Đang tải...

Thảo luận Béc phun

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi 050287, 21/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. 050287
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/12
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    Chào cả nhà! có vấn đề nhỏ cần mọi người giúp! Nguyên nhân của việc kim phun bị đái là gì?em nói ở đây là loại kim thường nói chung, không phải kim phun điện tử. Chẳng là máy móc bên em làm hiện tại kim rất hay bị đái và biện pháp xử lý thường là thay bép phun mới, nhưng chỉ 1 thời gian ngắn lại bị. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp.
     
  2. vantai_h
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Mình nghĩ 1 phần là do nhiên liệu không đủ chất lượng nên kim phun cũng dễ bị đái lắm
     
  3. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    bạn cân kim áp suất chưa đúng, hoặc đót kim bị mòn quá rùi
     
  4. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    hình như ý bác muốn hỏi là về kim phun dầu đúng không ah? nêu so sánh giữa kim phun dầu và kim phun xăng điện tử thì kim phun dầu sẽ có tuổi thọ ngắn hơn rất nhiều.đơn giản vì do điều kiện làm việc khắc nghiệt.kim phun dầu được bắt ngay trong buồng đốt của động cơ.thêm nữa nguyên lý làm việc của kim phun dầu là dựa vào áp suất cao của bơm cao áp để đẩy mở đầu ti của kim phun,và khi áp dầu thấp hơn không thắng được sức căng của lò xo thì lò xo sẽ đẩy ti kim phun đóng lại.như vậy những nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng kim phun dầu bị đái là do:áp suất bơm cao áp không đủ lớn làm dòng phun không được tơi,do chất lượng dầu kém,lọc dầu không tốt làm kẹt hoặc sước cơ cấu bên trong kim phun.do muội than và nhiệt cao trong buồng đốt khiến các llỗ kim phun bị tắc vàlàm giảm cơ tính của lò xo đẩy bên trong kim phun...
    em lên chém bừa vậy cho vui thôi,chứ thực ra những cái này thì ai mcũng biết.các bác vào chém thêm cho vui nhé
     
  5. 050287
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/12
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    Em đang phán đoán đó là do chất lượng dầu, vì đợt vừa rồi, xí nghiệp cho thay chất phụ gia mới, nên chất lượng có thể bị thay đổi. 1 nguyên nhân nữa có thể là do bơm cao áp bị kém, vì tuổi thọ của bơm nào cũng vào tầm gần 10 tuổi rồi nên khó nói lắm, chế độ khai thác lại khắc nhiệt, các bác vận hành chỗ em lại hay cho ăn ít nhiên liệu(tiết kiệm, bán kiếm lời) nên máy chóng xuống, nhưng chỉ trong thời gian ngắn gần đây mới hay bị hiện tượng như vậy.
     

Chia sẻ trang này