nâng xe bằng khí nén cho xe ra vào thiết bị dễ dàng và bảo vệ thiết bị

    - Lắp bảo vệ quả lô cho phé xe đi qua

    - Cân chỉnh đinh kỳ theo tiêu chuẩn đăng kiểm

    - Đảm bảo tiêu chuẩn đăng kiểm Việt nam

    - Áp lực khí nén 6-8Bar

    - Điện áp 380V/50Hz

    Cấu tạo bệ thử phanh ô tô:

    Bệ thử phanh ô tô bao gồm ba phần chính: bệ đo, tủ điều khiển và đồng hồ chỉ thị. Bệ đo là một thiết bị đối xứng. Bệ đo bao gồm hai tang trống được dẫn động quay nhờ động cơ điện thông qua một hộp số. Vỏ hộp số được liên kết với vỏ động cơ điện và cùng quay trên hai ổ đỡ. Trên vỏ hộp số có gắn tay đòn đo mô men cảm ứng của stator. Do vậy khi có lực cảm ứng sinh ra trên vỏ động cơ điện thì vỏ hộp số sẽ quay đi một góc nhỏ tạo nên cảm biến đo mô men cảm ứng và thể hiện bằng chuyển vị đo lực. Giữa hai tang trống có bố trí con lăn đo tốc độ dài của bánh xe, nhằm xác định đo tốc độ bánh xe và khả năng lăn trơn. Phía trước bệ đo có đặt bộ đo trọng lượng đặt lên các bánh xe.


    Màn hình hiển thị cho biết lực đo tại cảm biến đo lực, biểu thị mô men cảm ứng stator. Khi phanh tới trạng thái gần bó cứng (độ trượt bánh xe khoảng 25 đến 50%), mô men cảm ứng lớn nhất và thiết bị không hiển thị các giá trị tiếp sau.

    Tủ điện bao gồm mạch điện, rơ le tự động điều khiển, máy tính lưu trữ và hiển thị số liệu. Quy trình đo được xác định bởi nhà chế tạo thiết bị, bao gồm các trình tự sau đây: ô tô không tải, sau khi đã được kiểm tra áp suất lốp, cho lăn từ từ lên bệ thử, qua bàn đo trọng lượng, vào giá đỡ tang trống. Động cơ hoạt động nhưng tay số ở vị trí trung gian. Bánh xe phải cố đinh trên tang trống. Khởi động động cơ của bệ thử, lúc này do ma sát của tang trống với bánh xe, bánh xe lăn trên tang trống. Người lái đạp phanh nhanh, đều cho đến khi bánh xe không quay được và kim chỉ thị của đồng hồ bệ thử không tăng lên được nữa. Quá trình kết thúc và cho bánh xe cầu sau tiếp tục vào bệ đo. Khi đo các bánh xe cầu sau thường kết hợp đo phanh tay.

    [​IMG]

    Công ty Cổ phần Thiết bị Tân Phát:
    HCM: 1769 QL1A phường Tân Thới Hiệp quận 12, TPHCM
    HN: 168 Phan Trọng Tuệ, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội
    HOTLINE: 0938684986 - 0984616791 - 0916477227
    Website: http://thietbisuachua.com/
    Mail: trungdung@tanphat.com
     

Chia sẻ trang này