Đang tải...

Thảo luận Bệnh đổ mồ hôi của chế hòa khí

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi phamnam89, 5/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 1)

  1. phamnam89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/13
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    328 lít xăng
    nhờ các cụ tư vấn giúp em cách khắc phục bệnh đổ mồ hôi của chế hòa khí với ah.e chưa có hướng giải quyết nào và chưa hiểu tại sao lại xảy ra hiện tượng đó.mong được chỉ giáo
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    Việc gì phải sửa bác, cứ để vậy thôi, có sao đâu
     
  3. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Ông này lạ thật, người ta mong cho chế đổ mồ hôi mà không được, mình đòi đi chữa. Chữa hết nó ăn xăng lại kêu. Nản.
     
    Đã được đổ xăng bởi lehuyvu79.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    Tôi mong nó đổ mồ hôi đấy. Các bác có tin không chứ, có lần vô tình thấy em nó đổ mồ hôi vào giữa mùa hè, thế là đang đi cứ thỉnh thoảng lại dừng xem mồ hôi có còn không, chỉ sợ nó hết, lại còn sờ xem có mát không. Em có bị hâm không, các bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599lehuyvu79.
  5. phamnam89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/13
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    328 lít xăng
    bác có thể giải thích cho em hiể về hiện tượg đó được ko
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    Cứ hòa hợp thì chảy nước ra thôi, có gì đâu! Mình cũng thế, toát mồ hôi liền
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  7. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    ="phamnam89, post: 266030, member: 173753"]bác có thể giải thích cho em hiể về hiện tượg đó được ko[/quote

    Thường thì CHK xăng lửa chuẩn máy điều tiết tốt thì sẽ có mồ hôi ở thân CHK. Tại thân CHK có nhiệt sinh ra bởi máy hoạt động, khi máy nổ CHK lấy không khí ẩm và lạnh từ ngoài đưa vào chế với tốc độ theo lực hút của động cơ ,tại đây có sự tương tác giữa không khí ở ngoài và nhiệt độ nóng ở thân chế ,bản thân chế dược diều chỉnh lượng gió và xăng phối thành khí hỗn hợp chuẩn tơi làm động cơ hoạt động tốt không có hiện tượng thiếu hoặc thừa xăng, vì vậy nhiệt độ động cơ ổn định thì ở thân CHK sẽ có mồ hôi. Mình chỉ biết nhiêu đó mong các cụ chỉ bảo thêm.
     
    Đã được đổ xăng bởi yeuxemay, Tranhoaisonphamnam89 .
  8. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    tất cả các chế hòa khí nếu thân chế đổ mồ hôi hay nói cách khác có sự ngưng tụ hơi nước bám trên chế hòa khí thì đều uống xăng.chế hòa khí xăng không bị nóng như phun xăng điện tử xăng thường có nhiệt độ thấp nói cách khác là MÁT thân chk hầu hết được sửi ấp do nhiệt độ nước và nhiệt độ động cơ điều này rễ hiểu thôi vì nhiệt độ cao dẫn đến sự hóa hơi của xăng tốt hơn động cơ sẽ làm việc tốt hơn .thân chế như đã nói nó ấm và nóng .nhiêt độ của xăng qua họng ga chế thắng được nhiệt độ nước và nhiệt độ động cơ truyền đến thì sẽ có sự ngưng tụ hơi nước giữa lạnh và nóng .tất nhiên động cơ rất ăn xăng.em văn kém không thể giải thích được cho mọi người hiểu hơn mọi người nghiên cứu thêm nha .
    quên mất em có vài lời gọi là nhắc nhở mấy cụ viết bài bên trên .nơi đây chỉ nói chuyện kỹ thuật không nói ninh tinh làm sai đi nội dung topic
     
    Đã được đổ xăng bởi daotaygacmphamnam89.
  9. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    .khi xăng bay hơi thì sẽ nhận nhiệt để bay hơi nên làm hệ thống chế hòa khí lạnh đi.nên hơi nước ở môi trường xung quanh chế mất nhiệt nên ngưng tụ.xăng bay hơi càng tốt thì đổ mồ hôi càng nhiều.mà nhiên liệu bay hơi cnag tốt thì động cơ làm việc càng hiệu quả.
     
    Đã được đổ xăng bởi phamnam89.
  10. acymeneya
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/10
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    mình xin phép góp ý chút. bộ chế hòa khí đc chế tạo có kiểu thắt ở khu vực quả ga giống như một van tiết lưu trong hệ thống làm lạnh vậy cũng chính điều này khi mà xăng bay hơi và không khí đi qua nơi này cũng giồng như khí ga đi qua van tiết lưu và thân chế là một giàn ngưng tụ vậy nên sẽ có hiện tượng toát mồ hôi :) (các cụ chém nhẹ)
     
    Đã được đổ xăng bởi phamnam89.
  11. tungvay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    theo em lại nghi khác thường thi chk chi toat mồ hôi do hở doang và chảy xăng và khi xang bốc hoi ở mạt độ it thì xẽ gây ra hiện tương đổ mồ hôi chứ có phải chk nào củng bị đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi phamnam89.
  12. kawasaki-monkey
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/13
    Số km:
    231
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    chế bị thừa xăng lên mới chảy mồ hôi đó các bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi phamnam89.
  13. juno_vt00
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    19 lít xăng
    Ý kiến của mình là rơi vào 2 trường hợp 1 là do xe siết ốc gió mà không chỉnh ốc gió ra gây ra tốn xăng và xe chạy giật giật .
    Thứ 2 là tỷ lệ hòa khỉ chuẩn , xe chạy ngọt không tốn xăng
    Còn rỉ xăng thì mình không nói , vì xăng ra ngoài là phải bốc hơi rồi .
     
