Đang tải...

Toyota / Lexus Bệnh "Lạnh giả vờ" của con Zace Suff đời 2005

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Vin, 5/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Vin
    Offline

    Vin
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Báo cáo anh em tôi sử dụng cái từ "lạnh giả vờ " vì ó giốn như giả vờ vậy . Chuyện thế này : cụ sáu nhà tôi có con Zace Suff đời 2005 máy lạnh bị tình trạng đang chạy chừng 15 - 20 phút thì máy ngắt lạnh và không bật lại được .Các bác có cao kiến gì về cái loại bệnh này không ạ !?
     

    Bài viết khác:

  2. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    bác có thể cho em biết lúc đang chạy có lạnh không.khi lốc không chạy bác thử tắt máy và khởi động lại xem có được không.em nghĩ chỉ liên quan đến điện đóm thôi.lúc bị mất bác kiểm tra có điện xuống lốc không,có là chết bôn điện.không có điện xuống thì kiểm tra tiếp con rơle xem đủ điện điều khiển và điện nguồn không nếu đủ điện cấp cho rơle thì rơle chết hoặc ngấp ngoải ( chạy nóng lên là tự ngắt lịm luôn).có gì thông tin lại nhé
     
  3. Vin
    Offline

    Vin
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    #3 Vin, 5/6/12
    Last edited by a moderator: 5/6/12
    Cảm ơn bài mở hàng của cụ ! Thực ra em không chuyên lạnh lắm nhưng về hiện tượng là đúng là khi lao lên xe đụng cái công tắc AC khoảng 15 phút hơn 1 tý là máy lạnh ngắt , đầu cũng nghĩ là đang chập điện . Tắt máy khởi động lại nó cứ ỳ ra chứ có chạy đâu bác ạ !

    Cho em hỏi ngu tý em chưa biết cái bôn điện ( Em không biết gì về lạnh ạ ) eM đã thay rơ le điều chỉnh nhiệt độ dàn lạnh Chưa ăn thua ạ!
     
  4. 0 0 7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    bác ở đâu đem xe đến cho ae o-h kiểm tra đi ! Bác hỏi thế này thì bác sẽ nhận lại được rất nhiều câu hỏi đấy!:7:

    Khi nào thì máy lạnh xe bác hoạt động?( trước khi làm việc 15 - 20 phút ) khi nào thì máy lạnh hoạt động lại? ( sau khi làm việc 20 phút ):7:
     
  5. LongPro_TM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    theo e thì bệnh này nguyên nhân là do về phần điện đóm của hệ thống lạnh bác ak.
    có thể nằm trong các nguyên nhân sau:
    _ k có điện xuống lốc.
    _ bị đứt cầu chì.
    _ công tắc A/C , các chỗ rắt nối , rơle, bị max, lỏng, hoặc bị hư.
    _ Cục báo ga bị hư.
    _ cũng có thể trong quá trình chạy đã bị sốc nên có thể dẫn đến sự lỏng lẻo ở các mối nối của rắt điện.
    Tình trạng khắc phục:
    _ bác nên tháo các rắt nối ra và cắm vạo lại xem có được hay không.
    _ bác xem lại cái công tắc bật qua bật lại xem có bị max hay k?
    _ cái cuối cùng muốn chắc ăn thì bác nên đem đến gara sữa chữa là tốt nhất:):):):):):)
     
  6. nhockken
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    209 lít xăng
    bác phải nói rõ xem lanh không đã mà như vậy có nhiều trường hợp như em gặp 1 con ford lúc đầu đi trên đường cũng lạnh đi được lúc lốc tự ngắt mình phải để 15-20 phút bật lại mới được, lúc đó em tim hiểu mới bít do lâu ngày không vệ sinh dàn lạnh bẩn thêm cả van tiết lưu chết nữa.Bác thử kiểm tra xem
     
  7. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    e nghĩ là do công tắc nhiệt bị hỏng rồi
     
