Bệnh lạ hệ thống điều hòa Kia Morning 2012

A
Bình luận: 31Lượt xem: 10,083

cuongminh

Tài xế O-H
Bác kiểm tra xem quạt làm mát của két nước vàdàn nóng,lúc nhiệt độ mát bình thường quạt tốc độ 1 lúc máy nóng lên quá mức thì nó chạy tốc độ 2,nếu máy nóng lên mà quạt không thay đổi tóc độ thì nó ngắt lóc là đúng thôi ạ.vì em thấy chủ topic không nói đến vấn đề này ạ.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
EM cảm ơn các bác đã quan tâm tư vấn giúp em.
Hiện bác kia_sevice đang nhận giúp em vụ này, khi nào có kết quả em sẽ báo cáo các bác.
Nhiều bác thiên về Relay A/C chập chờn (lỗi phổ biến) và mâm từ có vấn đề: Nếu đã không đóng được Relay A/C tại sao khi nó không đóng Lốc dùng GDS ra lệnh "compressor on" nó vẫn đóng Lốc, khi đóng được chứng tỏ mâm từ không sao và Relay A/C phải đóng thì mới có điện ra được mâm từ được chứ.
Công tắc A/C chập chờn: Điều hòa xe em là Full Auto nên không có công tắc A/C, nó chỉ là cái nút bấm thôi ạ (như bàn phím máy tính ấy).
bác Đức ơi em thấy cái này nên em nghĩ là bác vậy lại nhầm nhọt rồi ah. hihi=p~=p~=p~=p~=p~=p~=p~=p~
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Xe em là Morning2012 nhập lướt ,máy 1.0, số sàn, điều hòa tự động (bản full option mờ). Đến giờ oDo là 19000km.
Một tuần nay điều hòa gặp trục trặc như sau:
- Trong bảng điều khiển vẫn hiện A/C on nhưng bên ngoài mâm từ của máy nén không được cấp điện trong khi quạt tản nhiệt vẫn được cấp điện. Và khó ở chỗ là nó không bị liên tục.
- Lần đầu tiên phát hiện ra, có một thợ điện lạnh đã chỉ em cách này: dung nguồn +12v từ acc kích thẳng vào cuộn dây mâm từ trong khi đang bật A/C, lúc này mâm từ hút tạch cái và sau đó toàn bộ hệ thống làm việc bình thường (bỏ dây kích đi rồi). Nhưng chỉ được 2 hôm nó lại bị và em lại kích cho cái cứ như vậy. Có lần kích đi được lâu (trên 200km) có lần chỉ được có mấy lần dừng đỗ.
- Em đã mang x era KIA sevice để kiểm tra, dung GDS thì không thấy có lỗi gì, còn nhân viên phụ trách thì khuyên em thay Lốc. Em chưa thay bởi chưa phục cách giải thích lỗi của nhân viên phụ trách này.
- Chiều qua em lại mang xe ra một thợ điện-điện lạnh khác kiểm tra, cũng tháo, lắp, đo đạc và dùng máy quét để kiểm tra nhưng chưa biết tại sao.
- Mọi thông số (nhiệt độ các cảm biến báo về, vòng tua….) khi dùng GDS và G-scan đều ok kể cả khi Lốc chạy bình thường và khi bị lỗi Lốc đứng yên.
- Có một vấn đề mới phát hiện: Khi Lốc không chạy thì có thể ra lệnh tắt mở từ máy quét: Vào “Compressor On” trên máy quét kích “Start” là Lốc chạy liền chạy cho tới khi kích vào “Stop” trên máy quét hoặc tắt A/C. Ngược lại khi Lốc đang chạy cũng có thể “Off” được từ máy quét.
- Hiện giờ em vẫn đang ra lệnh bằng cơm chờ thang thuốc hữu hiệu từ các chuyên gia (Em làm sẵn cái dây cấp điện vào mâm từ, khi nào nó không chạy là em lại quẹt vào +acc cái rồi bỏ ra, lại chạy phe phé)
Em có chụp lại các thông số khi Scan đầy đủ cả. Rất mong các chuyên gia hội thảo tìm giúp em bệnh lạ này.

Bác xem lại thông số của cảm biến nhiệt độ nước làm mát nhé.Nếu nó vượt quá 103 độ thì ECU sẽ ngắt lốc đó ạ.Nếu vấn đề do nhiệt độ quá cao thì chắc bác biết tìm nguyên nhân thế nào rồi.Còn không phải do nhiệt độ nước quá cao thì bác up hình đã chụp data list trên link này :
http://img.oto-hui.com/
rồi sau đó anh em chém tiếp.
 

acciaio

Tài xế O-H
Bác xem lại thông số của cảm biến nhiệt độ nước làm mát nhé.Nếu nó vượt quá 103 độ thì ECU sẽ ngắt lốc đó ạ.Nếu vấn đề do nhiệt độ quá cao thì chắc bác biết tìm nguyên nhân thế nào rồi.Còn không phải do nhiệt độ nước quá cao thì bác up hình đã chụp data list trên link này :
http://img.oto-hui.com/
rồi sau đó anh em chém tiếp.
Lần đầu đang trên đường thì em không biết nó bao nhiêu độ. Nhưng lần 2 thì chưa đến 90độ đâu ạ.
Em không phải dân chuyên, trong data list bác cần thông số nào em up lên, chứ chụp thì em cứ chụp loạn lên à.
Nhưng có điều đợi cả tuần nay nó không chịu hỏng cho để em còn check lại, điên thật đấy.
 

