Đang tải...

Mazda Bệnh kinh niên Mazda 626 - bù ga không tải - nhờ các cao thủ ra tay

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi dkauto_ql, 21/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    Hiện h em đang làm con Mazda 626 đời 1992, bệnh này thường xuyên xảy ra với dòng xe 626 vì trước h em làm về bệnh này cung nhiều rồi nhưng vẫn chưa có cách gì giải quyết dứt điểm. . Đó là khi để ga-ran-ti, bật điều hòa hoặc/và bật đèn thì vòng tua xuống thấp 300 khi ở số 0, máy rung giật, rất khó chịu. và đặc biệt khi cắt côn thì rất hay bị chết máy.
    Tình trạng cụ thể là:

    Trước đây, nếu đi mà không bật đèn, thì dù bật bật điều hòa hay không thì không có hiện tượng trên, để ga-ran-ti thì vòng tua ở tầm 500-600 khi không bật điều hòa, 700-800 khi bật điều hòa.
    Nhưng khi bật đèn và bật điều hòa thì khi để ga-ran-ti: vòng tua cứ tụt xuống 300, máy rung giật, rồi vòng tua lại vọt lên, rồi lại tụt xuống.

    em đã làm khá nhiều xe như vậy. tháo cụm bươm gió ra. vệ sinh , chỉnh chọt lại con bù ga không tải . lắp vào nổ ok . dù bật điều hòa hay bật đèn thì vòng tua vẫn ở 700 - 800 rất ổn định. Tuy nhiên vài ngày sau thì lại thấy thỉnh thoảng ở ga-ran-ti hiện tượng vòng tua tụt xuống 300, máy rung giật khi bật điều hòa (, bật đèn hoặc tắt đèn) lại tái diễn. càng ngày bệnh càng nặng và diễn ra liên tục .

    Các bác tư vấn cho em phương hướng điều trị với. Em cảm giác như như con bù ga không tải cũ của Mazda 626 đời 1992 rất khó chỉnh cho hoạt động thật chuẩn. mỗi lần chỉnh em phải làm mất cả buổi nhưng chỉ đi được 1 thới gian ngắn.

    Xin các bác cho cao kiến .Cảm ơn các bác
     
  2. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    con bù ga này hạn chế chỉnh đến tối đa bác ạ có hiện tượng thì tìm cái khác thay chỉ cóa hàng bãi bán thui chọn đồ ngon lắp vào vì đồ bãi cái được cái không .dòng này bác để ý cả công tắc số 0 đó nó có tác dụng nhiều đến nổ không tải .chứ càng chỉnh càng tệ hơn vì sức căng của lò so khó chịu lắm nó loạn lên ngay .thay là phương pháp tốt nhất .
     
  3. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    Ðề: Bệnh kinh niên Mazda 626 - bù ga không tải - nhờ các cao thủ ra tay

    Cái van 1 chiều từ cổ hút về mặt máy cụ đã kiểm tra chưa ạ :D
     
  4. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    Ðề: Bệnh kinh niên Mazda 626 - bù ga không tải - nhờ các cao thủ ra tay

    Phải công nhận là bệnh này của dòng xe masda chỉnh khoai nắm . có cao thủ nào có kinh nghiệm làm dòng này nhiều rồi thì phổ biến cho anh em học hỏi thì tốt .
     
  5. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    Em nhận 1 con rồi chưa biết bệnh tật thế nào , nếu khoai thế thì em thấy run rôi :)
     
  6. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Ðề: Bệnh kinh niên Mazda 626 - bù ga không tải - nhờ các cao thủ ra tay

    Phải nói bệnh này của em 626 nó là bệnh kinh niên roài ạ,ngày trước theo sư phụ học nghề cũng gặp em này có mấy nhóm thợ thay hết đồ từ a đến á (tất cả từ hộp đến các cảm biến,....)roài mà không hết bệnh ạ,xe đó đã có ông thợ nào phải chế cho nó cục dù bù ga điều hòa to oạch nhìn trông mất điểm quá hihi,ngày đó theo dư phụ học chỉnh chọt 2 ngày trời mà cũng chỉ đỡ hơn thôi chớ chưa ngon vì thỉnh thoảng vẫn thấy có lúc nó không bù ạ.có cụ nào khắc tinh của em nó lên tiếng cho bọn em xin được học hỏi ạ.
     
  7. nb3c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    Ðề: Bệnh kinh niên Mazda 626 - bù ga không tải - nhờ các cao thủ ra tay

    Rút cuộc là bó tay với bệnh này cho dù có thay cả cục 6tr ạ? Tức là chủ nó phải chấp nhận sống chung với lũ và a e thợ có khắc phục cũng chỉ đc 1 thời gian ngắn. Cho e hỏi bệnh này chỉ gây khó chịu chứ nó có dẫn đến nằm đường hay gây nguy hiểm khi đi trên đường ko ạ? Vd lúc đag ngon trớn phóng nhanh vượt xe chẳng hạn ???
     
  8. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    . Bạn cho mình hỏi nguyên tắc hoạt động của ct số không ( đường dây điện đi từ đâu tới đâu ? ) , mình thấy đường dây của ct số không nối với ct chân côn thì phải ? Cảm ơn bạn
     

Chia sẻ trang này