  8. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    #8 thanhthe_2015, 5/6/12
    Last edited by a moderator: 5/6/12
    Cái này bác phải cho anh em thông tin rõ về hiện tượng, để anh em tư vấn dễ dàng hơn.Còn đi xe mà 15p sau ngắt và nổ lại ko được thì nó chủ yếu về điện. Với dòng Zace theo em thấy không phức tạp lắm. Nó chỉ nằm ở phần điện bao gồm : cảm biến giàn lạnh ( gọi là rơ le ngắt lạnh) , van áp suất, rơ le lốc. Cũng có thế do áp cao vì hệ thống bẩn, thì lốc cũng nóng quá sẽ không hoạt động. Đồng thời cụ cũng kiểm tra lại công tắc AC, các giắc điện. Bác cho hỏi khi bật công tắc AC đèn có sáng không, nếu đèn hỏng bác kiểm tra xem công tắc còn hoạt động khong vì nhiều khi cũng tại công tắc nên hệ thống ko được cấp tín hiệu lốc sẽ ko hoạt động.
    Mong bác thứ nhất thử lấy 1 đoạn dây điện thử câu thẳng từ ắc quy xuống lốc xem có lốc có hoạt động không nếu không hoạt động là bôn điện ( là cái cuộn điện nằm ở ngay đầu lốc mà khi ta tháo đĩa từ và puly ra sẽ thấy, sau đó sờ lốc xem có nóng quá ko, thứ 2 xem dàn nóng có sạch ko? đưa đồng hồ vào đo áp suất thế nào có cao quá hay không. Sau đó ta bắt đầu kiểm tra đến phần điện, thử đấu tắt van an toàn xem có chạy không?có lúc van an toàn hỏng thì lốc nó cũng không hoạt động!
     
  9. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    cụ phải nói cho a e biết là máy lạnh chạy dc 15 phut thì có lạnh k? sau khi tắt máy bật lại có dc k?cái nữa là khi bật thì quạt gió trong xe có chạy k chứ ah.cụ cho dữ kiện chung chung quá a e k thể cho cụ biết chính xác dc.cụ cho thêm dữ liệu nhé
     
  10. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Thằng này không có báo bụng nên không sợ lỗi.Bệnh này chỉ có 2 trường hợp : 1.Zàn lạnh quá bẩn 2.chết senso.Loại này 2 zàn nên làm hơi phức tạp.CỤ ở tỉnh nào thông báo để anh em biêt xử lý ook cho cụ
     
  11. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    em nghĩ bác yklmhanam nói đúng đấy,em gặp trường hợp này rồi,do không đủ dòng cho bôn điện,làm thêm cái role lấy nguồn từ acquy là đc ah.
     
  12. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Nhưng cụ DŨng cho em hỏi ngoài cách khắc phục là cấy 1 rơ le trực tiếp thì còn cách nào để cải thiện mà không phải chế ko ạ?
     
  13. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    đúng đó!cụ ở hà giang thì ra cụ hieudienlanh còn ở hà nội thí ra chỗ chú đức hoặc chú chinh còn ở thái thì alo e!dao e cùn lém :lx:6:

    ---------- Post added at 11:36 AM ---------- Previous post was at 11:32 AM ----------

    nếu đã bị thiếu dòng cấp để đóng bôn điện thông thường là do bôn ăn dòng!cấy thêm rơ le chỉ được vài bữa vì điện xe zace rất an toàn! nếu chính xác do ăn dòng thì thay bôn luôn vì loại này bôn lốc 15 đầy!
     
  14. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    theo em thì nên kiểm tra thằng rơle ngắt lạnh.liệu có ông thợ nào trước đó cấy thêm vào không.
    chứ cấy thêm rơle em nghĩ cũng không ăn thua đâu.bản chất con rơle zin cua nó cũng lấy điện từ acquy chứ bộ
     
  15. thuc82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    419 lít xăng
    cái bệnh này có hai nguyên nhân
    1 là áp suất hệ thống bị tăng cao hoặc thiếu gas thì lốc sẽ ngắt, một lúc sau lại đóng bác xem lại hiện tượng nhé.
    2 là hệ thống hoạt động được một lúc bôn điện ( cuộn dây ở đầu lốc ) bị nóng và gây ra ngắn mạch hoặc chập thì sẽ không đóng được lốc.
     

Chia sẻ trang này