    Đã được đổ xăng bởi phamnam89.
  14. dataking
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    291 lít xăng
    Chào các bác.
    Nếu nói về nhiệt thì trong quá trình hòa chộn giữa xăng và khí thì có 1 lượng xăng chuyển pha từ lỏng sang khí và thu nhiệt dẫn tới bề mặt CHK có nhiệt độ = nhiệt độ đọng sương. do vậy CHK bị đọng sương. còn việc đọng sương (đổ mồ hôi) tốt hay không tốt momg các Bác chỉ dẫn thêm.
    Trân trọng!
     
    Đã được đổ xăng bởi phamnam89.
  15. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    không biết các cụ đã nhìn thấy chế hòa khí làm việc trên xe nhiều chưa .mà lại thấy đổ mồ hôi ở chế nhỉ . chỉ khi ăn xăng quá nó mới vậy .về nguyên lý hoạt động của động cơ chạy chế hòa khí có hơi thủ công 1 tí .các cụ có thấy buổi sáng nếu những xe có dây ne phải kéo le lên không lâng ga lên và khép bớt cửa gió lại mục đích để làm hỗn hợp giầu lên động cơ mới nổ không tải được .những chế khác có loại sử dụng nhiệt độ nước có loại sử dụng dây mái so .còn nói đến sự bay hơi của xăng .để ngưng tụ thành nước.thì cổ hút đã có đường nước sấy nóng và nhiệt độ của động cơ dẫn nhiệt đến nó cũng nóng chứ không bình thường đâu mục đích là sấy nóng không khí và sự hóa hơi của xăng tốt hơn .động cơ làm việc tốt hơn .nếu ngưng tụ được trừ khi nhiệt độ của xăng đi qua chế thắng được nhiệt độ tại cổ hút .còn cụ nào nói họng ga như van tiết lưu của điều hòa nhỉ .bạn cầm chai ga rồi xả vào cái gì đó nóng 1 tí xem có ngưng tụ không hay là khô luôn .
     
    Đã được đổ xăng bởi phamnam89.
  16. acymeneya
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/10
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    Mình là người có ý kiến rằng chế hòa kkhí giống van tiết lưu trong hệ thống lạnh mình vẫn giữ quan điểm của mình.
    Thứ nhất chế hòa khí luôn đc chế tạo có độ thắt để tạo độ chân không lớn trước ziclơ lên nó giong van tiết lưu
    Thứ 2 xăng từ thể lỏng chuyển sang thể khí sẽ bị mât nhiệt lượng cũng giong như mình dùng bếp ga mini vậy có van tiết lưu có lửa nhg vẫn có mồ hôi ơ bình ga đó thôi.
    1 vấn đề nưã cụ nhầm người ta chỉ xông nóng khí nạp chứ thân chế vẫn mát. :)
     
    Đã được đổ xăng bởi phamnam89.
  17. quangtpbg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    554 lít xăng
    Các cụ cho em góp ý phát.
    Em cũng đã có mông 1 vài con xe và thấy bệnh đổ mồ hôi này. Ngoài cửa hàng phụ tùng có bán 1 lọ nước rửa chế. Chai này xịt như RP7 nhưng nó có vỏ màu xanh và viết toàn chữ TQ. Khi xịt lên chế nó chảy hết các vết bẩn làm sạch luôn bề mặt chế. Nhưng sau đó chế hay bị toát mồ hôi ở vỏ và rất dễ dính bẩn. Đặc biệt là sau khi làm xong xe chạy rất mát ga và sáng ra khó nổ hơn trước 1 ít.
     
    Đã được đổ xăng bởi phamnam89.
  18. Tranhoaison
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    134
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,094 lít xăng
    Chế đổ mồ hôi là do tỉ lệ xăng gió chưa chuẩn bạn ạ ..
    Khi xăng phun vào cổ hút nhiều hơn bình thường sẽ làm nhiệt độ ở chế giảm mạnh(vì xăng luôn có nhiệt độ thấp ) dẫn đến sự chênh nhiệt độ giữa chế và ngoài môi trường =>không khí bám bên chế sẽ bị ngưng tụ thành mồ hôi ..giống như mình cầm non nước lạnh vậy ...
    Đây là mình lấy tài liệu từ ngày đi học thầy dạy thế ..có gì sai các anh em đừng chém nhé
     
  19. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Thường ché hòa khí có đường nước nóng chạy qua nhàm hâm nóng họng hút rúp nhiên liệu khuếch tán nhanh hơn bác xem có bị tắc, bị bỏ đi không .
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,804
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,546 lít xăng
    Cái bác nói là ở xe gì vậy? Dream hay FX vậy?
     

Chia sẻ trang này