Đang tải...

Toyota / Lexus bệnh mất galangty ở dòng xe nhật

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hoangkhoa, 26/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoangkhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    435
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,052 lít xăng
    các cụ cho em hỏi tại sao dòng xe nhật ,ví dụ như xe Innova,vios,atit.khi tháo cọc bình lại hay bị mất galangty.và làm cách nào để có galangty trở lại nhanh và chuẩn được.vì khi bon em thay bình ắc quy nó hay bị thế và khách hay phàn nàn.các cụ nào biết giải thích cho em hiểu với.em xin cám ơn.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi OBD_2, mobilestluyen_hybrid .
  2. Shinshinogi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,226 lít xăng
    Khi tháo cọc bình ra thì một số xe mất galangty là vì các xe đó đều là ga điện.
    Mình không biết mọi người làm theo cách nào nhưng mình thường câu nổ máy rồi mới thay bình ah.
     
    Đã được đổ xăng bởi OBD_2, vantrung178, hoangkhoa2 tài xế khác.
  3. thinhpto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Số km:
    494
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,314 lít xăng
    khi cụ thay bình, thì những dữ liệu mà hộp đen học được trong quá trình sử dụng sẽ bị xóa( do mất nguồn khi thay bình), nên khi cụ lắp bình mới vào thì vị trí bướm ga sẽ ở vị trí mà nhà sản xuất đã đưa, mà cổ bướm ga của mấy xe đó bẩn, nên không khí lưu thông qua ít hơn, dẫn tới việc xe có thể nổ bị rung(garangti bé) hoặc có thể mất garangti(do bướm ga quá bẩn). khi gặp trường hợp này thì cụ cứ cho nổ 1 lúc( giữ chân ga với xe mất chế độ garangti) thì hộp đen sẽ học lại vị trí bướm ga ( cách này có 1 vài con có thể áp dung). còn không cụ tháo cao su cổ hút ra và bật chìa khóa on, đạp bàn đạp ga kịch sàn, sau đó vệ sinh chỗ bướm ga. theo e tốt nhất là cụ nên câu bình khi thay cho đỡ mất việc:D
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amc, OBD_2, tucong19887 tài xế khác.
  4. hoangkhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    435
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,052 lít xăng
    cám ơn các cụ rất nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi OBD_2.
  5. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    638 lít xăng
    không phải ngoài thay bình,mà đôi lúc làm máy phát hay máy đề cần phải tháo cọc bình mà!
     
    Đã được đổ xăng bởi OBD_2.
  6. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    cách đơn giản nhất là :
    cụ lại tháo ra thêm lần nữa ạ,
    (có nghĩa là khi tháo ra lần thứ nhất lắp vào sẽ mất galangty ,thì cụ lại tháo lần nữa rùi để 1 phút lắp lại ,ngồi ga trên 2000v một lúc galangty trở lại bihnf thường.
    em làm cách này mà chưa cơn nào thoát
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amc, OBD_2, ngocanh_1021 tài xế khác.
  7. chairman88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/10
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    84
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    466 lít xăng
    cái nguyên nhân này là do bướm ga bị bẩn nên không hồi về hết. khi cụ tháo nguồn lúc đó bướm ga không đóng hoàn toàn lên bị treo ga. tín hiệu gửi về hộp đen không chính xác nên lượng nhiên liệu được cấp không đúng. vì vậy xảy ra hiện tượng đó. còn cách xử lí nhanh nhất là tháo ống dẫn gió ra. bật chìa khóa đạp ga hết cỡ và xịt chế, làm sạch bướm ga là oke ngay. chú cụ thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi OBD_2ngocanh_102.
  8. 66666
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    cac cu luc dang no may nho dung co thao binh ac ra nhe o xe lexus la hay chet hop BCM .
     
    Đã được đổ xăng bởi OBD_2ngocanh_102.
  9. thinhpto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Số km:
    494
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,314 lít xăng
    cụ nên viết có dấu nhé, e khuyên không nên nổ máy để thay ắc quy, vi khi đó dòng điện không ổn định, làm hỏng hệ thống điện
    :D
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, OBD_2ngocanh_102 .
  10. nightmare.46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,512 lít xăng
    nói chung là khi thay bình nên câu một bình phụ nuoi ecu. nếu lỡ mất rồi thì cứ chạy là nó về như cũ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestOBD_2.
  11. thkc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    khi tháo cọc bình ắc quy đối với dòng xe dùng bướm ga điện tử khi mà bướm ga bị bẩn lâu ngày không vệ sinh sẽ dẫn đến tình trạng bị mất galangty.khi gặp trường hợp này phải vệ sinh lại bướm ga chứ không còn cách khắc phục nào khác cụ nhé.con vì sao khi tháo cọc bình ra lại bị là vì khi tháo cọc bình ra ecu sẽ reset về chế độ ban đầu lúc này do bướm ga quá bẩn nên khe hở bướm ga là rất nhỏ nên lượng khí đi vào rất ít cùng với đó là lượng xăng di vào cũng thấp theo nên gây ra tình trạng máy yếu và rung giật
     
    Đã được đổ xăng bởi OBD_2ngocanh_102.
  12. phuongtroimiendong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    235
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    Theo mình cụ tháo cọc bình thêm lần nữa rùi đạp ga lên xiu rùi giữ ga khoảng 1500 hoặc 2000 trong vong 1phut là ok. Chúc cụ thành công!
     
    Đã được đổ xăng bởi OBD_2.
  13. tailieusuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    353
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,372 lít xăng
    bác chỉ cần vệ sinh họng ga là ok không cần làm gì nữa hết ,làm vậy xe nổ máy êm hơn và khách hàng cảm thấy vui vẻ hơn đó ,nhanh nữa ,không cần rút chìa khóa ,nổ máy 2000v/p gì gì đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi OBD_2.
  14. jnnova142
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/11
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    766 lít xăng
    Cụ nên để xe nguyên 5p sau khi tắt chìa khóa để ECU shut down hẳn rồi hẵng tác nghiệp. Ngay cả LS460 cụ mà không làm như thế ngoài mất garanty còn có thể mất cả đài.
     

Chia sẻ trang này