Đang tải...

Hyundai Bệnh hơi xăng huydai getz

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi danht, 15/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    495 lít xăng
    báo cáo các cụ, tình hình là e gặp 1 con huydai getz 1.1 số sàn, có hiện tượng là khi mở nắp bình xăng thì hơi xăng phì ra rất nhiêù, khi đổ đầy bình xe chạy được 1 đoạn mở nắp bình xăng là xăng trào ra ngoài, e đã tháo đường hơi từ nắp của cụm bơm xăg và đường hơi vào con cảm biến dưới họng hút, dùng khí nén thổi từ dưới chỗ cụm bơm xăng thì ko thấy hơi lên trên, e đã thử với con kiamoning thì thấy hơi ra, e sợ nó chết van 1 chiều nhưng ko thê tháo đoạn nối vào van, nên không loại trừ được, e thổi ngược lại thì thấy hơi ra ở dưới cụm bơm xăng, loay hoay 1 lúc e quyết định lắp vào và chạy thử, chạy 1 lúc e mở nắp bình xăng thì ko thấy xăng trào ra chi thấy hơi xăng phì ra 1 chút. chủ xe nói về chạy thử xem có ổn ko, nếu ko được thì quay lại sau. cụ nào đã dính TH này cho e ít kinh nghiệm sử lý với. liệu có phải do nắp bình xăng hay do con cảm biến ko?
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  2. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bac tháo bình xăng ra quan sát kĩ hẳn nào cũng thấy bệnh
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi.
  3. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,045
    Được đổ xăng:
    1,076
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,273 lít xăng
    cụ boy biết thì chỉ giáo cho a e cùng hoc hỏi luôn đi
     
  4. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    495 lít xăng
    có j cụ boy nói luôn đi, cho a e cùng biết với.
     
  5. chairman88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/10
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    84
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    466 lít xăng
    theo em do nắp bình có vấn đề
     
  6. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em cũng chưa chắc chắn lắm đâu,nhưng nếu con này có hệ thống EVAP thì chắc là chuẩn.bác cứ kiểm tra xem sao
     
  7. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,045
    Được đổ xăng:
    1,076
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,273 lít xăng
    #7 Ferrari599, 15/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 15/4/14
    cụ nói rỏ luôn đi cho a e dể hiểu cụ nói như thế e tò mò qua?
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    thì em cũng chưa chắc mà.nếu có EVAP thì cứ tháo ống thông hơi ở bình xăng ra kiểm tra xem nó còn bị thế không đã.nếu hết thì kiểm tra lại EVAP ,sau đó chém tiếp
     
  9. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Em góp ý cụ , có khi nào dổ xăng quá đầy bình , khi đi vào chỗ sóc , làm xăng trào , và cụ mở nắp ,xăng đã trào ra một ít , nên cụ chạy tiếp và xăng không còn trào nữa , có gì sai mong cụ bỏ qua.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  10. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Em thấy Cụ mô tả tình trạng xe, nhưng kết cục thì không biết xe Cụ mắc bệnh gì? Về lỗi DTC thì không có.
    - Đây là hệ thống kiểm soát hơi xăng xe Get.
    [​IMG] - Cách kiểm tra bộ than hoạt tính.
    [​IMG] - Mô tả hoạt động của nắp bình xăng.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen, luyen_hybrid, kia_service1 tài xế khác.
  11. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    #11 boyhaiphong_86, 16/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 16/4/14
    có cái này của bác thì chủ thớt chắc hiểu vấn đề có thể nằm ở những vị trí nào rồi.dòng xe này nó không có bơm chân không thì cũng buồn nhỉ.thông thường áp suất trong bình xăng chỉ cao lên khi nhiệt độ môi trường cao hơn làm cho xăng bay hơi và giãn nở mạnh hơn.vì lí do đó nên hệ thống evap được sử dụng nhằm tránh lượng hơi xăng này bay hơi ra ngoài môi trường.và khi áp trong bình xăng giảm đi nhiều thì sẽ có không khí bên ngoài vào điền đầy thể tích bị giảm đó.với nhiều dogf xe ngoài bầu than hoạt tính nó có thêm cái bơm chân không từ ngoài qua bầu than vào trong bình.lúc trước em nghĩ do cái bơm này bơm lượng không khí quá lớn vào bình khiến bình có áp cao như vậy,vì nếu bình thường thì bình xăng phải giãn nở nhiều lắm+EVAP không hút được không khí trong bình lên thì khi mở nắp xăng nó mowiddaayr ra được nhiều như vậy.theo sơ đổ trên thì bác chủ thớt nên kiểm tra hệ thống EVAP xem nó có hoạt động đúng không và bầu canister xem có bị tắc không.cái nắp bình xăng nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridkia_service.
  12. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bác thực hiện đúng theo nội qui viết bài có dấu,để anh em đỡ phải nhắc nhỏe ah
     
