Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet bệnh lạ của bobine Matis !

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi duygara, 12/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. duygara
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/09
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    1,299 lít xăng
    Chào các bác , cách đây khoảng 10 ngày em có làm một em Matis . Bệnh tình của em nó như sau : chiều hôm trước xe chạy bình thường , sáng hôm sau xách xe đi thì đề ko nổ . Chủ xe kêu lên làm , em đề thì thấy mất lửa . kiểm tra denco vẫn ổn , xung khiển lửa từ hộp ra vẫn có . Nghi là thằng bobine lên đường , bèn lấy em khác thay vào thì đề một phát 1 nổ liền , ga lên bình thường , tắt máy thử đề lại vài phát vẫn ngon lành . E vốn kĩ tính và để cho chắc ăn đúng bệnh , đúng thuốc em gắn lại cục cũ thì đề ko nổ , gắn cục mới vào lại nổ ngon lành . Kết luận chết bonbine . Chiều đi làm về tự dưng tò mò đem ra thử thì lại có lửa ngon lành :102: kì vậy ta ??? Sáng hôm sau có 1 em suzuki tải nhẹ chết bobine , em liền lấy cục bobine tưởng như ''đã chết'' đó ra thay chạy tới nay ko sao cả , chiếc Matis đó cũng vậy :-? . Các bác làm đã lâu , nội công thâm hậu xin giải thích hộ cho em được mở mang tầm mắt với ạ !
     
  2. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    em kết luận nó bị ốm,có thể là ung thư giai đoạn cuối,cụ có lắp thì rồi nó lại vào bắt vạ sớm thôi chứ không dc lâu
    cái này em nghĩ anh em trên này gặp nhiều rồi.
    cũng giống kiểu dây điện không đứt hẳn ấy.khi chạm vào lại có diện khi rời ra thì lạ mất
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    Bô bin nó chỉ hỏng khi mà bục cả cuộn dây và lớp nhwuaj ra ngoài hì phải.còn những con nhìn ngoài không sao thì em tháy con nào cũng đều có tia lửa điện,chỉ là khỏe hay yếu và có liên tục hay không thôi.
    Truongf hợp của bác theo em suy đoán thì là do hệ thống điều khiển đánh lửa của 2 dòng xe này khác nhau nên sự hoạt động của bo bin cũng khác nhau.với em matis thì nó được điều khiển bằng hộp nên dòng điều kkhieen nó bé.còn với xe Su 5 tạ nó được khiển trực tiếp bởi má vít hoặc IC nên từ trường nó sinh ra được lớn hơn...
    Em cũng chưa hiểu rõ trường hợp này nên mong mọi người góp ý thêm ah
     
  4. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Mình đọc tài liệu của hãng thấy nó kiểm tra điện trở bobin cả khi nguội lẫn khi nóng nữa. Có thể nó chập chờn vì đứt hoặc vì chập mạch.
     
  5. duygara
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/09
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    1,299 lít xăng
    Báo cáo các bác xe chạy tới nay vẫn bình thường . Chủ xe ko phản ánh gì cả !
     
  6. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,749
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,004 lít xăng
    Ngày trước em cũng gặp 1 con ma tịt giống chủ thớt, kiểm tra đánh luera không có, thay mô bin nổ ngay nhưng chỉ được 30 phút sau là lại chết máy, kiểm tra lửa có nghi bơm xăng thay nốt cho chắc ăn, cuối cùng là bị ở bộ chia điện ( denco), nhiều lúc có những cái không thể nào ngờ tới các bác nhỉ
     
  7. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Bị ở denco là bị gì vậy bác, IC àh ?
     
  8. duygara
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/09
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    1,299 lít xăng
    Denco là bộ chia điện đó bác :-D
     
  9. manhhung117
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Em thấy bô bin của em Matiz hay bị hỏng lắm, mà như bác chủ thớt nói thì em dự nó là Matiz 2 nó dùng chung với con su 5 tạ, mà hình như máy móc cũng giống nhau thì phải :7: còn việc bác lắp sang con su 5 tạ lại chạy bình thường không sao, thì em cũng pó tay ợ.đúng là lạ thật
     
  10. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Mình biết là bộ chia điện rồi, nhưng nó hỏng cái gì trong đó ? Mình thấy có nhiều thứ trong delco lắm: cảm biến G và NE, cảm biến Hall và quang, than chì, nguồn, bobin, IC đánh lửa. Vì chưa gặp delco trên Matiz nên hỏi cho biết.
     

Chia sẻ trang này