xuannamvp

Tài xế O-H
Nhiều khả năng là do cái lốc của bác có vấn đề :
- do lốc bị bó tại một thời điểm rất nhanh làm cho hệ thống điện bị quá tải và nó ngát lốc để đảm bảo an toàn
- do cuộn từ đầu lốc có vấn đề gây quá tải mạch điện cung cấp và hộp điều khiển thấy không an toàn nên ngắt lốc
 

cuongminh

Tài xế O-H
Nhiều khả năng là do cái lốc của bác có vấn đề :
- do lốc bị bó tại một thời điểm rất nhanh làm cho hệ thống điện bị quá tải và nó ngát lốc để đảm bảo an toàn
- do cuộn từ đầu lốc có vấn đề gây quá tải mạch điện cung cấp và hộp điều khiển thấy không an toàn nên ngắt lốc
nếu cuộn từ nó có vấn đề bị chập chẳng hạn thì nó nổ cầu chì roài chứ cụ.dây lóc nó từ rơ le qua cầu chì mới đến lóc chứ làm sao mà từ hộp vào đến lóc luôn được.
 

cuongminh

Tài xế O-H
Nhiều khả năng là do cái lốc của bác có vấn đề :
- do lốc bị bó tại một thời điểm rất nhanh làm cho hệ thống điện bị quá tải và nó ngát lốc để đảm bảo an toàn
- do cuộn từ đầu lốc có vấn đề gây quá tải mạch điện cung cấp và hộp điều khiển thấy không an toàn nên ngắt lốc
nếu cuộn từ nó có vấn đề bị chập chẳng hạn thì nó nổ cầu chì roài chứ cụ.dây lóc nó từ rơ le qua cầu chì mới đến lóc chứ làm sao mà từ hộp vào đến lóc luôn được.
 

buiphongtran

Tài xế O-H
EM cảm ơn các bác đã quan tâm tư vấn giúp em.
Hiện bác kia_sevice đang nhận giúp em vụ này, khi nào có kết quả em sẽ báo cáo các bác.
Nhiều bác thiên về Relay A/C chập chờn (lỗi phổ biến) và mâm từ có vấn đề: Nếu đã không đóng được Relay A/C tại sao khi nó không đóng Lốc dùng GDS ra lệnh "compressor on" nó vẫn đóng Lốc, khi đóng được chứng tỏ mâm từ không sao và Relay A/C phải đóng thì mới có điện ra được mâm từ được chứ.
Công tắc A/C chập chờn: Điều hòa xe em là Full Auto nên không có công tắc A/C, nó chỉ là cái nút bấm thôi ạ (như bàn phím máy tính ấy).




Bác phân tích khá hay, đúng là điều kiện đã đủ và thực tế là nó đã ra lệnh đóng quạt và A/C.
Hôm trước em cũng có đề cập đến nhiệt độ nước làm mát (em sợ nhất là cái van hằng nhiệt, chứ nước thì em ktra thường xuyên mà) nhưng em thấy vẫn bình thường:
- Khi điều hòa không chạy thì van vẫn mở khi trên 80o (em không xác định chính xác, vì em kiểm tra bẳng tay khi van mở thì đường ống bên trái có nước nóng chảy qua sờ tay cảm nhận rõ, khi đó cảm biến báo trên 87 rồi). Đến 96oC thì em thấy quạt bắt đầu quay và nhiệt hạ rất nhanh, chứng tỏ giải nhiệt tốt.
- Có lúc nó bị khi em đã đỗ xe vài tiếng rồi, chẳng nhẽ lúc đó nhiệt vẫn cao thế?


Đấu qua đường quạt cũng được nhưng có nguy hiểm: khi điều kiện không cho phép Lốc chạy (thiếu gas, áp suất quá cao, nhiệt cao...) mà quạt thì vưỡn chạy, lúc đó Lốc chạy theo là chết cả lút bác ạ.
không biết bác không biết thật hay giả vờ nữa khi co gas thì lốc mới chạy và quạt chạy tốc độ 1 nên đấu lốc với quạt không sao cả không tin bác xả hết ga xem quạt có chạy không có chạy nhưng đấy là tôc đô 2 rùi bác nhé
 

cuongminh

Tài xế O-H
không biết bác không biết thật hay giả vờ nữa khi co gas thì lốc mới chạy và quạt chạy tốc độ 1 nên đấu lốc với quạt không sao cả không tin bác xả hết ga xem quạt có chạy không có chạy nhưng đấy là tôc đô 2 rùi bác nhé
bác trả lời giúp em là nên đấu lóc với quạt như thế nào và xả bỏ hết ga quạt vẫn chạy là do như thế nào quạt nó chạy và chạy tốc độ 2 là như thế nào ạ :D
 

Tuanmy

Tài xế O-H
Nhiều khả năng là do cái lốc của bác có vấn đề :
- do lốc bị bó tại một thời điểm rất nhanh làm cho hệ thống điện bị quá tải và nó ngát lốc để đảm bảo an toàn
- do cuộn từ đầu lốc có vấn đề gây quá tải mạch điện cung cấp và hộp điều khiển thấy không an toàn nên ngắt lốc
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên