Đang tải...

Bệnh KOMATSU PC 200-8 sóng thần lần trước để hết lần này lại bệnh mới

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi tienpt, 14/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    Theo bài lần trước thì em đã trình bày là xe mất ga .... có thể là nguyên nhân 100% là kim phun ... sau khi các bác thợ máy tháo ra cân đo lại thì bây giờ đã có ga ... nhưng lại ra 1 bệnh mới là lên ga cao khoảng phân nữa số ga thì trục bô phát ra tiếng kêu lớn lạ nó kêu 1 cái " kẹt " ngay trục bô lửa.... tiếp đó thì khói đen nỗi mịt mù rồi lịm ga luôn .... em mò 1 tí thì phát hiện lọc dầu hỏng em tháo ra cho nó bơm trực tiếp lên máy và không còn khói ... nhưng vẫn còn tiếng kêu lạ phát ra từ trục bô lửa rất lớn giống y như gãy cánh quạt ... nhưng tháo thử ống gió ra thì cánh quạt vẫn quay bình thường và ga em tăng lên hết mức nhưng ga vẫn hơi nhỏ.
    Tiếp theo tiếng động lạ đó là nó liền nỗi lỗi E15 CA 553CA 559
    E15_ CA553_ Rail Press High Error.
    E15_ CA559_ Rail Press Low Error.
    sau đó em tắt máy sau tiếng động lạ đó rồi nổ lại ở chế độ ganti thì không sao cứ lên nữa ga thì phát ra tiếng kêu lạ đó ....
    Các cụ vào giúp em cái vấn đề nan giải này với ạ !!! Thanks
    Cục áp suất dầu không bị hư nhé các cụ đã kiểm tra rồi !!!!! Bác nào chuyên về cơ giới cho em xin số phone:101: với nhé có gì em cầu cứu cảm ơn các bác đã quan tâm pan bệnh trên của em :8:
     
  2. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    cụ đọc thông số của hệ thống nhiêu liệu đi xem lúc nó kêu thì áp suất rail lên bao nhiêu em nghĩ là do van xả áp cơ khí làm việc bảo vệ quá áp suất thôi
     
  3. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Bệnh cảm biến áp suất cao áp nhiên liệu rồi cụ ơi. Kiểm tra con cảm biến này nhé, nằm trên ống Rail ấy. Hoặc van an toàn nhé, cũng ở cuối ống Rail ấy

    Còn tiếng kêu lạ kia cụ kiểm tra lại đi, tiếng hú của Turbo khi động cơ tăng tốc là bình thường. Hay là cụ không nghe quen nên lạ

     
  4. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    nó hú thì em không nói ... nhưng nó kêu tiếng rất to y chăng gãy cánh quạt ấy ... sợ quá em tắt máy luôn ... còn cục cảm biến em thay vào cục khác cũng vậy luôn :102:
     
  5. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #5 Mr.Pono, 14/11/12
    Last edited by a moderator: 14/11/12
    Có chỗ này sách vở nó nói như cụ bảo này: (Cái vạch màu đỏ ấy)

    [​IMG]


    [​IMG]

    Theo cụ Thọ Như Tiên (thotien) thì trước tiên cụ check cái vạch màu xanh trên kia nhé: Kiểm tra đường nhiên liệu từ thùng lên bơm xem nhé

     
  6. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    cảm ơn cụ sáng mai em lên kêu thợ máy kiểm tra thử =p~
     
  7. TECHNOLOGYCK4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/12
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    em cũng không thạo nắm nhưng bác kiểm tra tubo .em nghĩ có j trong tubo khi quay tạo ra tiêng kêu ,hoặc bạc cổ tubo có vấn đề .
     
  8. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    chân thành cảm ơn bác thọ như tiên (thotien) cụ pờ nờ (duongpn) và các cụ đã trợ giúp ... xe đã hoạt động bình thường sau khi thay bơm cao áp và lọc dầu ga rất ngọt .... do sóng thần nên 1 số bộ phận không hoạt động dầu tốt đã thay và hoàn chỉnh giao xe... 1 lần nữa xin cám ơn các cụ đã trợ giúp em :77::5::6:
     
  9. daotuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    233
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,138 lít xăng
    Máy của bác ngon lành rồi giờ đến máy em, mong các bác giúp đỡ em với
    Em đang vướng con pc200-8 mới thay hộp đen động cơ mới, nhưng máy hiện tại không nổ được, máy bật chìa khóa lên ko báo lối gì cả, khi đề thì xuất hiện lỗi và em tra cứu lối là Rail Press Low Error. Em tháo ống dầu cao áp bắt vào thanh Rail thì dầu ra ở đó rất ít, nếu kiểm trong trong monitor thì chỉ được 5kg/cm2 thôi, Em tháo con Solenoil ở Pump ra kiểm tra và bật chìa khóa lên thì thấy con Solenoi này rung khỏa 5 giây rồi lại tắt
     
  10. Linh__XT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    Bác lập hẳn một toppic để các cụ vào chem gió cho tiện. Còn về vấn đề của bác, theo ngu ý của em thì cái hộp đen bác mua có vấn đề rồi. Bác kiểm tra lại xem thế nào. Hộp đen của bác mua của hãng thì chắc là có bảo hành. Bác gọi nó về kiểm tra cho bác xem thế nào. :D
     
  11. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    #11 tienpt, 15/11/12
    Last edited by a moderator: 15/11/12
    có phải lỗi E15 CA 559 và CA 553 không bác nếu đúng thì :
    _ Bác thay cái bơm khác vào giống em xem có được không nó bị đường dầu lên béc ( kim phun đấy) hiện tượng bác cũng y chang em rồi chúc bác thành công . Theo em biết nữa thì nó bị tuột lúp bê bên trong cái bơm thì phải nghe mấy ông thợ máy nói vậy có gì bác chém nhẹ thôi nhé !!!!
     
  12. daotuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    233
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,138 lít xăng
    Em ko muốn tạo toppic khác La muốn tiết kiệm diện tích quan tâm,
    Hộp em ko mua trong hãng mà em mua ngoài thôi, ko biết có vẫn đề gì trong pump ko nhị, nếu hộp mới mà có vẫn đề thì vẫn đề của nó là gì Hạ Bác, hanoi có chố nào kiêm tra pump và cân chỉnh Kim Hạ các Bác, lần đầu va phải con máy đời cao thế này hơi bối rối các Bác ah
     
  13. daotuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    233
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,138 lít xăng
    Chết thật, hộ mà có vẫn đề thi khô đấy, nhưng em sao nó không hề báo lối gì, khi em thử tháo các kim hay cảm biến thì hộp vẫn báo lỗi đúng vị trí mà,
     
  14. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    cụ chỉ cho cách kiểm tra hộp đen với ạ cụ linh-xuân trường
     
  15. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    áp raill thấp thế thì nổ sao được hả cụ ơi!
    tùy từng hệ thống , mục tiêu đặt ra sẽ khác nhau. nhưng thấp nhất để khởi động là vào khoảng 150 dến 200 kg/cm2:7::7::D
     
  16. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #16 thaoha, 15/11/12
    Last edited by a moderator: 15/11/12
     
  17. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    mà cụ lập toppic khác cho anh em rễ biết đầu đuôi cụ thế nào chứ.:D:))
     
  18. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    hộp mua hên xui à ... vấn đề này hơi nguy hiểm nha ....:d nếu hộp không vấn đề thì bác kiểm tra toàn bộ hệ thống bơm dầu là được à :10: và xem lúc khởi động còn có lỗi nào mới nữa không . con thông số của bác thấp thì nên kiểm tra lại hệ thống dầu cho chắc ăn rồi đề lại cụ ơi :d
     
  19. daotuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    233
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,138 lít xăng
    Đường dầu từ thùng lên tới pump thì có thể chắc chắn là tốt, em treo can dầu cao ở ngoài, các lọc em thay hết. Bơm tiếp cận vẫn làm việc khỏe mà. Em bơm tay rất căng,
    Vẫn đề là em chưa hiểu nguyên nhân là tại sao pump rail khi đề máy mà áp suất và lưu lượng dầu ra rất ít, đường ra từ pump mà em dùng tay bịt cúng được,
    Em chưa xác định rõ là do pump hay do hộp nữa, nếu mà do hộp thì nó điều khiển con Solennoi Regul pump theo kiểu gì
    Đây ạ, các Bác quen o Hà Nội có chố nào kiểm tra Kim và pump chỉ em với,
     
  20. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #20 thaoha, 16/11/12
    Last edited by a moderator: 16/11/12
    cụ kiểm tra xem con preesure control vave xem điện mở nó đã hết chưa???
    [​IMG]

    cụ muốn kiểm tra thì gặp sang đen sì
     

Chia sẻ trang này