Bệnh bù ga không tải của Mazda 626

D
Bình luận: 34Lượt xem: 22,548

duongho

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi với, xe em là mazda 323 đời 2004, cách đây 4 hôm đang chạy nó hay giật và yếu máy. Đến gara kiểm tra, sau khi thay 4bugi(350k) ko hết bệnh, ae gara thay con bobin(950k) gì đó và chạy ngon lành. Được 4 hôm, bây giờ nó lại hay bị giật khi đi chậm số thấp hoặc khi đi chậm 40km/h đi số 4 cũng hay bị giật. Nếu cho xe dùng và nổ máy, bật điều hoà thì rất hay bị giật và có thể tắt máy (trước đây không bị). Em mang xe đến gara thì thợ lại chọc ngoáy và thay kim phun+bơm xăng (hết 550k), thay xong nổ máy lại vẫn giật như thường(em xót quá-vì bị thay oan).
Rồi giờ thợ bảo là bị lỗi Cảm Biến Chân Ga, vì nếu tháo cái chốt đó ra thì xe nổ ko bị giật(thợ bảo tháo ra vẫn chạy bình thường nhưng rất hao xăng).
Bây giờ em cũng lo quá, vì thay mấy thứ rồi mà chẳng được gì cả. Em mong các bác góp ý và tư vấn giúp em với ak.
Em cảm ơn các bác trước ak.
 

TDP@diagnostic

Tài xế O-H
xe mình cũng bị tương tự mà chưa biết sao trị...chỉ sợ thay này nọ mà ko hết nên phải đợi các bác vào tư vấn...bác nào đã lm zô zô chém giúp ae với..^^
 

hungem

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi với, xe em là mazda 323 đời 2004, cách đây 4 hôm đang chạy nó hay giật và yếu máy. Đến gara kiểm tra, sau khi thay 4bugi(350k) ko hết bệnh, ae gara thay con bobin(950k) gì đó và chạy ngon lành. Được 4 hôm, bây giờ nó lại hay bị giật khi đi chậm số thấp hoặc khi đi chậm 40km/h đi số 4 cũng hay bị giật. Nếu cho xe dùng và nổ máy, bật điều hoà thì rất hay bị giật và có thể tắt máy (trước đây không bị). Em mang xe đến gara thì thợ lại chọc ngoáy và thay kim phun+bơm xăng (hết 550k), thay xong nổ máy lại vẫn giật như thường(em xót quá-vì bị thay oan).
Rồi giờ thợ bảo là bị lỗi Cảm Biến Chân Ga, vì nếu tháo cái chốt đó ra thì xe nổ ko bị giật(thợ bảo tháo ra vẫn chạy bình thường nhưng rất hao xăng).
Bây giờ em cũng lo quá, vì thay mấy thứ rồi mà chẳng được gì cả. Em mong các bác góp ý và tư vấn giúp em với ak.
Em cảm ơn các bác trước ak.
- Xe bạn có báo lỗi gì không?
- Bạn bảo tháo cái chốt đó ra nổ không bị giật,cái chốt đó ở đâu vậy?
 

NH_QuanLong

Tài xế O-H
Rung giât có nhiều nguyên nhân, xọng Bạn đã thay một số thứ đó rồi thì nguyên nhân chính ở đây là :
- không bù ga điều hoà
- khi vòng tua thấp có tải không bù ga
Vậy cần kiểm tra bộ phận kiểm soát không tải và mạch điều khiển của nó nhé.
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
- Bác làm theo chỉ dẫn mazda 626.