  13. tieudexxx
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    234 lít xăng
    Xloi cac cu.e oline bag dt nen ko viet co dau dk.mong cac cu thog cam
     
  14. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Theo dõi chủ để này từ đầu ,càng ngày càng thấy bác @tuanhaitin nhiều tài liệu.Hi.Em thì em nghĩ vấn đề nằm ở bầu Canister đấy ạ.Kiểm tra con van nằm ở bầu Canister và thông lại mấy đường ống của nó xem sao.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, boyhaiphong_86tuanhaitin .
  15. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    495 lít xăng
    con này bầu canister ko có cái van nào cụ ĐỨc à,nó chỉ có van ở cụm bơm săng và con cảm biến PSCV, và 1 đường thông hơi ra ngoài môi trường ở bầu canister, trong bầu canister đầy than hoạt tính, e chưa hiểu cái van 1 chiều ở dưới cổ hút đường vào con PSCV nó hoạt động ntn, có phải khi hơi xăng nhiêu quá van 1 chiều mới mở khi đó hơi xăng mới vào PSCV, e đã thử trên kiamoning bị lỗi EVAP, khi thổi khí nén từ đầu cụm bơm thì thấy hơi phụt ra đầu ở dưới cụm hút qua van 1 chiều này. nhưng với con getz này thì chưa thấy, liệu van 1 chiều này có hỏng dẫn đến hơi xăng ko lưu thông đến con PSCV này ko các cụ nhi?
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86kia_service.
  16. hoangtiensinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,138 lít xăng
    e nghĩ cái van bị gì đó, chờ cụ chủ thớt vậy
     
  17. haimam92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/14
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    74 lít xăng
     
  18. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Bảng hoạt động của van PSCV.
    [​IMG] - Theo bảng này thì PSCV hoạt động khi động cơ đã hâm nóng, điều kiện RPM là 3000.
    - Kiểm tra van PSCV.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibiboyhaiphong_86.
  19. thuyha_hy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,602 lít xăng
    #19 thuyha_hy, 26/5/14
    Chỉnh sửa cuối: 26/5/14
    [MERGETIME="1401118863"][/MERGETIME]
    trước em cũng găp một em nhử bác ,bị tác cái cái đường ống thông hơi tư van vaÒ CỔ HÚT EM NÓ BỊ TĂC NGAY CÁI CHỖ VÀO Ổ HÚT
     
  20. lexuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,617 lít xăng
    EVAP là hệ thống kiểm soát và thu hồi hơi xăng trong thùng nhiên liệu,nếu anh em nghi ngờ hệ thống bị lỗi,anh em có máy test GSCAN có thể dùng chức năng đặc biệt để check xem hệ thống có lỗi thực sự hay không, nếu máy báo lỗi thật thì anh em tiến hành kiểm tra hệ thống bằng phương pháp đo kiểm ,quan sát .
     

Chia sẻ trang này