Đang tải...

Toyota / Lexus BỆNH ĐIỀU HÒA COROLA

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thuyha_hy, 3/2/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thuyha_hy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,602 lít xăng
    Em có con corola j đời 2003 bị bệnh điêu hòa kinh mong các bậc cao liên giúp e. nếu tắt máy để khoảng 10ph trơ đi sau đó nổ máy ma bật diều hòa thi khoảng 4 đến 5 phút sau mới đóng lốc điều hòa mát bt.còn khi đã đóng lốc rồi tắt đi bật lại lốc đóng bình thường không bị trễ nữa. em đã thay cảm bien nhiêt độ dàn lạnh, cảm biên áp suất ga, vê sinh toàn bộ hệ thông mà bệnh vẫn vậy. đông cơ không có lỗi gi.giờ em đang mong các cụ tư vấn cho em?
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhthe_2015hochoi.
  2. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Hiện tượng này chủ yếu bị rơ le lốc hoặc mạch từ rơ le đến lốc .Đồng thời cụ kiểm tra quận hút và thêm khe hở của mặt hít lốc xem có hở lớn không .Khe hở lớn cũng bị hiện tượng này .
     
    Đã được đổ xăng bởi binhoto92, thaiquangan.hp83, garaautoquangphuc5 tài xế khác.
  3. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    Theo em cụ nên kiểm tra xem khi cụ khiển đóng lốc mà nó chưa đóng thì đã có điện khiển tới rắc lốc chưa? trễ là do điện cấp hay là do quận từ kém còn nếu khiển có điện luôn thì là do quận từ cụ thay là ok, còn dòng khiển ra lốc bị trế thì cụ lần ngược lại theo mạch xe bị trễ ở chỗ nào là ra bệnh thôi cụ ah!
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhthe_2015mobilest.
  4. hathele
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    291
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    100 lít xăng
    khi tắt máy thì Áp suất là bao nhiêu khi đóng lốc áp suất là bao nhiêu. Cụ kiểm tra cái này nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhthe_2015.
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    - Thế lúc đầu tiên nổ máy thì bật nó có chạy luôn không?
    - Bác nên kiểm tra hệ thống làm mát của động cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhthe_2015nguyenkhoapt90.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cái này em nghĩ nó bị mô ve ở đâu đó rồi. tăt máy lâu bât lại nó tiếp xúc kém nên mấy phút sau nó nóng nên mới tiếp xúc. còn tiếp xúc rồi tắt bật lại vẫn ok vì cái chổ tiếp xúc còn nóng. cụ chủ xem cai role xem. và cái cục trên lốc 2 dây đó nữa ạ. có khi nó bị cái cục nhiệt trên lốc đấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi truyenminh705.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Cái máy nén của xe này không có cái ngắt nhiệt đó bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    ủa em làm xe này mấy lần rồi nó có mà cụ. corola J này có cụ ạ. mới mấy ngày trước em còn chế cái lốc khác vào và cũng thấy có cái đó cụ ạ.
     
  9. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Nếu có thì đấu tắt xem sao
     
  10. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    Lúc máy nguội, cụ cấp điện trực tiếp cho lốc xem lốc có đóng không? Nếu đóng được cụ kiểm tra đường dây, re lay từ nguồn xuống lốc. Nếu không đóng được, cụ nổ máy cho nóng lên, nếu lốc lúc này đóng được cụ tháo lốc ra kiểm tra ly hợp từ, có thể bị mòn đẫn đến khe hở không khí quá lớn nên không hút được, bị kẹt, bị bẩn, mối tiếp xúc không tốt... cụ kiểm tra đi.
     
  11. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    quận từ của bác bị ốm rồi bác tháo ra thấy nứt rạn cách điện bác thay mới .căn lạị khe hở mặt hít.
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Bác mô tả cái đó xem sao: hình dáng, vị trí, màu sắc, dây điện đấu nối vào đâu? Tôi không thấy bao giờ
     
  13. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,047 lít xăng
    Chắc là cục báo bụng, thường gắn ở phía bụng dưới block. Có 2 dây 1 dây tín hiệu 1 dây nguồn, cục này hỏng thì A/C nhấp nháy.
    [MERGETIME="1423033243"][/MERGETIME]
    Máy nén TOYOTA thường chỉ có cái van an toàn trên nắp block để xả gas ra khi áp lên quá cao bảo vệ hệ thống, còn cái con 2 dây mà bác bảo ấy là cục báo bụng. Để báo là block có chạy thôi ạ! Không ảnh hưởng đến bệnh này.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  14. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Lốc con này là lốc xoắn ốc nên nó không giống lốc Toy bình thường. Bệnh của cụ em nghĩ lúc cụ mới nổ máy bật điều hòa thì cụ kiểm tra trực tiếp xem đã có tín hiệu ra đến lốc chưa, nếu có thì cụ cần xem lại bộ đầu lốc ( bôn điện, puly mặt hít) khi máy nóng lên thì cao su mặt hít sẽ hít chặt hơn. Còn không có tín hiệu xuống lốc thì cụ kiểm tra rơ le AC có đầy đủ tín hiệu chưa. EM nghĩ là bị ở bộ đầu vì đây là dấu hiệu của nó.
    Con báo bụng cũng có liên quan, nó không hoạt động thì lốc cũng khỏi hoạt động luôn. Nên cụ kiểm tra kỹ lại nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  15. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Nó đấu nối tiếp với dây điều khiển cuộ từ đó bác. nó lắp trên nắp block lạnh đấy ạ. cụ chờ vài ngày em sẽ chụp cho cụ ạ. xe này của quên nên chắc chắn quay lại để em chụp ảnh gửi cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhthe_2015.
  16. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    corola J khác altis là lốc không có báo bụng.
    Có thể máy phát hơi kém cũng bị bệnh này.
     
  17. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,047 lít xăng
    Thường thì cục báo bụng nắp ở phía dưới bụng block chứ nhỉ. Nó đc bắt vào block bằng 2 con ốc mũ 8 thì phải. Nếu nói như bác thì chắc nó chế block khác, phải giữ cục báo bụng lại rồi
     
  18. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    Bác kiểm tra thế này cho e là bt ngay thôi mà, bác bật a/c rồi lấy 1 vật gì đó gõ vào mặt hít của bộ ly hợp nếu bác gõ vào mà thấy nó chạy luôn thì căn lại khe hở từ là ok, loại lốc này hay bị mòn mặt tiếp xúc giữa buly và mặt hít nên rất hay bị như vậy.
     

Chia sẻ trang này