 

quochunghue

Tài xế O-H
thay được van không tải thì là cái tốt.nhưng điều quan trọng trước khi thay bác kiểm tra nguồn tới van đã có trưa. nếu có nguồn ở van mà van không nâng khi bật điều hoà thì bác chỉnh thử van xem có được không. phương pháp chỉnh của em như thế này. nổ máy tắt điều hoà chờ cho nhiệt độ ổn định ,trên cụm bướm ga có một vít chỉnh gió bác vặn vào hết . ở đuôi van không không tải có con vít chỉnh bằng sắt. bác nơi ra khoảng 5vòng. theo dõi động cơ lúc này vòng tua sẽ nhỏ dần.tiếp đến bác nới con vít gió cho vòng tua khoảng 750v/p.đến lúc này bật điều hoà vòng tua sẽ tụt suống bác chỉnh con ốc ở đít van không tải vào vừa chỉnh vừa theo dõi vòng tua sao cho ổn định.yêu cầu trong quá trình chỉnh phải chuẩn galangti không tải trước. tiếp đến với bật AC để chỉnh ốc ở đít van không tải
Em mượn thớt này nhờ hỏi bác vụ này với, em thấy các rất chuẩn về vấn đề bù ga của dòng này.
Xe em 323 đời 98. em rút dây ở cục bù ra ra đo thì có tín hiệu, lúc mở khóa thì nó đóng lên 12V ( 1 dây nóng, 1 dây nguội), lúc nổ máy thì nó lại cắt hết, không có ( - +) luôn, lúc đánh lái hay bật AC hoặc đèn pha thì nó vẫn ko ra 1 tín hiệu nào hết. Theo em đc biết thì tín hiệu nguồn cấp cho bù ga thường từ 6-8 hay 10v gì đó. Vậy theo kinh nghiệm của a thì xe em nó bị ở chổ nào ạ?. em có làm bộ mạch điện tử cấp nguồn ngoài để lúc bật AC thì bù OK, nhưng lúc đánh lái hoặc nguội máy thì vẫn đuồi máy, hay bị tắt lúc trở xe do ko bù ga lúc đánh lái, với lại em cũng muốn về nguyên bản củ nó thì hay hơn. mong đc bác tư vấn.
 

vyptkt

Tài xế O-H
Chào các bác! V2 của em là Mazda 626 1995. Có hiện tượng: vào buổi sáng mới đề nổ thì vòng tua máy lên tầm 1500-1600 v/p, rồi ổn định ở 1100-1200v/p. Nhưng khi đã đi nóng máy rồi thì nếu tắt máy đề lại thì tua máy lập túc ổn định ở 700-800v/p. Vậy thì tại sao lại có hiện tượng như vậy? Có ảnh hưởng thế nào tới máy móc không ạ?
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
Chào các bác! V2 của em là Mazda 626 1995. Có hiện tượng: vào buổi sáng mới đề nổ thì vòng tua máy lên tầm 1500-1600 v/p, rồi ổn định ở 1100-1200v/p. Nhưng khi đã đi nóng máy rồi thì nếu tắt máy đề lại thì tua máy lập túc ổn định ở 700-800v/p. Vậy thì tại sao lại có hiện tượng như vậy? Có ảnh hưởng thế nào tới máy móc không ạ?
- Vậy là sức khỏe vợ 2 của Bác tốt. Bác yên tâm mà vi vu.:).
P/S: em dạo này nhiều việc nên không biết tài liệu Bác PM hỏi nằm nơi nào.
 

quynhhieu

Tài xế O-H
thay được van không tải thì là cái tốt.nhưng điều quan trọng trước khi thay bác kiểm tra nguồn tới van đã có trưa. nếu có nguồn ở van mà van không nâng khi bật điều hoà thì bác chỉnh thử van xem có được không. phương pháp chỉnh của em như thế này. nổ máy tắt điều hoà chờ cho nhiệt độ ổn định ,trên cụm bướm ga có một vít chỉnh gió bác vặn vào hết . ở đuôi van không không tải có con vít chỉnh bằng sắt. bác nơi ra khoảng 5vòng. theo dõi động cơ lúc này vòng tua sẽ nhỏ dần.tiếp đến bác nới con vít gió cho vòng tua khoảng 750v/p.đến lúc này bật điều hoà vòng tua sẽ tụt suống bác chỉnh con ốc ở đít van không tải vào vừa chỉnh vừa theo dõi vòng tua sao cho ổn định.yêu cầu trong quá trình chỉnh phải chuẩn galangti không tải trước. tiếp đến với bật AC để chỉnh ốc ở đít van không tải
như này là coi như bỏ thằng điện điều khiển van không tải phải không bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên