Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Béc phun phun xăng không đều

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi chitin, 29/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    Xe em Nubira II. Hôm qua em tháo béc phun thì thấy hiện tượng béc số 2 sạch hơn 3 béc còn lại, cái tương ứng với hiện tượng bugi 2 của em cũng trắng hơn 3 cái kia. Vậy, các cụ phán giúp em xem là nguyên nhân do béc số 2 yếu hay nguyên nhân gì?
    Còn 1 vấn đề nữa là gioăng cao su tại béc số 3 bị hỏng rồi, không biết em dùng gioăng thường có được không hay phải gioăng chuyên dụng (Không biết gioăng thường có chịu được độ nóng của máy không). Nếu mua gioăng chuyên dụng thì mua ở đâu hả các cụ. Lúc em lắp trở lại thì máy có vẻ rung, hình như 1 máy không hoạt động, có phải chính do cái gioăng béc 3 hở nên mất áp suất buồng đốt hay do nguyên nhân gì hả các cụ?

    bec phun.jpg

    bugi.jpg
     
  2. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,348 lít xăng
    -
    Theo như hình bạn đưa lên mình thấy bu gi số 2 đẹp hơn 3 bu gi còn lại
    - Bạn xem lại béc 1,3,4 nhé xem có đái không nhé,bạn vệ sinh thông sạch xem sao nhé
    - Còn sin roan bạn có thể mua ở ngoài chợ trời rất nhiều,miễn lưng ngoài cà trong tương tự là ok nhé bạn,
    - hiện tượng nổ rung có thể:trống hở chân không nơi sin béc,hoặc 3 béc còn lại lượng phun nhiều hơn bạn xem lại nhé
     
  3. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Cụ có thể thử kim phun ở ngoài rồi kết luận được mà. Hoặc đổi kim giữa các máy với nhau. Hoặc dùng rp7 để thông sạch là được
     
  4. tham3412
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/8/09
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    Chố này gioăng thường cũng được cụ à, chỉ có phía lắp vào ống phân phối nên lắp gioăng xịn.
    còn gioăng này hở thì ko mất áp suất buồng đốt nha cụ vì nó phun trước suppap nạp nha cụ.
    nếu muốn biết máy đó chết hay không thì cụ rút giắc cắm nguồn kim phun của máy đó và xem sự thay đổi tiếng kêu của động cơ, nếu ko có sự thay đổi trước và sau khi rút giắc thì máy đó chết cụ à.
    Đã tháo kim ra rồi thì cụ nên thông rửa hết tất cả các kim phun trước khi kiểm tra lưu lượng.
     
  5. chitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    Cám ơn các cụ. Em muốn hỏi thêm chút (em chỉ là người sử dụng nên hỏi gì ngô nghê các cụ đừng cười nhé :) ):
    - Điều chỉnh tăng, giảm lượng xăng cấp cho béc thì điều chỉnh ở đâu
    - Phải thế nào để cân bằng lượng phun giữa các béc
    - Để vệ sinh em chỉ xịt RP7 để rửa đầu ra và đầu vào phía ngoài của béc thôi là đc hay phải thông cho nó phun hẳn qua béc. Em không có dụng cụ nên không biết làm thế nào để sục rửa bên trong béc được.
     
  6. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,348 lít xăng
    - Bạn muốn xúc rửa kim phun cần phải có nguồn +,và âm để dập mass,cho chai xúc rửa nối vào béc phun qua đoạn nối tự chế thì béc mới sạch được,bạn là người sử dụng mình nghĩ vấn đề này hơi khó,tốt nhất bạn nên đem vào ga ra để thợ họ xử lý cho bạn thì tốt hơn
     
  7. TienThanh90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Số km:
    347
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,865 lít xăng
    Phun xăng thì không điều chỉnh được lưu lượng xăng bác nhé súc bét thì dùng dòng 12v nhấp liên tục và xịt hoá chất vào để đẩy cặn bẩn bên trong ra nhé sở đây không dùng rb7 bác nhé mà dùng bình xịt carburater ấy
     
  8. chitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    Bác cho em hỏi thêm:
    - Vì sao phải nhấp liên tục mà không phải là đấu cố định vào nguồn?
    - Trường hợp vô ý đấu ngược có làm cháy béc không?
    - Bình xịt carburater mua ở đâu
    - Em thấy thợ điều hòa hay dùng cồn Matanol để súc rửa giàn nóng, khả năng tẩy của cồn Metanol cũng rất sạch. TH nếu không mua carburater có thể dùng cồn Metanol thay đc không?
    - Em thấy trên mạnh có một số nơi quảng cáo loại hóa chất pha vào bình xăng có thể súc rửa được kim phun và buồng đốt? Dùng cái đấy liệu có ăn thua gì không?
    Em cảm ơn bác nhiều.
     
  9. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    nếu bạn cho dòng điện qua bep phun liên tục sẽ hỏng cuộn dây điện từ trong bép vì dòng điện qua bép lớn
    bạn nên sử dụng dung dịch rửa chế tẩy sẽ sạch hơn nó thiết kế chuyên tẩy rửa muội than cặn bám ở đầu kim.
    dung dịch rửa chế bạn ra chợ trời hỏi mua là có.
     
  10. quanglongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    bạn vệ sinh, kiểm tra giá trị điện trở 4 vòi phun giống nhau không. Bạn có thể gá vòi phun lên thiết bị kiểm tra lượng phun để đánh giá từng vòi phun. nếu lượng phun như nhau, bạn vệ sinh, điều chỉnh khe hở buji, kiểm tra luôn buji để lắp vào máy đạt công suất lớn nhất.Cần thiết có thể kiểm tra luôn áp suất buồng đốt
     
  11. chitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    Kiêm tra áp suất buồng đốt bằng cách nào hả bác.
    Như em nói ở trên, có 1 gioăng cao su đầu cắm vào buồng đốt hơi lão hóa, khả năng có thể lọt hơi qua vị trí này. Nếu hở có ảnh hưởng đến công suất của buồng đốt đó không bác?
     
  12. TienThanh90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Số km:
    347
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,865 lít xăng
    Cái bình ấy bán đầy ngoài chợ ấy dùng loại này xịt thẳng vào trong bét nhờ có áp lực đẩy các cặn bẩn ra được còn về điện đóm thì không sợ cháy bét đâu
    Mà tốt nhất bác đem ra thợ họ làm cho chắc
     
  13. chitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    Vâng, cám ơn bác. Thật ra đưa ra thợ thì nhàn, nhưng em muốn mày mò tự làm để khám phá bác ạ :)
     
  14. TienThanh90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Số km:
    347
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,865 lít xăng
    Nếu chưa biết thì đem ra thợ nhìn họ súc rồi lần sau tự súc cũng được an toàn là bạn mà loại súc bét này dễ cháy lắm bác ạ
     

Chia sẻ trang này