Đang tải...

Thảo luận Bệnh ma làm anh em lạnh cần biết

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi ykmlhanam, 21/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    tình hình là mấy hôm nay liên tục dính chưởng ca khó đẻ này các cụ ạ.
    vệ sinh bảo dưỡng toàn bộ hệ thống bổ sung dầu đầy đủ,thay phin lọc mới.
    chạy thử lúc đầu áp rất đẹp 2kg và 12 kg.nhưng chỉ 1 phút sau là bị chết van ngay.
    các cụ vào chém thử cho vui!
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  2. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    cao thủ như cụ mà còn bị thì hơi chuối rồi:)) cụ cho hỏi là cụ nạp úp bình hay ngửa ah?và là van 1 dâu hay 2 dâu?nếu van 2 dâu rất hay dính trưởng cụ ah:)) các cụ dạo này cày ghê quá đó
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  3. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    thực ra cũng ko có gì là ma làm đâu. Van 1 râu thì hay sập, và sập ở đây là van đang hoạt động bình thường đột nhiên về 0 hoặc gần 0. Đó là do tắc van khi hệ thống hoạt động với van 1 râu, cái này cụ Minhduc đã được dính chưởng rồi! :))
    Nguyên nhân của vấn đề là van kém, các mạt nhôm ở ngay đầu rắc co bắt vào van đi thẳng vào van khi có dòng môi chất đẩy nó đi. Cái này thường gặp với hệ thống bẩn và có mạt, lúc đó cần thay ngay van! Hoặc thay lốc là phải thay van, tránh rủi ro cho chính mình!
    Còn với van 2 râu ngoài nguyên nhân tắc còn do nạp gas sốc quá,xả gas sốc quá, độ cân bẳng của van sẽ bị co lại dẫn tới hẹp, thường van 2 râu sập nhưng vẫn còn áp với trường hợp này chứ ko về 0 hẳn.
    vấn đề còn lại nữa là môi chất trong bầu cảm biến bị thất thoát!
    Van 1 râu có thể kiểm tra sơ bộ được, nhưng với van 2 râu rất khó kiểm tra thì nên thay khi cảm thấy hệ thống ko an toàn,bẩn, lốc chết!
    Giải quyết được mấy vấn đề này thì sẽ rất hiếm khi bị sập van! Trước em gặp nhiều trường hợp này với những dòng xe cũ (nó ko còn nguyên bản nữa+ chất lượng đã kém) nên rất dễ gây sập van!
    Chính vì thế nên dòng xe đời mới bây giờ toàn dùng van vuông!
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  4. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    không biết 2 cụ nói đúng không mà không thay chủ thốt ném lai nhi :D
     
  5. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    cụ lại kéo thêm cả em vào vụ này nữa hả:)) em nhớ mãi cái thằng xe 1 tấn đúng mùa sn năm trước:))
     
  6. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    thì hôm đó thay phát ăn luôn còn gì nữa! :))
     
  7. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    cụ thay van thì cụ có thay lọc và vệ sinh đường ống không vậy , thường do đương ống bẩn nên van mới bị thôi
     
  8. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    tôi và thanhthe là đồng chủ chớt mà.vì 2 thằng đều bị vỡ thớt với mấy em xe tải ấy! nguyên nhân chủ yếu là do lẫn nước trong hệ thống lần đầu,chết van xong lại thay van mà không vệ sinh lại.rồi lại chết van tiếp!
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  9. vumanh16
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/2/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    79 lít xăng
    em vẫn chưa hiểu tại sao lẫn nước lại có thể chết được van ,em vẫn đang đi học nên hỏi hơi ngu bác thông cảm
     
  10. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    hai hung tủ lại bị chết ở cái vặt vãnh thật là đáng rút kinh nghiệm cho anh em lạnh ở các con xe khác:))
     
  11. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    đấy là dặc thù của nghề lạnh chúng ta mà.toàn chết ở tập cuối mà toàn vì những lý do rất lãng xẹt!=))
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  12. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    vâng thế này cụ ạ: khi có nước trong hệ thống,nước sẽ đi qua van và gây đóng băng làm tắc lỗ van tiết lưu để 1 lúc là van chết thôi
     
  13. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cái này gọi là tắc ẩm! Phin đen ngòm, hạt chống ẩm hoạt động hết cỡ là gây tắc!
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.

Chia sẻ trang này