Đang tải...

Honda bệnh của abl!

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi namanhvn, 11/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. namanhvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/12
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    33 lít xăng
    em đưa ra cái bệnh này,ae cùng chém:abl cứ đi nóng máy là phát ra tiếng kêu cạch cạch?,nguội thì hết.:D
     
  2. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    pác phải nói cụ thể là phát ra ở chổ nào để a e còn biết mà giúp pác
     
  3. namanhvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/12
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    33 lít xăng
    dạ báo cáo bác là nó phát ra bên phần vô lăng điện
     
  4. likehonda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    #4 likehonda, 14/7/12
    Last edited by a moderator: 14/7/12
    Bệnh này là bệnh kinh niên của dòng xe AB đa số là bị , hên thì không . Đó là tiếng kêu vách máy bên phải trong động cơ , dân dã thì nói là dọng zên . Thực ra là do bạc đạn cốt máy lắp quá lỏng vòng ngoài với bloc máy , khi máy nóng , nhớt loãng hơn , lúc đó sẽ có tiếng kêu cục ,cục khá to khi để máy nổ tại chỗ . Thôi mặc kệ nó , tiếng kêu gây khó chịu nhưng không sao đâu . Điều lạ là tại sao honda lại để như vậy . Còn muốn không kêu nữa thì buộc phải bổ máy , rút nhỏ chỗ lắp bạc đạn zên bloc lại mà thôi . Có cách tạm thời là thay lò xo và miếng chặn bạc đạn zên bên phải , nhưng thời gian sau lại kêu thôi .
     
  5. sxgmdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    hì còn 1 cách hay hơn nhiều tháo nấp nồi ra dùng cảo 3 chân đẩy cây dên qua bên trái khi nghe 1 cái cóc là OK hì Ở Head mình gập hoài chơi chiê này không thấy khách quây lại bao giờ hì vài lời gửi đến bạn thận

    Honda An Thành
     
  6. likehonda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    Cách bác sxgmdn nêu trên có vẻ lạ quá , bác nói rõ , cụ thể hơn cho anh em học hỏi với .
    Cám ơn .:7:
     
  7. sxgmdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    hì còn 1 cách hay hơn nhiều tháo nấp nồi ra dùng cảo 3 chân đẩy cây dên qua bên trái khi nghe 1 cái cóc là OK hì Ở Head mình gập hoài chơi chiê này không thấy khách quây lại bao giờ hì vài lời gửi đến bạn thận

    Honda An Thành


    thế này bạn tháo 14 bulong bắt nấp nồi ra dùng cây cảo 3 chân trong honda kêu vậy ở ngoài kêu sao thì mình thua non hihi .Gắn cây cảo vào chơi nó xiết đến khi cứng xiết thêm 1 hoặc 2 vòng nữa khi nghe tiếng kêu "cóc" thì ngưng ráp lại hoàn chỉnh giao xe cho khách thế là ăn tiền :d cách này mình chơi gần chục con chưa thấy con nào quay lại than phiền hỉ
     
  8. thanh_bin1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/12
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    32 lít xăng
    bác ơi, xin hỏi là bác làm ở head nào của honda z, có trong tp k, để e tới chỗ bác, nhờ bác làm jup, chứ con xe của e cũng bị kêu dữ lắm, mà sao dạo này càng đi nó càng hao xăng wa, mới đi dc có 18000km ak, đã thay lọc, xúc bình xăng hết lun ui mà tình hình cũng chả khá hơn dc :((, xe chạy cực kì hao xăng :(
     
  9. likehonda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    #9 likehonda, 19/7/12
    Last edited by a moderator: 2/8/12
    Cám ơn bạn đã chỉ dẫn , theo mình hiểu thì có phải cách làm mà bạn chỉ là như sau phải không :
    Tháo nắp máy bên trái phần dây cua roa và nồi chuông li kết , dùng cảo 3 chân xiết đẩy cốt máy (phần gắn puli có bánh răng đề) sang phải (đẩy vào trong) , khi nào nghe cái "cóc" thì là được .

    Nếu vậy thì đơn giản mà lại hiệu quả , tuy nhiên bạn giải thích thêm dùm là tại sao lại hết kêu khi làm vậy ? Mình chưa hiểu cho lắm . :105:
     
  10. sxgmdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    Cũng giống như bạn giải thích ở trên Do là xe Ải Blade có 1 bên vách trái lấp chặt 1 bên Block phải là lấp lỏng nên honda chế tạo thêm 1 cái lò xo + 1 viên bi để tránh kêu do Vòng bi dên Quay cách của mình là đấy cây dên qua bên phải 1 chút để cho viên bi đè chặt lên Vòng bi Dên cho nó hết kêu chỉ vậy thui hì hôm nào có bạn cứ thử nhen hihi
     
  11. namanhvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/12
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    33 lít xăng
    thật là em học được quá nhiều điều bổ ích.thanks các bác nhiều:D
     
  12. likehonda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    #12 likehonda, 21/7/12
    Last edited by a moderator: 22/7/12
    Cám ơn bạn , tuy nhiên trên bạn hướng dẫn đấy cốt máy qua bên trái

    ---------- Post added at 04:05 PM ---------- Previous post was at 03:58 PM ----------

    Nhưng khi hướng dẫn kỹ hơn ở trên bạn có nêu là đẩy cốt máy qua bên phải

    Vậy chính xác thì phải đẩy qua bên nào ?
    Theo mình nghĩ như bạn phân tích thì chắc là phải đẩy cốt máy qua bên phải là đúng . Có như thế thì vòng bi zên mới ép sát bi và loxo ép được . Mong bạn hướng dẫn thêm .

    Tuy nhiên rồi sau này nó có dịch về vị trí cũ không bạn ?

    Cám ơn sxgmdn nhé . =d>
     
  13. sxgmdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    Mình xin lỗi vì đã viết sai khi đẩy qua bên trái . Bạn làm theo cách Đẩy qua bên phải mới chính sác .Theo cách của mình đã làm nhiều lần rồi không có hiện tượng bị tái lại .Giải thích vấn đề là .Vì 1 bên vách máy trái là ép chặt nên hiện tượng dịch về vị trí củ sẽ lâu lắm mới xuất hiện trỡ lại bạn

    Vài lời gửi đến bạn thân
     
  14. samlanser
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    cái này tự làm tại nhà dc ko bác :lx
     

Chia sẻ trang này